18/03/2023
637
Lời nguyện Tín Hữu: Lễ Thánh Giuse, Bạn Trăm Năm Đức Maria - Giáo phận Mỹ Tho














 


LỄ KÍNH THÁNH GIUSE, BẠN TRĂM NĂM ĐỨC MARIA – LỄ TRỌNG


 

Marcel Phương

Chủ sự: Anh chị em thân mến! Để thực hiện chương trình cứu độ, Thiên Chúa đã chọn Thánh Giuse, một mẫu gương sáng ngời trong đời sống, Ngài đã dưỡng dục Ngôi Hai Thiên Chúa. Trong niềm cậy trông và yêu mến, chúng ta cùng dâng lời cầu nguyện:

1. Khi hạt giống đức tin được gieo trên quê hương đất nước chúng ta, các nhà truyền giáo tiên khởi đã chọn Thánh cả Giuse làm Đấng bảo trợ cho Hội thánh Việt Nam. Chúng ta cùng cầu xin cho mọi thành phần dân Chúa trên mảnh đất quê hương này, có một đời sống đức tin mảnh liệt, biết gìn giữ, nuôi dưỡng và phát huy niềm tin của mình.

2. Giáo hội Công giáo Việt Nam hiện nay, đang gặp những khó khăn nhất định trong đời sống đức tin do bị ảnh hưởng của các lạc thuyết, các trào lưu xã hội tiêu cực đang xâm nhập trong đời sống người tín hữu. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho những ai đang đi sai lệch về đức tin, biết quay về và sống đức tin chân thật của mình.

3. Thánh Giuse đã đón nhận Đức Maria về làm bạn trong một giai đoạn rất khó khăn và thử thách. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho những gia đình đang phải đối diện với những bất hòa, chia rẻ và nguy cơ tan rã biết hướng nhìn lên Thánh Giuse để cảm thông, quãng đại tha thứ và cùng nhau xây dựng đời sống gia đình thánh thiện.

4. “Thánh Giuse là mẫu gương về cách ăn, nết ở trong nhà”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho cộng đoàn Giáo xứ chúng ta, nhất là các bậc làm cha, mẹ và những ai đã chọn Thánh Giuse làm quan thầy của mình, luôn biết sống nêu gương tốt lành trong đời sống bác ái, yêu thương và nhân hậu.

Chủ sự: Lạy Chúa, cùng với Giáo hội hoàn vũ, hôm nay chúng con được mừng kính Thánh Giuse là người cha mẫu mực về đường nhân đức, Ngài luôn sống hết lòng tin tưởng cậy trông và phó thác vào sự quan phòng nơi Thiên Chúa. Xin cho chúng con cũng noi gương các nhân đức Ngài để lại mà biết sống quãng đại và cùng nhau xây dựng tình bác ái, yêu thương. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Giêsu Kitô – Chúa chúng con. Amen.