24/08/2010
1405

THÀNH LẬP HỘI CÁC BÀ MẸ CÔNG GIÁO

TẠI GIÁO XỨ TÂN PHƯỚC

 

Sau một thời gian chuẩn bị và tìm hiểu, chiều ngày thứ hai 23/08/2010, vào lúc 16 giờ 30, cha sở Phêrô Diệp Nhựt Thanh Phương đã cử hành Thánh lễ mừng kính Thánh nữ Mônica, và nhân dịp này đã thành lập Hội CBMCG giáo xứ Tân Phước.

Tham dự thánh lễ có Cha Phaolô Trần Kỳ Minh, đặc trách giáo dân, Cha Giacôbê Hà Văn Xung, linh hướng Hội CBMCG và các chị đại diện Hội CBMCG giáo xứ Ba Giồng, Chánh Toà, An Đức, Thánh Tâm, Giuse Gò Công… Hội CBMCG giáo xứ Tân Phước có tất cả 22 hội viên. Ban Chấp Hành gồm 4 chị, Chị Hội Trưởng là Maria Nguyễn Thị Công Dung.  

Trước khi cử hành nghi thức tuyên thệ cho các hội viên và Ban Chấp Hành, cha linh hướng trong bài giảng lễ đã chia sẻ với cộng đoàn, đặc biệt với các chị trong Hội CBMCG giáo xứ Tân Phước, về những gía trị tôn giáo và tự nhiên của gia đình, những khó khăn của gia đình trong xã hội hôm nay và đời sống đạo đức của gia đình theo những giáo huấn của Hội Thánh và theo hai mẫu gương được Giáo Hội chọn làm bổn mạng các Bà Mẹ Công Giáo là thánh nữ Mônica và thánh Anê Lê Thị Thành. Cha cũng đã nhắc lại cho các chị mục đích của Hội CBMCG là để giúp các người Mẹ Công Giáo thăng tiến đời sống nội tâm và nỗ lực thánh hóa bản thân hầu trở nên người Mẹ đạo đức và gương mẫu trong gia đình và ngoài xã hội;  cùng học hỏi tương trợ lẫn nhau trong sứ mạng bảo toàn gia đình trong hạnh phúc và thánh thiện để cùng Giáo Hội xây đắp nền văn minh tình thương; cùng nhau phát huy tinh thần đạo đức chân thật bằng cách noi gương Đức Trinh Nữ Maria, Mẹ Thiên Chúa; cùng liên đới trong trọng trách dạy dỗ và khẩn cầu cho con cháu được sống đức tin vững vàng và trung thành trong bậc sống của mình.

Thánh lễ kết thúc trong bầu khí hân hoan và vui mừng, Cha đặc trách giáo dân chúc mừng các chị và cầu mong Hội càng ngày càng phát triển, các chị đại diện Hội CBMCG các giáo xứ bạn cũng đã chia vui chúc mừng.

Sau thánh lễ, cả cộng đoàn cùng tham dự bữa cơm gia đình rất thân thiện.

Trước đó một tuần, vào ngày 13/08/2010, cha sở Tân Phước cũng đã thành lập Hội GĐPTTT Chúa Giêsu với số đoàn viên là 32 người.

 

N.H