11/11/2022
971
Lời nguyện Tín Hữu Lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam - Giáo phận Mỹ Tho















 

CHÚA NHẬT XXXIII THƯỜNG NIÊN NĂM C


Kính Trọng Thể Các Thánh Tử Đạo Việt Nam
 

Phaolô Quốc Huy
 

Chủ sự: Ông bà anh chị em (và các con thiếu nhi) rất thân mến! Các Thánh Tử đạo Việt Nam là những người đã anh dũng làm chứng cho Đức Kitô, loan truyền mầu nhiệm Thánh giá bằng chính mạng sống mình, để minh chứng cho tình yêu và tôn vinh Thiên Chúa. Trong tâm tình đó, hiệp cùng với các ngài, chúng ta hãy sốt sắng cùng dâng lên Chúa những lời nguyện xin tha thiết:

1. Đức Giêsu nói: “Ai muốn theo tôi, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo”. Chúng ta cùng hiệp ý cầu xin Chúa ban cho các vị Mục Tử thật nhiều ơn lành Thiên Chúa; hầu các ngài luôn tận tụy dấn thân trong sứ vụ, chấp nhận mọi thử thách trong mọi hoàn cảnh, nhiệt huyết rao giảng Tin mừng đến với nhiều người chưa nhận biết Chúa bằng chính đời sống chứng tá của mình.

2. Đức Giêsu nói: "Vì người nào được cả thế giới mà phải đánh mất chính mình hay là thiệt thân, thì nào có lợi gì?". Chúng ta cùng hiệp ý cầu xin Chúa ban ơn soi sáng hướng dẫn để ngày càng có nhiều người lương dân nhận biết và yêu mến Thiên Chúa trên hết mọi sự; từ đó, tin vào sự sống đời sau, khước từ lợi lộc chóng qua của trần gian, biết ý thức tội lỗi để hoán cải đời sống của mình.

3. Thánh Phaolô Tông đồ nói:Thập giá là sự điên rồ đối với những kẻ hư mất; nhưng đối với những người được cứu độ thì đó là sức mạnh của Thiên Chúa. Chúng ta cùng hiệp ý cầu xin Chúa ban cho mọi Kitô hữu đang gặp khó khăn, thử thách biết kết hiệp với Chúa trong sự đau khổ, để can đảm vác Thánh giá với niềm tin và cậy trông, hầu được Ngài nâng đỡ vượt qua mọi biến cố trong cuộc đời.

4. Thánh Phaolô Tông đồ nói: “Đức Kitô không sai tôi đi rửa tội, mà là rao giảng Tin Mừng”. Chúng ta cùng hiệp ý cầu xin Chúa giúp cho - mỗi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta (các em thiếu nhi), để - mỗi người (các em) luôn sống theo gương các Thánh Tử đạo trở thành những chứng nhân cho Chúa, luôn nhiệt tâm loan báo Tin Mừng cho những người chung quanh qua các việc đạo đức hằng ngày, bằng đời sống phục vụ và hy sinh.

Chủ sự: Lạy Chúa, các Thánh Tử Đạo đã anh dũng làm chứng nhân cho Chúa, để hạt giống đức tin trổ sinh thật nhiều hoa trái cho Hội Thánh. Xin Chúa nhận lời nguyện cầu, ban cho chúng con biết noi gương các ngài, hầu bền chí làm chứng cho Chúa trong suốt đời sống chúng con. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.





Marcel Phương
 

Chủ tế: Anh chị em thân mến! Hôm nay, Giáo hội Việt Nam cùng với Giáo hội hoàn vũ hân hoan mừng kính các Thánh Tử Đạo Việt Nam, chính những giọt máu đào của các Thánh đã rơi xuống trên mảnh đất quê hương này làm trổ sinh những hoa trái đức tin nơi mỗi người Kitô hữu chúng ta. Cùng với những tâm tình đó, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin:

1. Đức Giêsu nói: Ai muốn theo tôi, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi thành phần Dân Chúa trong Hội thánh luôn biết từ bỏ chính mình, vui vẻ đón nhận thập giá Chúa trong đời sống đức tin hằng ngày.

2. Ai muốn cứu mạng sống mình, thì sẽ mất, còn ai liều mất mạng sống mình vì tôi, thì sẽ cứu được mạng sống ấy”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các tín hữu noi gương các Thánh Tử Đạo Việt Nam, luôn can trường và là chứng nhân trong đời sống đức tin của mình.

3. Người nào được cả thế giới, mà phải đánh mất chính mình hay là thiệt thân, thì nào có lợi gì? Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho những anh chị em đang trong bóng đêm lầm lạc, biết quay về và nhận ra ánh sáng chân lý vẹn toàn nơi Đức Giêsu Kitô – Đấng Cứu độ chúng ta.

4. “Nếu hạt lúa mì rơi xuống đất mà không chết đi thì nó chỉ trơ chọi một mình, còn nếu nó chết đi thì sẽ trổ sinh nhiều bông hạt”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho cộng đoàn Giáo xứ chúng ta, noi gương các Thánh Tử Đạo biết chết đi cho những đam mê tội lỗi và sống một đời sống mới trong Đức Kitô.

Chủ tế: Lạy Chúa, với niềm tin mảnh liệt, chúng con luôn xác tín vào tình yêu Đức Kitô chịu đóng đinh là đối tượng duy nhất mà các Thánh Tử Đạo là cha ông chúng con đã hy sinh, từ bỏ chính mình để bước theo Chúa, xin cho chúng con cũng theo bước các ngài mà vui vẻ đón nhận thập giá và làm làm chứng nhân cho Chúa trong từng ngày sống. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Giêsu Kitô – Chúa chúng con. Amen.