19/06/2011
2310
THÀNH LẬP BAN CHẤP HÀNH LIÊN ĐOÀN CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VIỆT NAM

THÀNH LẬP BAN CHẤP HÀNH LIÊN ĐOÀN

CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VIỆT NAM

GIÁO PHẬN MỸ THO

  fe262dbc-a5c5-423b-8a0a-e963322f1735.JPG

Từ ngày 06-10.06.2011, Khóa Huấn luyện Huynh trưởng cấp 1 được tổ chức tại Trung tâm Mục vụ (TTMV) Giáo phận Mỹ Tho,quy tụ khoảng 100 bạn trẻ đến từ các giáo xứ trong Giáo Phận.

Lúc 14 giờ, Sa mạc Vươn lên 1” chính thức khai mạc với sự hiện diện của cha Tổng Đại Diện Phaolô Trần Kỳ Minh, cha tuyên úy Sa mạc Phêrô Nguyễn Ngọc Long, cha sa mạc phó Phaolô Maria Nguyễn Khả Tú, quý cha tại TTMV, và các huấn luyện luyện viên Liên đoàn Anrê Phú Yên thuộc Tổng Giáo phận Sài Gòn.

TNTT _IMG_5665.JPG Trong Khóa huấn luyện này, Sa mạc sinh (SMS) sẽ được học hỏi sâu hơn phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể về những nền tảng quan trọng như: ý nghĩa, các bước thành lập đoàn, phát triển đoàn, làm sao kết hợp với Chúa Giêsu Thánh Thể trong đời sống thiếu nhi.... Bên cạnh các bài khoá với những giờ học nghiêm túc, SMS còn được cung cấp thêm các kỹ năng, bài hát, động tác múa và băng reo. Thực tế xem ra không dễ như các bạn đã liên tưởng trước khi vào Sa mạc. Phải tập trung lắng nghe, phải nhanh chân tập họp khi nghe tiếng còi, làm việc chung đội với những người chưa quen biết là những điều khá xa lạ đối với các SMS.Nắm bắt được tâm lý này, các huấn luyện viên đã hướng dẫn cho các SMS biết phát huy tinh thần đồng đội, biết cách tổ chức đội theo phương pháp hàng đội, biết nhận ra những năng khiếu riêng của từng đội viên và phân công, giúp cho việc học hỏi mang lại nhiều kết quả tốt đẹp.

Đặc biệt trong Sa mạc lần này, Ban Chấp Hành Liên Đoàn Các Thánh Tử Đạo Việt Nam được thành lập với các nhiệm vụ như sau:

- Tuyên uý Liên Đoàn: Cha Phêrô Nguyễn Ngọc Long

- Phụ trách nghiên huấn: Cha Phêrô Maria Nguyễn Khả Tú, Cha Phêrô Trần Trọng Khương

- Phụ tá tuyên uý ngành ấu: Cha Phaolô Nguyễn Văn Tuấn

- Phụ tá tuyên uý ngành thiếu: Cha Philipphê Huỳnh Ngọc Tuấn

- Phụ tá tuyên uý ngành nghĩa: Cha Giuse Trần Thanh Long

- Quý Cha trong ban cố vấn: Cha Đaminh Phạm Minh Tiến; Cha Gioan Baotixita Nguyễn Tấn Sang; Cha Phaolô Trần Chí Thanh

Thành phần Ban Chấp Hành:

- Chủ tịch Liên đoàn: Trưởng Phêrô Lê Tấn Phải

- Phó chủ tịch quản trị:

• Ngoại vụ: Trưởng Phêrô Đặng Việt Hùng

• Nội vụ: Trưởng Phêrô Lê Tấn Phải

- Thư ký: Trưởng Maria Vũ Thị Thùy Trang

- Thủ quỹ: Trưởng Phêrô Đặng Việt Hùng

- Uỷ viên ngành ấu: Trưởng Maria Huỳnh Thị Diễm

- Uỷ viên ngành thiếu: Trưởng Phanxicô Xavie Phan Thanh Chúc

- Uỷ viên ngành nghĩa: Trưởng Têrêsa Lê Thanh Nhàn

- Uỷ viên kỷ thuật: Trưởng Phêrô Đặng Văn Quang; Trưởng Phêrô Đặng Việt Hùng

- Uỷ viên truyền thông xã hội: Trưởng Anna Nguyễn Tú Anh

TNTT _DSCN2383.JPGĐồng thời, Cha tuyên úy liên đoàn cũng tiếp tục mời gọi sự cộng tác của các huynh trưởng nhiều kinh nghiệm tại các giáo xứ vào Liên Đoàn, để phong trào TNTT của Giáo Phận ngày một phát triển. Thông qua chương trình tổ chức các hoạt động dành riêng cho TNTT, giúp các em có được đời sống siêu nhiên và tự nhiên hoàn thiện trong xã hội hiện đại nhưng đầy bất trắc hiện nay.

Khóa huấn luyện kết thúc lúc 15 giờ 30 với nghi thức sai đi, các bạn phấn khởi trở về giáo xứ, với ước mong đem những kiến thức quý báu đã tiếp thu về thực hiện những điều tốt đẹp nhất cho phong trào TNTT tại giáo xứ mình.

Thư Ký Ban Chấp Hành

T. Thùy Trang