15/06/2011
3282
Cảm nhận về Khóa huấn luyện Huynh Trưởng TNTT năm 2011, Giáo phận Mỹ Tho

CẢM NHẬN VỀ KHÓA HUẤN LUYỆN HUYNH TRƯỞNG

THIẾU NHI THÁNH THỂ NĂM 2011

GIÁO PHẬN MỸ THO

  TNNT _IMG_5671.JPG

Trong những ngày Tháng Sáu, từ 6-10/6/2011 tại Trung Tâm Mục Vụ Giáo phận Mỹ Tho đã diễn ra Sa Mạc “Vươn Lên”, Sa Mạc cấp 1 Giáo Phận. Trong 5 ngày, các Sa Mạc sinh có dịp cảm nhận sâu sắc về đời người Huynh trưởng; cũng như có dịp nhận thấy vai trò và trách nhiệm nặng nề của mình trong giáo xứ.

Mở đầu Sa Mạc Vươn Lên năm nay là “ngày tiền Sa Mạc”. Ngày này giúp các Sa Mạc sinh có cái nhìn khái quát về Sa Mạc, những quy định chung và chương trình Sa Mạc. Bốn ngày tiếp theo trong ngày sống với bốn ý lực sống là: Cầu Nguyện, Thánh Thể, Hy Sinh và Làm Tông Đồ để cho sa mạc sinh theo đuổi và vượt qua.

Những ngày trong Sa Mạc Vươn Lên, tuy không có cát, không nóng bức, không đói khát như sa mạc thật, nhưng trong mỗi Sa Mạc sinh đều hy sinh hết mình, chiến đấu hết mình, yêu thương hết mình để cùng nhau vượt qua sa mạc. Các bạn đã chiến thắng! thắng trở ngại, thắng sự gò bó, thắng cái tôi của mình để sống đoàn kết, quảng đại, yêu thương như Chúa Giêsu, Người Huynh Trưởng tối cao.

TNTT _DSCN2368.JPGNgoài việc chiến thắng được trở ngại, chiến thắng chính bản thân mình, Sa Mạc sinh còn được quý cha, quý Trưởng chuẩn bị trên vai mình mỗi người một gói hành trang. Vậy hành trang đó là gì? Thưa: hành trang đó chính là những kỹ năng sống, phương pháp hàng đội, kỹ năng mật thư – lửa trại, kỹ năng sinh hoạt tập thể, kỹ năng đưa thiếu nhi đến gần Chúa và yêu mến Chúa… Với gói hành trang như vậy theo khả năng của mỗi người, các bạn được sai đi, đi vào môi trường sống của mình mà phục vụ.

Với Khóa huấn luyện Huynh Trưởng Thiếu Nhi Thánh Thể được tổ chức tại Trung Tâm Mục Vụ hai lần, năm 2010 và 2011, được nhận thấy có một bước tiến rõ rệt về nội dung cũng như kỷ luật. Cụ thể trước mắt là có nhiều bạn trẻ đang đến và tìm hiểu ơn gọi của người Huynh trưởng; Kế đến là việc thành lập Ban chấp hành liên đoàn của Phong Trào Thiếu Nhi Thánh Thể trong thời gian sắp tới. Đây là niềm vui không chỉ cho những người Huynh trưởng thực thụ đang hoạt động âm thầm trong thời gian qua, mà là niềm vui của toàn Giáo phận Mỹ Tho.  “Lạy Chúa Giêsu Huynh trưởng tối cao! Xin dạy chúng con biết hy sinh cao thượng để phụng sự Chúa và giúp ích mọi người…”

Quốc Phú

Giáo xứ Ba Giồng