25/03/2017
3321
Ngày họp mặt Lêgiô Mariae Hạt Tân An

 

Hội Lêgiô Mariae chọn Ngày lễ Truyền Tin là ngày lễ bổn mạng của Hội, vì thế 24.03.2017 các anh chị Lêgiô Mariae của Giáo hạt Tân An về Nhà thờ Bắc Hòa để họp mặt và dâng thánh lễ cầu nguyện cho Hội.

Vì đường xa lại khó đi nên các giáo xứ đã đến nơi từ rất sớm. Về dự buổi họp mặt hôm nay có anh chị em Hội Lêgiô Mariae các giáo xứ: Tân An, Kinh Cùng, Mộc Hóa, Thủ Thừa, và Kiến Bình.

Chương trình ngày họp mặt như sau:

8 giờ45:  Kinh khai mạc và lần hạt Năm Sự Vui.

9g 15  : 

- Chào mừng quý cha Linh Giám và các đơn vị về tham dự.

- Cha Linh Giám Comitium Mỹ Tho chia sẻ về ý nghĩa dâng mình cho Đức Mẹ.

- Cha Linh Giám Comitium Mỹ Tho và Quý Cha Linh Giám lần lượt tiến lên dâng mình cho Đức Mẹ, tiếp theo là các Hội Viên.

- Kết thúc dâng mình: Cha Linh Giám Giáo xứ Bắc Hòa đọc kinh dâng mình cho Đức Mẹ (thủ bản số lề 611).

9g 50:

- Kinh Catena.

- Nghỉ giải lao.

10 g 00:

- Thánh lễ đồng tế – Lễ Truyền Tin.

- Sau lời nguyện hiệp lễ: Lời cảm tạ với quý cha.

- Sau phép lành Thánh lễ đọc kinh bế mạc.

11g 30: Cơm trưa ra về.

 

Thánh lễ bắt đầu lúc 10 giờ, Cha Anphongxô  Khuất  Đăng Tôn là Tổng Linh Giám Comitium Mỹ tho chủ tế, và 7 cha của hạt Tân An đồng tế. Tham dự Thánh lễ gồm 120 anh chị em Lêgiô Mariae của  Hạt Tân An, và đông đảo bà con giáo dân Giáo xứ Bắc Hòa.

Mở đầu thánh lễ Cha sở Bắc Hòa giới thiệu các cha đồng tế với cộng đoàn, đồng thời cũng chúc mừng các anh chị em Legiô của các giáo xứ đã về Bắc Hòa để họp mặt, dâng lễ cầu nguyện cho Giáo xứ Bắc Hòa nhân ngày lễ Đức Mẹ được Truyền Tin. Các phần phụng vụ trong Thánh Lễ do các anh chị em Lêgiô Bắc Hòa phụ trách.

Trước khi kết thúc thánh lễ, Cha sở Bắc Hòa đã có đôi lời cám ơn cha Hạt trưởng, cha Hạt Phó Tân An, quý cha đồng tế. Cha cũng cám ơn Ban Mục Vụ, các hội đoàn, ca đoàn Têrêsa đã cộng tác để thánh lễ được diễn ra long trọng và sốt sắng.

Kết thúc thánh lễ, các hội Lêgiô các giáo xứ chụp hình lưu niệm với Cha Tổng Linh Giám và quý cha. Sau đó các anh chị Legiô dùng bữa cơm thân mật với quý cha tại khuôn viên nhà sinh hoạt của Giáo xứ Bắc Hòa.
 

































































Dom. Xuân

MVTT Giáo xứ Bắc Hòa