24/05/2023
471
Lời nguyện Tín Hữu: Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống - Giáo phận Mỹ Tho















 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

CHÚA NHẬT LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG - NĂM A



Phaolô Quốc Huy
 

Lễ Vọng

Chủ sự: Ông bà anh chị em (và các con thiếu nhi) rất thân mến! Thiên Chúa đã ban Chúa Thánh Thần để gìn giữ, hướng dẫn và canh tân mỗi người chúng ta. Với lòng sốt mến, vui mừng cảm tạ, chúng ta cùng dâng lên Chúa những lời nguyện xin tha thiết:

1. Thánh Phaolô Tông đồ đã viết: “Chúng ta đã nhận Thần Khí như ân huệ mở đầu”. Chúng ta cùng hiệp ý cầu xin Chúa ban ơn giúp các Mục tử được dồi dào ơn Chúa Thánh Thần, hầu luôn cảm nghiệm được hồng ân Chúa ban; từ đó, các ngài cũng chia sẻ tình thương đã lãnh nhận cho đoàn chiên mà Chúa trao phó cho mình.

2. Thánh Phaolô Tông đồ đã viết: “Thần Khí cầu thay nguyện giúp cho dân thánh theo đúng ý Thiên Chúa”. Chúng ta cùng hiệp ý cầu xin Chúa Thánh Thần hướng dẫn các nhà lãnh đạo quốc gia biết sống trong sự thật và chính trực, quan tâm đến đời sống người dân; để đời sống mọi người ngày càng hạnh phúc và bình an. 

3. Chúa Giêsu đã nói: “Ai khát hãy đến với tôi, ai tin vào tôi, hãy đến mà uống!”. Chúng ta cùng hiệp ý cầu xin Chúa Thánh Thần thúc đẩy, hướng dẫn nơi tâm hồn những ai đang sống trong tình trạng tội lỗi, xa rời Thiên Chúa được ơn hoán cải, trở về với Ngài, hầu biến đổi đời sống trở nên thánh thiện và đạo đức hơn.

4. Chúa Giêsu đã nói: “Như Kinh Thánh đã viết: Từ lòng Người, sẽ tuôn chảy những dòng nước hằng sống”. Chúng ta cùng hiệp ý cầu xin Chúa giúp cho - mỗi người trong giáo xứ (các em thiếu nhi trong giáo xứ), luôn siêng năng tham dự thánh lễ, học hỏi Lời Chúa và giáo lý, hầu đức tin của - mỗi người (các em) ngày càng vững mạnh và yêu mến Chúa nhiều hơn, để làm chứng cho Chúa trên trần thế này.

Chủ sự: Lạy Chúa, xin Chúa Thánh Thần giúp chúng con nhận ra chỉ có Chúa mới chính là hạnh phúc đích thực, để chúng con luôn can đảm làm chứng cho Chúa bằng chính đời sống của mình, hầu luôn xứng đáng là con cái Chúa trong cuộc đời này. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

 

 Lễ Chính Ngày

Chủ sự: Ông bà anh chị em (và các con thiếu nhi) rất thân mến! Thiên Chúa đã ban Chúa Thánh Thần để gìn giữ, hướng dẫn và canh tân mỗi người chúng ta. Với lòng sốt mến, vui mừng cảm tạ, chúng ta cùng dâng lên Chúa những lời nguyện xin tha thiết:

1. Chúa Giêsu đã nói: “Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần”. Chúng ta cùng hiệp ý cầu xin Chúa ban ơn giúp các Mục tử được dồi dào ơn Chúa Thánh Thần, để các ngài luôn là hình ảnh của Chúa Giêsu, tận tình với sứ vụ chăm sóc đoàn chiên mà Chúa đã trao phó, hầu trở nên ánh sáng Tin mừng cứu độ cho mọi người tìm gặp Chúa.  

2. Thánh Phaolô Tông đồ đã viết: “Thần Khí tỏ mình ra nơi mỗi người một cách, là vì ích chung”. Chúng ta cùng hiệp ý cầu xin Chúa Thánh Thần hướng dẫn các nhà lãnh đạo quốc gia biết sống trong sự thật và chính trực, quan tâm đến đời sống người dân; để mọi người được an cư lạc nghiệp, đời sống ngày càng hạnh phúc và bình an.

