21/06/2013
1411
Ngày Cử Hành Năm Đức Tin của các em lễ sinh, Gp Mỹ Tho  

NGÀY CỬ HÀNH NĂM ĐỨC TIN CHO CÁC EM LỄ SINH 

CỦA GIÁO PHẬN MỸ THO

21.06.2013

 

Sáng Thứ Sáu, ngày 21.06.2013, khoảng 450 lễ sinh của 32 giáo xứ thuộc Giáo phận Mỹ Tho đã tựu về  tại Trung tâm Mục vụ Giáo phận Mỹ Tho để mừng lễ Thánh Luy Gonzaga- quan thầy của Giới trẻ Công giáo và Bổn mạng của Lễ sinh Giáo phận Mỹ Tho.

Đúng 8g00, sau khi nhận tài liệu ở Bàn tiếp tân, các bạn tập họp bên trong Nhà thờ Nữ Vương Hòa Bình để khai mạc Buổi họp mặt. Sau những hồi trống khai mạc của các bạn trẻ Giáo xứ Mỹ Trung, Cha Giuse Trần Thanh Long đã chia sẻ đề tài “Năm Đức Tin với các lễ sinh” cùng các tham dự viên trong 40 phút. Bài nói chuyện sinh động làm cho các bạn trẻ thích thú và chăm chú lắng nghe. Trong đó, Cha đã mời gọi các lễ sinh hãy trở nên những người con ngoan trong gia đình và những công dân tốt của xã hội.

Tiếp đến, các lễ sinh được thưởng thức chương trình ảo thuật của anh Bảo và bác Quang- hai ảo thuật gia của Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình- trình diễn. Những tiết mục đặc sắc xen lẫn hài hước đã làm cho các bạn trẻ rất vui và thích thú.

Sau phần ảo thuật, Cha Phêrô Lê Tấn Bảo đã cho các bạn trẻ xem đoạn phim và chia sẻ về cuộc đời của Thánh Luy Gonzaga. Trong bài chia sẻ, Cha Bảo đã mời gọi các bạn lễ sinh hãy noi gương thánh Luy Gonzaga qua 4 việc này: Cầu nguyện, Khổ chế, Lao động, và Bác ái.

Vào lúc 11g00, Thánh lễ đồng tế dành cho các lễ sinh của Giáo phận Mỹ tho do Đức Cha Phaolô Bùi Văn Đọc chủ sự. Đồng tế với ngài có 12 cha trong Giáo phận. Trong bài giảng lễ, Đức Cha nhấn mạnh đến tình mến Chúa: hết lòng, hết linh hồn và hết trí khôn. Chính nhờ lòng mến này mà thánh Luy đã can đảm hy sinh tất cả, ngay cả vương quyền, để sống đời dâng hiến. Đức Cha mong ước các cha quản xứ hãy hết lòng lo lắng, yêu thương và dạy bảo các em lễ sinh; vì từ đây sẽ phát sinh nhiều ơn gọi, có em sẽ là linh mục, giám mục hay thậm chí còn làm giáo hoàng, vì Đức Giáo Hoàng ngày xưa cũng từng là lễ sinh. Chính nhờ việc siêng năng phục vụ Bàn thờ, đời sống đạo của lễ sinh sẽ lớn lên, và đức tin sẽ trưởng thành.

Trong đáp từ sau phần Hiệp lễ, Đức Cha một lần nữa nhắn nhủ quý cha, hãy lo lắng cho các em lễ sinh. Đức Cha cũng kể cho các bạn lễ sinh nghe một câu chuyện vui, về thời thơ ấu của Đức Cha. Khi còn là một lễ sinh, Đức Cha thường vào nhà thờ chơi đánh giặc với các bạn. Một lần nọ, khi Đức Cha với các bạn đang ở trần rượt nhau, thì cha sở bắt gặp. Ngài lấy mộc của giáo xứ đóng đỏ cả người của Đức Cha, có lẽ nhờ vậy mà bây giờ Đức Cha mới làm giám mục. Đức Cha cũng ao ước lễ sinh của Giáo phận sẽ họp mặt ba năm một lần.

Sau khi nhận phép lành từ tay Đức Cha, các bạn lễ sinh cùng hát bài kết lễ Lạy Chúa! Con tin. Thánh lễ kết thúc bằng hồi trống “Gieo bước hành trình” do các bạn trẻ Giáo xứ Mỹ Trung thực hiện. Các bạn ra về sau một bữa cơm ngon.

Dom. Nguyễn Hoàng Phúc

 

Ảnh: Giuse Phạm Hữu Tiến 

 

BPhungVu_ngayLeSinh_00.jpg

BPhungVu_ngayLeSinh_01.jpg

BPhungVu_ngayLeSinh_02.jpg

BPhungVu_ngayLeSinh_03.jpg

BPhungVu_ngayLeSinh_04.jpg

BPhungVu_ngayLeSinh_05.jpg

BPhungVu_ngayLeSinh_06.jpg

BPhungVu_ngayLeSinh_07.jpg

BPhungVu_ngayLeSinh_08.jpg

BPhungVu_ngayLeSinh_09.jpg

BPhungVu_ngayLeSinh_10.jpg

BPhungVu_ngayLeSinh_11.jpg

BPhungVu_ngayLeSinh_12.jpg

BPhungVu_ngayLeSinh_13.jpg

BPhungVu_ngayLeSinh_14.jpg

BPhungVu_ngayLeSinh_15.jpg

BPhungVu_ngayLeSinh_16.jpg

BPhungVu_ngayLeSinh_17.jpg

BPhungVu_ngayLeSinh_18.jpg

BPhungVu_ngayLeSinh_19.jpg

BPhungVu_ngayLeSinh_20.jpg

BPhungVu_ngayLeSinh_21.jpg