25/05/2017
1939
Trường Khuyết Tật Nhân Ái: Lễ Tổng Kết Năm Học 2016 - 2017



 

 















 

Sr Mary

Trường KTNA Mỹ Tho
 

Sau 9 tháng thầy trò miệt mài học tập, lúc 9g00 ngày 24.05.2017 đã diễn ra buổi lễ Tổng Kết Năm Học 2016-2017 tại trường Khuyết Tật Nhân Ái – Thành phố Mỹ Tho. Đây cũng là lúc thầy trò điểm lại những nỗ lực phấn đấu và kết quả đạt được của mình. Và hơn nữa, không chỉ học sinh mà cả Ban Giám Hiệu, tập thể giáo viên và những ai đã đóng góp trong việc chăm sóc - giáo dục các em học sinh khuyết tật tề tựu về đây, chính là lúc để mọi người thể hiện lòng biết ơn, nói lời “cảm ơn” nhau trong năm học vừa qua.

Với tiếng nhạc du dương nhưng mạnh mẽ oai hùng, các em học sinh đã chào đón Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm, Cha Tổng đại diện Phaolô Trần Kỳ Minh, quý Cha thân hữu, Soeur Cecile Pascal Văn Thị Kim Phụng -cố vấn Tỉnh Dòng Phaolô Mỹ Tho-, Ông Nguyễn Phước Hiền -Phó chủ nhiệm UBKT Thành ủy Thành phố Mỹ Tho-; cô Nguyễn Thị Thu Thảo -Cán bộ y tế Phòng Giáo Dục Thành phố Mỹ Tho-; đại biểu, quí ân nhân xa gần, các bậc phụ huynh học sinh và toàn thể giáo viên, cán bộ nhân viên, cùng tất cả học sinh của trường. Bằng hai tiết mục múa “Đất Việt – Tiếng vọng ngàn đời”, do các em học sinh khối tiểu học trình diễn. Những gương mặt rạng rỡ qua điệu múa uyển chuyển, dứt khoát các em muốn thể hiện bằng cả con người của mình. Kế tiếp, các em khối Mầm Non cũng không kém các anh chị với bài múa “Nhà mình rất vui”. Qua tiết mục văn nghệ các em đã toát lên niềm vui, niềm tự hào vì là con dân Đất Việt cũng như sự hiện diện của mình và  những gì các em đã lãnh nhận từ mọi người.

Các tiết mục văn nghệ đã góp phần cho bầu khí thêm phấn khởi vui tươi. Buổi lễ chính thức khai mạc với nghi thức chào cờ, các em học sinh trang nghiêm trong hàng ngũ, những đôi tay múa đều theo lời hát Quốc Ca. Dù không nghe không nói như mọi người, nhưng các em muốn thể hiện tình yêu gia đình, quê hương, đất nước bằng “ngôn ngữ cơ thể” của mình, theo lời hát, điệu múa. Tất cả những điều này nói lên sự cố gắng nỗ lực của các em cũng như lòng tận tụy, giáo dục của quý thầy cô trong mái Trường Nhân Ái, như lời của Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm phát biểu “Kết quả của các em khuyết tật đạt được, gấp ba lần sự cố gắng của trẻ bình thường”.

Buổi lễ nối tiếp với phần báo cáo tổng kết năm học của Soeur Elisabeth Nguyễn Thị Sương -Hiệu trưởng Trường Khuyết Tật Nhân Ái-. Sau một năm học tập, Trường đạt được nhiều thành quả tốt đẹp. Cơ sở vật chất thường xuyên cải thiện, thêm thiết bị thể dục thể thao nhằm phát triển thể chất cho học sinh. Về học vấn, số học sinh đạt danh hiệu xuất sắc rất cao, trong đó một số em được phát triển năng khiếu Văn - Thể - Mỹ; và một điều không thể không nói ra, em Nguyễn Thị Thanh Tuyền học sinh lớp 2B đạt giải khuyến khích viết chữ đẹp cấp thành phố trong năm học qua. Tất cả nhờ lòng nhiệt thành, yêu trò, yêu nghề, thường xuyên chăm sóc và giáo dục cách chu đáo của đội ngũ giáo viên, nhân viên. Cũng vậy, để có được những thành quả trên, một phần không nhỏ là do sự ủng hộ về công sức, tinh thần cũng như vật chất của các vị ân nhân xa gần đã đồng hành với nhà trường trong năm qua. Bên cạnh đó, Soeur hiệu trưởng cũng nêu ra những mặt hạn chế cần khắc phục trong công tác chăm sóc và giáo dục các em. Để năm học sắp tới sẽ đạt được những kết quả tốt đẹp và khả quan hơn nữa. Soeur cũng không quên gởi lời cảm ơn sâu sắc đến Đức Cha Phêrô vì tình thương đã đến tham dự làm cho buổi lễ thêm phần ấm áp hơn. Cùng quý cha, quý Soeurs, quý khách, các ân nhân xa gần đã quan tâm, đồng hành và cùng chia sẻ công tác giáo dục các em trong suốt năm qua.

