15/04/2016
2534
Giao lưu của các em học sinh đến từ Hồng Kông với trường Khuyết Tật Nhân Ái  Mỹ Tho 12 – 13.04.2016 














 

Trong tinh thần giao lưu và hội nhập, Liên hiệp Các tổ chức Hữu nghị và Phòng Giáo dục và Đào Tạo Thành phố Mỹ Tho tỉnh Tiền Giang đã chấp thuận và tạo điều kiện cho đoàn giáo viên và học sinh của trường Hong Kong University Graduated Association College đến giao lưu và tặng quà cho các em của trường Khuyết Tật Nhân Ái Thành phố Mỹ Tho. Chương trình giao lưu gặp gỡ bắt đầu vào lúc 8 giờ sáng, ngày 12.04.2016 kéo dài đến 16g00 ngày 13.04.2016, tại khuôn viên của trường.

Trong chuyến thăm lần này, trường Khuyết Tật Nhân Ái đã hân hoan chào đón 97 thành viên bao gồm 89 em học sinh và 8 thầy cô đến từ trường bạn. Từ một quốc gia khác, các thầy cô, các bạn đã không ngại khó khăn để đến đây thăm hỏi và giao lưu cùng các em có hoàn cảnh đặc biệt, đó quả là một nghĩa cử tốt đẹp nói lên tình thương và sẻ chia giữa mọi người cho dù có khác biệt về văn hóa, ngôn ngữ.

Đến với môi trường mới, vượt qua những ngại ngùng, khó khăn về khác biệt tiếng nói hay hoàn cảnh. Các bạn học sinh đến từ Hồng Kông hiện đại đã nhanh chóng hòa nhập cùng các em học sinh tại mái trường Nhân Ái này. Điều kỳ diệu ấy thể hiện rất rõ qua những ánh mắt vui tươi, nụ cười thân thiện và những cái chào, cái siết tay mà tất cả các em dành cho nhau.

Đối với các em khối dự bị và mầm non, các em đã được cùng các anh chị tham gia những trò chơi vận động nho nhỏ, được hướng dẫn tô màu cho những bức tượng thạch cao đáng yêu. Nhìn các em thật hồn nhiên vui đùa bên những anh chị mới quen, chúng ta nhận ra rằng cách biệt về ngôn ngữ hay khiếm khuyết con người sẽ chẳng là gì nếu chúng ta thật sự yêu mến và mong muốn cảm thông chia sẻ cho nhau.

Riêng đối với các em học sinh khối tiểu học của trường Nhân Ái, đây sẽ là một trong những kỷ niệm đẹp trong đời học sinh của các em. Khi các em cùng những người bạn đến từ quốc gia khác, cùng nhau giao lưu, cùng vẽ hình tô màu để làm nên những bức vẽ đẹp, cùng tranh tài trong những trò chơi vận động sôi nổi. Khi chứng kiến những giờ phút vui chơi bên nhau của các em, mọi người sẽ không khỏi ngạc nhiên khi thấy ở đây, dường như không có bất kỳ sự ngăn trở nào cho dẫu các em không thể giao tiếp với nhau bằng tiếng nói hay thậm chí là ngôn ngữ ký hiệu, nhưng các em đã thật sự có những khoảnh khắc vui vẻ thân thiết bên nhau như đã quen biết rất lâu rồi.

Vào khoảng 15g00, ngày 13.04.2016, trường Nhân Ái mang đến cho các bạn học sinh Hồng Kông hai tiết mục múa đặc sắc Ánh Sáng Của NgàiMùa Lúa Quê Em để nói lên niềm tin của các em vào cuộc sống và ca ngợi quê hương Việt Nam, nơi các em đươc sinh ra và lớn lên. Sau đó, để tỏ lòng cám ơn, các em trong đoàn giao lưu cũng đã tặng cho trường Khuyết Tật Nhân Ái một tiết mục nhảy múa thật sôi động và đáng yêu, nên đã nhận được những tràng pháo tay không ngớt từ các em của trường, dẫu rằng các em không thể hoàn toàn cảm nhận được hết sự đặc sắc của nó bởi hạn chế khiếm khuyết cơ thể của mình.

Kết thúc chương trình gặp gỡ giao lưu, một vị đại diện của đoàn giao lưu đã nói lên tâm tình cảm ơn, quý mến khi đến với mái trường Khuyết Tật Nhân Ái, cũng như những món quà bao gồm sách vở, dụng cụ học tập, và một chiếc lò vi sóng gởi đến Ban giám hiệu và các học sinh của trường. Trước tấm lòng đáng quý đó, đại diện trường Khuyết Tật Nhân Ái, sơ Nguyễn Thị Sương cũng đã nói lên lời tri ân và niềm vui của toàn thể cán bộ nhân viên khi được chào đón các bạn học sinh, đã không ngại vất vả đến thăm hỏi và kết bạn vui chơi cùng các em có hoàn cảnh kém may mắn nơi đây. Sơ cũng cầu chúc cho mọi điều tốt đẹp sẽ đến với gia đình của quý thầy cô cùng các bạn học sinh, và Sơ khẳng định rằng, mái trường Nhân Ái này sẽ luôn sẵn sàng đón tiếp các bạn nếu như có thêm dịp khác, đoàn lại đến thăm trường.

Vào lúc 16g00 cùng ngày, các bạn hát vang lời chia tay tạm biệt và trao nhau những quà lưu niệm gồm những cánh hoa hồng làm bằng vải voan do các em trường khuyết tật tự tay làm gởi đến các bạn học sinh như lời tri ân, đồng thời các em cũng nhận được những món quà bé nhỏ xinh xinh do các anh chị mến tặng, như lưu dấu cho một chuyến đi giao lưu học hỏi kết bạn thành công tốt đẹp giữa hai trường, hi vọng rằng tất cả sẽ có dịp gặp lại nhau trong tương lai sắp đến.

Tú Anh

Gp. Mỹ Tho