15/06/2011
3053
Khóa huấn luyện Sa Mạc Huynh Trưởng Thiếu Nhi Thánh Thể cấp I

SA MẠC HUẤN LUYỆN HUYNH TRƯỞNG

THIẾU NHI THÁNH THỂ CẤP I

VƯƠN LÊN I/ 2011

TNTT _DSCN2368.JPG 

Vào lúc 14h, ngày 06/06/2011, tại Trung Tâm Mục Vụ Giáo phận Mỹ Tho, số 23, Lý Thường Kiệt, F.6, thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang đã diễn ra buổi khai mạc Khóa huấn luyện Sa Mạc Huynh Trưởng Thiếu Nhi Thánh Thể cấp I, dành cho các bạn trẻ từ khắp các giáo xứ thuộc Giáo phận. Đây là khóa học chính thức đầu tiên về phong trào Thiếu Nhi Thánh thể của Giáo phận, được bắt đầu từ 06/06/2011 đến 11/06/2011, dưới sự hướng dẫn của Cha tuyên úy Phêrô Nguyễn Ngọc Long, và trực tiếp điều hành bởi Cha sa mạc trưởng Phaolô Nguyễn Khả Tú, đặc biệt đội ngũ huấn luyện giảng dạy là các huynh trưởng huấn luyện viên đầy kinh nghiệm từ liên đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Anrê Phú Yên, thuộc tổng giáo phận Sài Gòn.

Tuy là khóa đầu tiên được tổ chức, nhưng đã thu hút nhiều bạn trẻ từ các giáo xứ trong giáo phận tham gia khá đông với số lượng khoảng 100 người. Khi tham gia khóa huấn luyện, các bạn sẽ được học hỏi, hiểu biết rõ hơn về phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể, một phong trào nổi tiếng hiệu quả, vốn là một tổ chức đoàn thể Công Giáo Tiến Hành nhằm mục đích huấn luyện các thiếu nhi trưởng thành trong đời sống đức tin và đời sống xã hội, giúp các em nên người, và nên thánh.

Với phương pháp hàng đội được áp dụng cho việc huấn luyện về mặt tự nhiên, và việc kết hợp mật thiết với Chúa Giêsu Thánh Thể trong đời sống siêu nhiên qua việc lãnh nhận Lời Chúa và chầu Thánh Thể. Từ lâu, phong trào đã trở nên một phương pháp đầy hiệu quả và hữu ích, giúp các thiếu nhi tham gia được rèn luyện chính mình, cũng như cùng giúp nhau tiến bộ về mọi phương diện con người: Đức tin, nhân bản, đạo đức, và đến các kỹ năng sống quan trọng trong đời sống xã hội ngày nay.

TNNT _IMG_5671.JPGTrong khóa huấn luyện Thiếu Nhi Thánh Thể chính thức đầu tiên của giáo phận Mỹ Tho, các bạn trẻ tham gia sẽ là những huynh trưởng trong tương lai, được học hỏi về những nền tảng căn bản quan trọng của phong trào như: ý nghĩa, các bước thành lập hội đoàn, áp dụng phương pháp hàng đội, làm sao kết hợp với Chúa Giêsu Thánh Thể trong đời sống người thiếu nhi, và cách hoạt động giúp hội đoàn phát triển vững mạnh.

Với khóa huấn luyện này, phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể đã chính thức thành lập tại giáo phận Mỹ Tho, đây là niềm vui cho các bậc phụ huynh cũng như tổng liên đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Việt Nam. Vì từ đây, các em thiếu nhi sẽ có thêm được hình thức giáo dục vui tươi hữu ích về mặt siêu nhiên lẫn tự nhiên giúp các em trưởng thành trong đời sống đạo cũng như đời sống xã hội, các em sẽ có một hành trang vững vàng để tiến về tương lai phía trước dưới sự dẫn dắt của Chúa Giêsu Thánh Thể đầy yêu thương.

LM. Phaolô Nguyễn Khả Tú