23/08/2013
1637
Giáo phận Mỹ Tho mừng 65 năm thành lập Legio Mariae ở Việt Nam

MỪNG LEGIO MARIAE 65 NĂM THÀNH LẬP Ở VIỆT NAM,

TẠI TRUNG TÂM MỤC VỤ GIÁO PHẬN MỸ THO

NGÀY 22.08.2013

 

 

Legio Mariae 65 namVN _01.JPG

Legio Mariae 65 namVN _02.JPG

Legio Mariae 65 namVN _03.JPG

Legio Mariae 65 namVN _04.JPG

Legio Mariae 65 namVN _05.JPG

Legio Mariae 65 namVN _06.JPG

Legio Mariae 65 namVN _07.JPG

Legio Mariae 65 namVN _08.JPG

Legio Mariae 65 namVN _09.JPG

Legio Mariae 65 namVN _10.JPG

Legio Mariae 65 namVN _11.JPG

Legio Mariae 65 namVN _12.JPG

Legio Mariae 65 namVN _13.JPG

Legio Mariae 65 namVN _14.JPG

Legio Mariae 65 namVN _15.JPG

Legio Mariae 65 namVN _16.JPG

Legio Mariae 65 namVN _17.JPG

Legio Mariae 65 namVN _18.JPG

 

 

 

Nghe bài giảng lễ của Cha Tổng Đại diện:  

 

Vào lúc 8g30 ngày 22.08.2013, Ban Quản trị Comitium (Com.) Mỹ Tho thuộc Senatus Việt Nam đã tổ chức ngày Hội Truyền thống và mừng 65 năm thành lập Hội Legio Mariae ở Việt Nam, tại Trung tâm Mục vụ (TTMV) Giáo phận Mỹ Tho. Tham dự ngày Hội có Cha Tổng Đại Diện (TĐD) Phaolô Trần Kỳ Minh, 6 Cha Linh giám các cấp, và khoảng 500 anh chị hội viên Legio Mariae trong Giáo phận Mỹ Tho.

Từ sáng sớm, từng đoàn xe chở các hội viên từ nhiều giáo xứ trong Giáo phận đã chen kín khuôn viên của TTMV, tọa lạc 23 Lý Thường Kiệt, P.6, Tp Mỹ Tho, Tiền Giang. Trong thời điểm này, tại TTMV cũng đang diễn ra Khóa học Hội đồng Mục vụ ở các giáo xứ.

Đúng 8g30, những tà áo xanh nước biển xen lẫn những tà áo trắng, với huy hiệu Legio trên ngực, đã đầy kín Thánh đường Nữ Vương Hòa Bình, nơi diễn ra ngày Hội. Sau khi lần hạt 50 mùa Mừng để khai mạc ngày Hội, anh Trưởng Com. Mỹ Tho Giuse Trần Văn Lý đã chào Đức Mẹ Maria, Cha TĐD, và 6 Cha Linh giám các cấp. Một tràng pháo tay giòn giã đã nổ ra để chào mừng các hội viên Legio Mariae về dự ngày Hội Truyền thống. Anh Giuse Lý và hai người dẫn chương trình (MC) cũng giới thiệu với toàn thể tham dự viên các Praesidia, liên Praesidium, và Curia ở các giáo xứ trực thuộc Com. Mỹ Tho. Anh Giuse Lý cũng thay mặt Cha Linh Giám Com. Mỹ Tho chia sẻ về ý nghĩa ngày Truyền Thống Legio Mariae Việt Nam, đặc biệt là tại Giáo phận Mỹ Tho. Qua lời chia sẻ của anh, cử tọa đã hiểu rõ hơn về mục đích và quá trình hình thành Hội Legio Mariae tại Việt Nam. Trong quá trình hình thành và phát triển, Hội cũng đã trải qua những giai đoạn trầm lắng, nhưng nhờ sự hộ phù của Đức Mẹ, Hội càng ngày càng phát triển sâu rộng trong sinh hoạt mục vụ của Giáo hội Việt Nam.

