01/02/2016
2105
Mừng Tết Bính Thân 2016 của Trường Khuyết Tật Nhân Ái

 

Cái se lạnh của mùa đông phương Nam qua đi cũng là lúc nhường cho những cơn gió xuân thơm mát tràn về, báo hiệu một mùa Tết vui tươi đang đến. Hòa chung không khí đó, vào sáng ngày 29 tháng 1, trường Khuyết Tật Nhân Ái tọa lạc tại số 290, Lý Thường Kiệt, P.6, Thành phố Mỹ Tho hân hoan chào đón quí vị đại biểu đến tham dự chương trình tất niên mừng xuân Bính Thân 2016 diễn ra dưới sự tiếp đón nồng hậu của Quí sơ, Quí thầy cô cùng toàn thể cán bộ nhân viên và học sinh của trường.

Chương trình bắt đầu vào lúc 10g00, nhưng đã có những bậc phụ huynh đến từ rất sớm làm cho bầu khí của trường trở nên nhộn nhịp hẳn lên. Gặp lại cha mẹ ông bà sau nhiều ngày trọ học nơi xa, các em học sinh tíu tít cười đùa thật vui vẻ. Và cũng trong buổi sáng này, các em được tham dự Thánh lễ tất niên cầu nguyện cho năm mới. Bằng tình thương chân tình, cha Giacôbê Hà Văn Xung – giám đốc trường Khuyết Tật Nhân Ái đã dâng lễ cầu nguyện và chân thành gởi đến các em và gia đình một mùa xuân mới đầy tràn hạnh phúc và niềm vui trong Chúa.

Chương trình được chính thức bắt đầu trong tiếng nhạc réo rắt chào đón đoàn đại biểu, Quí quan khách, cùng các bậc phụ huynh, các em học sinh đang tiến vào hội trường. Đến tham dự chương trình tất niên hôm nay, có sự hiện diện của Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm - Giám mục Giáo phận Mỹ Tho- dù rất tất bật trong công tác chăm lo cho Giáo phận, nhưng Đức cha đã ưu ái dành thời giờ để đến chung vui cùng các em, đó là niềm động viên là niềm vui to lớn cho toàn thể trường Khuyết Tật Nhân Ái.

          Ngoài ra, hiện diện trong chương trình còn có các vị đại biểu: cha Giacôbê Hà Văn Xung – Giám đốc trường Khuyết Tật Nhân Ái; cô Hồ Thị Đông – chủ tịch hội Khuyến học Tp. Mỹ Tho; cô Lê Hoài Nguyễn -phó chủ tịch hội Khuyến học Tp. Mỹ Tho; cô Phạm Thị Thảo Trang – giám đốc CTTNHH Thuận Đông, vị đại ân nhân của trường; soeur Maria Nguyễn Thị Thanh - phó hiệu trưởng trường mầm non Hùng Vương 2; soeur Êlisabeth Nguyễn Thị Sương – hiệu trưởng trường Khuyết Tật Nhân Ái; cùng Quí soeur ban cố vấn tỉnh dòng Phaolô Mỹ Tho; Quí ân nhân xa gần cùng toàn thể các bậc phụ huynh của trường.

Mở đầu chương trình là bài múa thật dễ thương trên nền nhạc bài hát “Mùa xuân ơi” đã mang đến bầu khí tưng bừng của ngày Tết đến  cho mọi người hiện diện nơi đây. Tuy là trẻ khiếm thính. Nhưng các em đã rất cố gắng để hoàn thành tiết mục mang đến niềm vui cho mọi người dù rằng khả năng của các em không thể sánh được với những đứa trẻ bình thường khác. Nhưng dưới sự dẫn dắt và ủng hộ nhiệt tình của mọi người, tiết mục trình diễn của các em vẫn mang lại niềm vui tươi thích thú cho tất cả.

Sau những lời chúc tết chân thành và ấm áp của Soeur hiệu  trưởng, chương trình văn nghệ được nối tiếp với bài múa “Con Bướm Xuân” do các em khối dự bị và tiểu học biểu diễn. Tuy động tác các em chưa đều, đôi chỗ còn sai nhưng sự hết mình của các em vẫn mang đến thành công tốt đẹp cho tiết mục, khiến những tràng pháo tay nhiệt tình kéo dài lâu hơn.

Và tiếp đến là những tiết mục đặc sắc khác, chương trình văn nghệ mừng xuân năm nay được trường đầu tư cẩn thận với tiêu chí ấn tượng, vui tươi và ý nghĩa, nên các tiết mục đều được xem xét cẩn thận nhằm mang đến cho khách tham dự vẻ thích thú lẫn niềm vui. Chương trình thêm phần phong phú khi có sự tham gia trình diễn của hai người bạn đến từ Pháp: Vincent và Estelle, với năng khiếu của mình họ cũng đã cống hiến cho mọi người tiết mục thổi sáo thật ấn tượng và bài múa trên nền nhạc Happy New Year thật dễ thương.

Rất đặc biệt trong chương trình hôm nay, còn sự tiết mục báo cáo sớ Táo Quân do Quí thầy cô khối Dự Bị và lớp 1 biểu diễn, tiết mục được đầu tư trang phục vui tươi nhí nhảnh đã khiến cho tiết mục thật sự bắt mắt và vui thích. Kế đến, tiết mục múa Ca ngợi quê hương cũng đã nhận được nhiều lời khen từ phía Quí soeur, Quí quan khách và gia đình. Nhưng đặc biệt nhất, trong chương trình múa hát mừng xuân năm nay, các em học sinh của trường đã trình diễn thành công vở kịch nói Sự Tích Hoa Mai nói về nguồn gốc hoa mai vàng không thể thiếu trong hình ảnh ngày Tết ở phương Nam, đã thật sự gây xúc động cho đông đảo người xem.

Sau cùng, để kết thúc chương trình, tập thể Quí thầy cô và các em học sinh đã gởi đến bài múa trên nền nhạc thật đặc sắc và nhí nhảnh “Ngày Tết Quê Em” với những cử điệu hồn nhiên gọi lại cho mọi người hình ảnh một thời mình trẻ thơ hân hoan chờ đón Tết. Sau đó, Đức cha Phêrô Nguyên Văn Khảm đã gởi đến mọi người những tâm tình xúc động và sự cảm thông của người với những vất vả khổ cực của Quí thầy cô trong công tác rèn dưỡng trẻ Khuyết Tật. Đó là niềm ủi an, động viên khích lệ to lớn cho toàn thể cán bộ nhân viên của trường, đồng thời ngài gởi lời chúc lời cầu bình an hạnh phúc trong hồng ân Chúa luôn tuôn đổ trên mỗi người và gia đình của tất cả những ai đang hiện diện nơi đây trong chương trình mừng năm mới Bính Thân này.

Chương trình kết thúc vào lúc 11g30 sáng cùng ngày. Kế đến, các em bước vào dùng tiệc tất niên cùng bạn bè và thầy cô trong tâm trạng háo hức. Sau đó, các em được các bậc phụ huynh đón về nhà để bước vào kỳ nghỉ Tết nguyên đán 2016 với nhiều niềm vui và hạnh phúc đang chờ đón trong những ngày sắp đến.























Tú Anh
Gp. Mỹ Tho