Niềm mong đợi đã đến, dưới sự hướng dẫn của Soeur Maria Phạm Thị An Hạ -Phó Hiệu trưởng-, các phần thưởng lần lượt được trao cho các học sinh có thành tích tốt trong học tập. Để từ kết quả tốt đẹp này, Quí thầy cô nhân viên của trường lại tiếp tục cố gắng cống hiến hết sức lực và tình thương của mình mà giáo dục các em trở thành những con ngoan, những công dân có ích cho xã hội mai sau.

Kế đến là phần phát biểu cảm tưởng của đại diện học sinh, phụ huynh và tâm tình của Đức Cha Phêrô gởi đến mọi người. Em Nguyễn Lê Trân đã nói lên tâm tình khi sắp phải chia tay mái trường, chia tay bạn bè để bước vào mùa hè. Đồng thời em cũng nói lên lòng biết ơn của tất cả học sinh vì những hi sinh khó nhọc mà thầy cô đã bỏ ra để giảng dạy cho các em trong năm qua. Em cũng tự hứa sẽ cố gắng học tập tốt hơn nữa vào năm học sau để mang đến niềm vui cho thầy cô và ba mẹ. Về phía đại diện phụ huynh, bà Nguyễn Thị Bé đã nói lên lời tri ân quý thầy cô và Ban Giám Hiệu nhà trường đã vì các em mà vất vả để có được kết quả tốt đẹp như hôm nay. Bà thêm lời động viên các bậc phụ huynh vì tương lai của các em, hãy cố gắng hết sức cộng tác với nhà trường trong sự nghiệp giáo dục con em họ.

Riêng Đức cha Phêrô, Ngài cảm kích khi thấy các bậc phụ huynh và khách mời đến rất đông trong ngày Lễ Tổng Kết của ngôi trường nhỏ bé này. Buổi lễ đang dần khép lại bởi lời “cảm ơn” của Đức Cha Phêrô gởi đến đến các em học sinh qua các màn trình diễn đã mang lại niềm vui và nghị lực phấn đấu cho mọi người tham dự, “cảm ơn” quý phụ huynh vì công ơn dưỡng dục các em; đến tập thể giáo viên với những hy sinh, quảng đại không quản ngại trong công tác giáo dục; quý ân nhân đã và đang hỗ trợ nhà trường về vật chất cũng như tinh thần; và sau cùng Đức Cha gởi lời “cảm ơn” quý chính quyền các cấp đã tạo điều kiện cho các hoạt động của nhà trường và đặc biệt sự hiện diện của quý vị trong buổi lễ. Thật xúc động và thán phục trước những tâm tình sâu sắc của Vị Cha chung của Giáo phận, những ai chứng kiến cũng không khỏi nghẹn ngào khi nghe những lời nhắn nhủ của ngài.

Buổi lễ kết thúc lúc 11g00 cùng ngày trong niềm háo hức của các em khi mùa hè đã kề bên. Trước khi chia tay, tất cả quý khách, quý thầy cô và các em học sinh cùng dùng bữa tiệc do trường tổ chức với mong ước những khoảnh khắc quây quần bên nhau trên bàn tiệc, để nói lên mối dây yêu thương đang gắn kết và bền chặt, làm nền tảng và hứa hẹn cho các em một tương lai tươi sáng hơn.