09/03/2011
3470
LỄ RA MẮT  XỨ ĐOÀN THIẾU NHI THÁNH THỂ GIÁO XỨ NGŨ HIỆP

LỄ RA MẮT  XỨ ĐOÀN THIẾU NHI THÁNH THỂ GIÁO XỨ NGŨ HIỆP

  thieu nhi ngu hiep 2 _resized.JPG

Sau hơn hai năm thực tập và củng cố nhân sự, Chúa Nhật ngày 06 tháng 03 năm 2011 vừa qua, Xứ đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Giáo xứ Ngũ Hiệp chính thức được ra mắt toàn thể dân Chúa với danh xưng: Xứ Đoàn Đức Mẹ Vô Nhiễm thuộc Phong Trào Thiếu Nhi Thánh Thể Liên Đoàn Các Thánh Tử Đạo Việt Nam - Giáo Phận Mỹ Tho.

Thánh lễ long trọng được cử hành vào lúc 16 giờ tại nhà thờ Ngũ Hiệp do Cha Tổng Đại Diện Phaolô Trần Kỳ Minh - đặc trách Ủy Ban Giáo Dân của Giáo Phận – làm chủ tế.

Cùng đồng tế với Ngài có Cha Phêrô Nguyễn Ngọc Long, tuyên úy của Liên Đoàn Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, Cha Phêrô Nguyễn Văn Thành - Cha sở và là tuyên úy của xứ đoàn, và đông đảo anh chị em giáo dân trong giáo xứ.

Giáo xứ Ngũ Hiệp thuộc cù lao Năm Thôn có khoảng 2.271 giáo dân. Từ khi về nhận xứ đến nay, cha sở Phêrô đã thành lập hai đoàn thể Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm và Hội Các Bà Mẹ Công giáo, cách riêng Ngài HHHhHoi6hướng dẫn các trưởng cũng như các thiếu nhi sinh hoạt theo phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể.

Hằng tuần các em đi sinh hoạt vào chiều Thứ Năm và sáng Chúa Nhật. Trong thánh lễ ra mắt lần này, Giáo xứ có hơn 130 em được tham gia vào phong trào Thiếu nhi Thánh Thể, chia làm ba ngành: Ấu nhi (65 em), Thiếu nhi (40 em), Nghĩa sĩ (15 em), và Ban Quản Trị  xứ đoàn chính thức Tuyên Hứa và đảm nhận các chức vụ sau:

+     Đoàn Trưởng: Phêrô Đặng Văn Quang

+     Đoàn Phó Nội Vụ: Martinô Nguyễn Minh Sang

+     Đoàn Phó Ngoại Vụ: Phêrô Lê Út Hậu

+     Thư Ký: Maria Nguyễn thị Hồng Loan

+     Thủ Quỹ: Matta Trần Thị Điều

+     Trưởng Ngành Ấu: Matta Trần Thị Thu Hồng

+     Trưởng Ngành Thiếu: Luxia Nguyễn Thị Yến Trinh

+     Trưởng Ngành Nghĩa: Phêrô Trần Thành Huy

Thieu Nhi Ngu Hiep1 _resized.JPGChia sẻ với các tân Thiếu nhi Thánh Thể, Cha Tổng Đại Diện đã dành những tình cảm ấm áp yêu thương nói với các em về Tình yêu của Chúa Giêsu Thánh Thể. Không chỉ bằng việc tuyên hứa trong ngày hôm nay, Thiếu nhi Thánh Thể phải luôn ý thức kết hợp mật thiết với tình yêu Thánh Thể trong mỗi ngày. Để nhờ đó, các em trở nên những chứng nhân sống động của tình yêu Thiên Chúa.

Trước khi Ban Chấp Hành tuyên hứa và nhận ủy nhiệm thư, Cha Tuyên Úy ban huấn từ kêu gọi các Trưởng dấn thân hết mình trong việc tông đồ giúp các thiếu nhi thăng tiến về nhân bản và sống đức tin theo đúng mục đích mà Phong Trào đề ra.

Giữa vùng đất cù lao thơm ngát hương sầu riêng ngọt lịm này, ước mong những chiếc khăn TNTT các em mang trên vai hôm nay sẽ tung bay thật xa, là dấu chỉ sự hiện diện của Chúa Giêsu Thánh Thể, đem tình yêu đến cho mọi người.

Xin Chúa Giêsu Thánh Thể chúc lành cho đứa con bé bỏng vừa mới chào đời trong gia đình Giáo phận, trong đại gia đình Thiếu Nhi Thánh Thể toàn quốc và trên thế giới, để xứ đoàn luôn thăng tiến trên con đường “giới trẻ làm tông đồ cho giới trẻ” ngày nay.

 

Ban Truyền Thông Giáo hạt Cái Bè

Mỹ Long