3. Sách Công vụ Tông đồ đã viết: “Và ai nấy đều được tràn đầy Chúa Thánh Thần”. Chúng ta cùng hiệp ý cầu xin Chúa ban ơn cho mọi Kitô hữu được ơn Chúa Thánh Thần thúc đẩy, hầu luôn nhiệt tâm loan báo lời Chúa, tùy theo bậc sống và khả năng Chúa ban, để ngày càng nhiều người nhận biết Chúa và đón nhận ơn cứu độ của Ngài.

4. Chúa Giêsu đã nói: “Như Chúa Cha đã sai Thầy, thì Thầy cũng sai anh em”. Chúng ta cùng hiệp ý cầu xin Chúa soi sáng cho - mỗi người trong giáo xứ chúng ta (các em thiếu nhi trong giáo xứ), luôn siêng năng tham dự thánh lễ, học hỏi Lời Chúa và giáo lý, ngõ hầu đời sống đức tin của - mỗi người (các em) ngày càng vững mạnh và yêu mến Chúa nhiều hơn, để làm chứng cho Chúa trên trần thế này.

Chủ sự: Lạy Chúa, xin Chúa Thánh Thần giúp chúng con nhận ra chỉ có Chúa mới chính là hạnh phúc đích thực, để chúng con luôn can đảm làm chứng cho Chúa bằng chính đời sống của mình, hầu luôn xứng đáng là con cái Chúa trong cuộc đời này. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

 



Marcel Phương

Chủ sự: Anh chị em thân mến! Sau khi Chúa Giêsu về trời, Chúa Cha đã sai Chúa Thánh Thần đến với Giáo hội để Ngài canh tân và hướng dẫn Hội thánh. Trong niềm hân hoan và tin tưởng đó, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin:

1. Hôm nay, Hội thánh hoàn vũ hân hoan mừng ngày khai sinh ra Giáo hội, qua biến cố Chúa Thánh Thần hiện xuống trên các tông đồ trong ngày lễ ngũ tuần. Chúng ta cùng cầu xin cho mọi thành phần dân Chúa ý thức, trách nhiệm trong việc gìn giữ và bảo vệ hội thánh trước những sóng gió đang làm chao đảo con thuyền Giáo hội.

2. Hiện nay, nhiều nơi trên thế giới tình trạng chiến tranh, áp bức và bóc lột vẫn còn đang diễn ra tại nhiều quốc gia và giữa các dân tộc, gây hoang mang, sợ hãi và lo lắng cho con người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi người ở những nơi đang gặp đau thương vì xung đột bởi chiến tranh và hận thù tìm được sự bình an và hòa bình đích thực.

3. Chúa Thánh Thần là Đấng an ủi những ai ưu phiền và cứu giúp những người sầu khổ. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho những người đang gặp cảnh đói nghèo, bệnh tật được Chúa Thánh Thần an ủi và gia tăng thêm lòng can đảm và sức mạnh để họ vượt qua những nghịch cảnh đau thương của cuộc đời.

4. Thánh Phaolô xác quyết: “Tất cả chúng ta đều đã chịu phép rửa trong cùng một thần khí, để trở nên một thân thể”. Chúng ta cùng cầu xin cho cộng đoàn Giáo xứ chúng ta ý thức về Bí tích rửa tội bởi Nước và Thánh Thần trở nên con cái Thiên Chúa giúp chúng ta sống xứng đáng với bổn phận của người Kitô hữu hôm nay.

Chủ sự: Lạy Chúa Thánh Thần, Chúa đã hiện xuống trên các tông đồ trong ngày Người hiện xuống giúp các ông can đảm ra đi làm chứng cho Chúa. Thì nay, xin Chúa cũng mở tâm hồn chúng con để được Ngôi Ba Thiên Chúa canh tân và hướng dẫn hầu cho chúng con thành những sứ giả Tin Mừng trong thế giới hôm nay. Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu Kitô – Con Chúa, hợp nhất với Chúa Thánh Thần đến muôn thuở muôn đời. Amen.