26/11/2022
244
Lời nguyện Tín Hữu Chúa Nhật I MV - Giáo phận Mỹ Tho















 

CHÚA NHẬT I MV - NĂM A



 

Phaolô Quốc Huy
 

Chủ sự: Ông bà anh chị em (và các con thiếu nhi) rất thân mến! Trong tâm tình của những ngày đầu mùa vọng, mùa của thời gian chuẩn bị, mong đợi Ngôi Hai Thiên Chúa đến để cứu chuộc nhân loại. Cùng với niềm khao khát trông đợi ngày Chúa đến, chúng ta hãy sốt sắng cùng dâng lên ngài những lời nguyện xin tha thiết:

1. Thánh Phaolô Tông đồ đã khuyên nhủ: "Anh em hãy mặc lấy Chúa Giêsu Kitô"Chúng ta cùng hiệp ý cầu xin Chúa ban cho Hội Thánh nhiều vị Mục Tử sống tâm tình như Mục tử Giêsu, luôn chu toàn sứ vụ mà Chúa đã trao phó, hầu trở nên những Mục tử như lòng Chúa mong ước, bằng đời sống bác ái yêu thương đoàn chiên hết tình, để ngày càng có nhiều người được hưởng ơn cứu độ của Thiên Chúa.

2. Sách ngôn sứ I-sai-a đã viết: "Dân này nước nọ sẽ không còn vung kiếm đánh nhau, và thiên hạ thôi học nghề chinh chiến" Chúng ta cùng hiệp ý cầu xin Chúa ban ơn soi sáng hướng dẫn các nhà lãnh đạo quốc gia trên thế giới, biết ưu tiên quan tâm đến bình an của người dân, để mọi nước đều được sống trong tự do hòa bình, hầu hướng tới một cộng đồng nhân loại yêu thương và hạnh phúc.

3. Thánh Phaolô Tông đồ đã khuyên nhủ: “Chúng ta hãy loại bỏ những việc làm đen tối, và cầm lấy vũ khí của sự sáng để chiến đấu. Chúng ta cùng hiệp ý cầu xin Chúa ban ơn giúp sức cho mọi Kitô hữu, để luôn ý thức sống như lời khuyên dạy của Thánh Phaolô Tông đồ, hầu chiến thắng trước mọi cám dỗ của cuộc đời, để có thể trở nên muối ướp mặn cho đời và ánh sáng cho trần gian.

4. Chúa Giêsu đã nhắc nhở: “Anh em hãy canh thức, vì anh em không biết ngày nào Chúa của anh em sẽ đến”. Chúng ta cùng hiệp ý cầu xin Chúa giúp cho - mỗi người (các em thiếu nhi) trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta, luôn sống tinh thần sẵn sàng, tỉnh thức ngày Chúa đến bằng một đời sống siêng năng cầu nguyện, tham dự thánh lễ, học hỏi Lời Chúa và sống yêu thương bác ái với tất cả mọi người.

Chủ sự: Lạy Chúa, vì yêu thương chúng con mà Chúa đã ban Ngôi Hai Thiên Chúa xuống thế làm người để cứu độ nhân loại. Xin cho chúng con biết ý thức chuẩn bị tâm hồn, sẵn sàng hân hoan đón mừng mầu nhiệm Con Chúa giáng trần. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.




Marcel Phương
 

Chủ tế: Anh chị em thân mến! Sống tâm tình mùa vọng mà Giáo hội luôn mời gọi mọi người Kitô hữu chúng ta là chuẩn bị tâm hồn, sẵn sàng đón Chúa đến. Với tâm tình và lòng khao khát đó, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin :

1. Mùa vọng là mùa để chúng ta cùng được sống lại lịch sử ơn cứu độ của Đức Kitô trong cuộc đời mình. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi thành phần trong Hội thánh được sống lại niềm vui của ơn Chúa cứu độ mà trở nên chứng nhân cho tình yêu Chúa trong cuộc sống hằng ngày.

2. Mùa vọng còn có ý nghĩa là sự chuẩn bị đón Chúa Kitô sẽ đến lần thứ hai. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho niềm khát mong chờ đón Chúa đến, nơi mỗi người chúng ta, luôn cháy bổng bằng các việc đạo đức và yêu thương với một tâm hồn sốt sắng để đón rước Chúa.

3. Chúa Giêsu nói: “vậy anh em hãy canh thức, vì anh em không biết ngày nào Chúa của anh em sẽ đến”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người chúng ta luôn sống trong sự tỉnh thức trước những thử thách, cám dỗ của trần thế và gia tăng đời sống bác ái, cầu nguyện không ngừng.

4. Chúa Giêsu nói: “anh em hãy sẵn sàng, vì chính giờ phút anh em không ngờ thì Con Người sẽ đến”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho những người trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta đang bị chìm đắm trong tội lỗi, những đam mê phù phiếm, biết ăn năn hoán cải trở về với Chúa trong mùa hồng phúc này.

Chủ tế: Lạy Chúa là Cha rất nhân từ, vì yêu thương Chúa đã ban Con Một xuống thế làm người và nên giống chúng con trong tất cả mọi sự, ngoại trừ tội lỗi. Xin cho chúng con biết sống tâm tình của mùa vọng để sẵn sàng đón Chúa đến. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.