Sau khi cùng hát bài “Sống một ngày như Mẹ”, các tham dự viên được nghe những chia sẻ đầy tâm tình của quý Cha Linh giám các cấp. Những thao thức, sáng kiến, và kinh nghiệm vui buồn trên những chặng đường truyền giáo, được quý Cha chia sẻ cùng cử tọa trong tình cha con thân mật. Quý Cha cùng cử tọa vui với những “vụ mùa bội thu” và buồn với những điều mà Hội chưa làm được.

Cha TĐD cũng chia sẻ với cử tọa một kỳ tích, mà nhờ ơn Chúa, những con người nhiệt thành ở Họ đạo Vĩnh Kim vừa đạt được. Một đại gia đình trên 30 người, sau khi nhận biết và học hỏi về Chúa, sẽ được rửa tội vào ngày 01.09.2013. Và trong ngày hội vui, các tham dự viên cũng không quên dành ít phút để tưởng nhớ hai Đức Cha Giuse và Tôma vừa qua đời.

Sau khi hát Kinh Catêna, Cha TĐD tiếp tục chia sẻ với các hội viên về đề tài “Legio: Đời sống Chứng nhân Tin Mừng”. Với tấm gương tín thác của Mẹ Maria, cha hướng dẫn các hội viên hãy phó dâng những hoạt động mục vụ cho Chúa như Mẹ ngày xưa. Trong giờ nghỉ giải lao, một số hội viên xưng tội cùng quý Cha, để được hòa giải cùng Thiên Chúa.

Thánh lễ đồng tế Mừng 65 năm thành lập Legio Mariae tại Việt Nam bắt đầu lúc 11g00. Thánh lễ do Cha TĐD chủ sự, đồng tế với ngài có 7 Cha Linh giám các cấp.

Đầu lễ, Cha TĐD gửi lời chào đến tất cả anh chị em hội viên đã đến tham dự thánh lễ này. Trong phần giảng lễ, dẫn từ Kinh Catêna mà các hội viên thường đọc, Cha nêu lên các nét đẹp tuyệt vời của Mẹ Maria. Nét đẹp của Mẹ không chỉ ở hình thể bên ngoài, mà còn ẩn tàng bên trong tâm hồn Mẹ. Cha cũng giải thích cho cộng đoàn lời của sứ thần Gabriel, khi đến gặp Trinh nữ Maria: quyền năng Chúa rợp bóng trên bà, bằng đoạn Kinh Thánh trong Cựu ước về Hòm bia Giao ước. Cha nói tiếp: “Hồng ân của Thiên Chúa trong cung lòng Đức Mẹ bằng xương bằng thịt, có sức sống là Chúa Giêsu” “Nét đẹp phong phú nhất nơi Mẹ, là có Chúa Giêsu ở cùng.” Cha khẳng định Mẹ đã trở nên cao cả vì biết cộng tác với Chúa, trong chương trình cứu độ của Người. Để kết thúc bài giảng, Cha khuyên các hội viên hãy năng chạy đến Mẹ, những khi gặp khó khăn, để Mẹ giúp thêm sức khi thực thi sứ vụ của mình. Sau đó, Thánh lễ tiếp tục như thường lệ.

Sau phần Hiệp lễ, anh Giuse Lý đại diện cho Com. Mỹ Tho cám ơn Cha TĐD, quý Cha Linh giám đã đến tham dự và hiệp dâng Thánh lễ. Anh không quên cám ơn các hội viên, đã không quản đường xa đến dự ngày Hội Truyền thống này. Sau đó, một hội viên dâng lên Cha TĐD một bó hoa tươi thắm để tỏ lòng tri ân. Đáp từ, Cha TĐD cám ơn những nỗ lực của Hội Legio trong sứ vụ tông đồ và cầu Thiên Chúa ban nhiều ơn ích cho tất cả hội viên.

Thánh lễ kết thúc lúc 12g20. Sau đó, các hội viên cùng nhau dùng cơm huynh đệ trong tình thân mật.

Mong ước mỗi người hội viên Legio Mariae, mãi là ngọn đèn cháy sáng trong đời sống đức tin, và ngày càng đem nhiều linh hồn về với Chúa.

Hoài Bão