09/09/2016
2073
Trường Khuyết Tật Nhân Ái: Lễ Khai Giảng Năm Học 2016 -2017





 



























































 

Hòa cùng niềm vui ngày khai trường đang diễn ra trên khắp mọi miền đất nước, sáng ngày 05.09.2016 tại khuôn viên trường Khuyết Tật Nhân Ái tọa lạc số 290, Lý Thường Kiệt, Phường 5, Thành phố Mỹ Tho, Tỉnh Tiền Giang đã diễn ra buổi lễ khai giảng chào năm học mới 2016 – 2017, với sự hiện hiện của toàn thể Ban giám hiệu, Đội ngũ cán bộ viên chức, đông đảo Quý ân nhân, Quý phụ huynh và 120 em học sinh đang theo học tại trường.

Buổi lễ được chính bắt đầu vào lúc 7g30 sáng cùng ngày, đến tham dự chương trình khai giảng hôm nay đặc biệt có cha Giacôbê Hà Văn Xung – Giám đốc trường KTNA, ông Nguyễn Phước Hiền – Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Thành phố Mỹ Tho và cô Nguyễn Thị Thu Thảo – Cán bộ Y tế PGD thành phố Mỹ Tho, làm cho buổi lễ thêm phần long trọng tốt đẹp. Sau nghi thức chào cờ thật trang nghiêm, tiết mục mở màn khai mạc chương trình khai giảng do các em khối Dự bị trình diễn với tên gọi “Ước mơ ngày khai trường” đã khiến bầu khí buổi lễ trở nên tươi vui rộn rã vì những động tác múa hồn nhiên đáng yêu của các em.

Một trong những sự kiện đáng nhớ của buổi lễ hôm nay là phần phát biểu Tổng kết sơ bộ năm học 2015 – 2016 và thông qua kế hoạch hoạt động của năm học mới 2016 – 2017 của Soeur Elisabeth Nguyễn Thị Sương – Hiệu trưởng nhà trường. Thông qua báo cáo, Soeur đã cho mọi người biết được những nỗ lực của nhà trường cũng như những quan tâm của xã hội dành cho các em khuyết tật trong năm học vừa qua, để các em hoàn thành tốt một năm học. Và trong kế hoạch năm học mới, nhà trường rất vui khi có nhiều thay đổi và bước tiến mới trong công tác giảng dạy và chăm sóc các em, cụ thể như: khuôn viên sân trường được mở rộng, cơ sở phòng ốc được tân trang sạch đẹp hơn, chương trình học được nghiên cứu và đổi mới tích cực hơn nhằm giúp các em phát huy toàn bộ năng lực học tập cũng như phát triển về mặt thể chất trong sự thích thú, vui tươi. Đó là những nỗ lực của nhà trường với mong muốn dành cho các em điều kiện tốt nhất để đón chào năm học mới.

Sau hai tiết mục múa rất đáng yêu: Tiếng Trống Trường và Chào Năm Học Mới do các em khối Tiểu học biểu diễn. Một trong những phần quan trọng tiếp theo của buổi lễ là phần phát biểu cảm nghĩ của đại diện giáo viên và học sinh của trường. Nếu như những lời phát biểu của cô Nguyễn Ngọc Yến Phương, giáo viên chủ nhiệm lớp 2 là lời bộc bạch về những suy tư lo lắng của một người thầy trước khó khăn thử thách trong năm học mới thì với em Phan Thị Yến Nhi – học sinh lớp 3B là lời tri ân đến các thầy cô và cha mẹ là những người đã dày công lao nhọc để cho các em có cơ hội được rèn luyện học tập trở thành người có ích, công dân tốt cho xã hội. Thầy và trò đều nói lên quyết tâm dạy tốt học tốt của toàn thể đội ngũ giáo viên học sinh trong năm học mới với hy vọng mang lại thêm một dấu ấn thành công cho mái trường Nhân Ái thân yêu.

Và để đáp, cha Giacôbê Hà Văn Xung đã có đôi lời chia sẻ với cộng đoàn tham dự trong lễ khai giảng hôm nay. Cha đã động viên các em cố gắng hết mình trong năm học mới cũng như chia sẻ cảm thông những khó khăn lao nhọc của Quý phụ huynh và cán bộ giáo viên nhân viên của trường trong công tác rèn luyện chăm sóc các em, đồng thời Cha cũng tin tưởng rằng với sự nỗ lực hết mình của cả thầy và trò, năm học mới này rồi cũng sẽ là một năm học với nhiều thành công tốt đẹp.

Buổi lễ khai giảng kết thúc vào lúc 8g30 sáng trong niềm vui và tiếng cười của mọi người, đó như là dấu hiệu để chào đón năm học mới thành công. Với những nỗ lực đã bỏ ra của thầy và trò cùng với sự đồng hành của những tấm lòng nhân hậu, đã rộng tay giúp đỡ để mái trường Khuyết Tật Nhân Ái được hoạt động ngày một hiệu quả và tích cực. Trong tinh thần ấy, năm học 2016 – 2017 này cũng sẽ là năm học đầy ắp niềm vui và tiếng cười cho các em khuyết tật.

Tú Anh

Gp. Mỹ Tho