01/07/2011
2392
THÁNH LỄ RA MẮT HỘI CÁC BÀ MẸ CÔNG GIÁO GIÁO XỨ KIẾN BÌNH

THÁNH LỄ RA MẮT HỘI CÁC BÀ MẸ CÔNG GIÁO

GIÁO XỨ KIẾN BÌNH – GIÁO PHẬN MỸ THO

8e005056-a9c5-463a-8ae1-226115095eb4.jpg 

Sau một thời gian chuẩn bị và tìm hiểu Hội Các Bà Mẹ Công Giáo, lúc 6 giờ 30 sáng Chúa Nhật ngày 26.6.2011, Lễ Mình Máu Thánh Chúa Giêsu, Cha Giacôbê Hà Văn Xung, linh hướng Hội Các Bà Mẹ Công giáo Giáo phận Mỹ Tho, đã đến chủ sự thánh lễ ra mắt và thành lập Hội Các Bà Mẹ Công giáo Giáo xứ Kiến Bình, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An.

Trong thánh lễ, Cha đã nhắc lại mục đích và tôn chỉ của Hội là hướng dẫn các bà mẹ sống gương mẫu, thánh thiện để có thể chuyển trao đức tin và lòng mến Chúa cho con cháu và gia đình; cũng như giúp các bà mẹ ý thức trách nhiệm và bổn phận của mình, để luôn cầu nguyện xin Chúa thánh hóa bản thân, qua đó thánh hóa gia đình, bằng chính đời sống tận tụy, hy sinh, yêu thương, và phục vụ… trong vai trò người vợ, và người mẹ Công giáo. Cha đã nêu lên mẫu gương của 2 vị thánh bổn mạng của Hội là thánh Mônica và thánh Anê Lê Thị Thành để các hội viên noi theo. Cha cũng đã đề cao vai trò của người mẹ trong gia đình như là vị tiến sĩ về phát triển thiếu nhi, và quan hệ nhân bản trong nội vi và ngoại vi của mái ấm gia đình.

Sau bài giảng cha linh hướng đã làm phép cờ đoàn, phù hiệu, khăn choàng và chứng nhận lời tuyên thệ của Tân Ban Chấp Hành.

Hội có 39 hội viên, Ban Chấp Hành gồm 4 chị: Chị Têrêsa Trần Thị Thu Thuỷ là Hội trưởng. Cùng tham dự có các chị đại diện Hội Các Bà Mẹ Công giáo của hai giáo xứ Chánh Toà và Nữ Vương Hoà Bình.

Thánh lễ kết thúc lúc 7 giờ 30 trong bầu không khí hân hoan và vui mừng. Cha linh hướng chúc mừng các chị em và cầu mong Hội càng ngày càng phát triển. Các chị đại diện Hội Các Bà mẹ Công giáo của các giáo xứ bạn cũng đã chia vui chúc mừng. Sau Thánh lễ, cộng đoàn cùng tham dự bữa tiệc thân mật trong tình gia đình.

GX. Kiến Bình

 

 

 

Gx Kien Binh - cac ba me CG 1 _resized.jpg Gx Kien Binh - cac ba me CG 3 _resized.jpg

 

Gx Kien Binh - cac ba me CG 4 _resized.jpg Gx Kien Binh - cac ba me CG 2 _resized.jpg