25/08/2015
2211
Ngày Họp mặt các Bà Mẹ Công Giáo Gp Mỹ Tho

NGÀY HỌP MẶT CÁC BÀ MẸ CÔNG GIÁO GIÁO PHẬN MỸ THO

25.08.2015

 

Video: Hoài Bão

 

Hình: Luca Tài và Hoài Bão

Ba me CG_ ngay hop mat 2015 01.jpg

Ba me CG_ ngay hop mat 2015 02.jpg

Ba me CG_ ngay hop mat 2015 03.jpg

Ba me CG_ ngay hop mat 2015 04.jpg

Ba me CG_ ngay hop mat 2015 05.jpg

Ba me CG_ ngay hop mat 2015 06.jpg

Ba me CG_ ngay hop mat 2015 07.jpg

Ba me CG_ ngay hop mat 2015 08.jpg

Ba me CG_ ngay hop mat 2015 09.jpg

Ba me CG_ ngay hop mat 2015 10.jpg

Ba me CG_ ngay hop mat 2015 11.jpg

Ba me CG_ ngay hop mat 2015 12.jpg

Ba me CG_ ngay hop mat 2015 13.jpg

Ba me CG_ ngay hop mat 2015 14.jpg

Ba me CG_ ngay hop mat 2015 15.jpg

Ba me CG_ ngay hop mat 2015 16.jpg

Ba me CG_ ngay hop mat 2015 17.jpg 

“Trong nước mắt và lời cầu nguyện thánh Mônica đã biết tin tưởng vào Chúa

và giao con trai Augustinô cho Ngài”  

Vào ngày 25.08.2015, trong bầu khí chuẩn bị mừng lễ Thánh Mônica - bổn mạng của Hội Các Bà Mẹ Công Giáo (BMCG), Ban Chấp hành Hội Các BMCG Giáo phận Mỹ Tho đã tổ chức ngày Hội tại Nhà thờ Giáo xứ Chánh Tòa. Tham dự ngày Hội có Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm – Giám mục Giáo phận Mỹ Tho, Cha Tổng Đại diện (TĐD) Phaolô Trần Kỳ Minh, Cha linh hướng Giacôbê Hà Văn Xung, quý Cha và khoảng 700 hội viên Hội Các BMCG trong Giáo phận.

Từ sáng sớm, trong khuôn viên Nhà thờ Chánh Tòa tọa lạc 32 Hùng Vương, P.7, Tp Mỹ Tho, Tiền Giang đã râm ran tiếng nói cười của  các BMCG từ các giáo xứ tụ về. Lúc 7g50 trong ngôi Thánh đường đã đầy kín những tà áo trắng, với khăn quàng màu xanh nước biển được cài bằng huy hiệu BMCG. Bắt đầu ngày Hội, các tham dự viên gặp gỡ Cha linh hướng Giacôbê và được phổ biến chương trình sinh hoạt cho ngày Hội.

Sau đó, Cha Phaolô Nguyễn Thành Sang chia sẻ với các tham dự viên về một số vấn nạn nơi các gia đình Công giáo, trong bối cảnh xã hội hiện tại. Bằng những câu chuyện thực tế, Cha cho cộng đoàn thấy sự khác biệt giữa các thế hệ trong gia đình là nguyên nhân gây ra các vấn nạn. Từ đó, hậu quả của những vấn nạn này đã gây ra những đau khổ cho những người trong cuộc, nhất là những người mẹ. Do tình yêu nên cha mẹ luôn mong muốn điều thiện hảo cho con cái, và vì xã hội đã thay đổi so với ngày xưa, nên phương pháp giáo dục cũng phải thay đổi. Đúc kết bài chia sẻ, Cha đề nghị phương pháp giáo dục con cái trong thời đại hiện nay là phương pháp đối thoại. Một số tham dự viên cũng đã nêu lên những băn khoăn và lo âu trong đời sống của mình. Những ưu tư này đã được Cha tận tình giải thích và đề nghị hướng giải quyết.

Tiếp đến, Cha Giuse Trần Ngọc Xưa bằng phương pháp trực quan và cách thuyết trình dí dỏm đã làm khán phòng luôn tràn ngập tiếng cười. Dẫn nhập từ một câu chuyện được minh họa bằng những hình ảnh cực kỳ sống động và vui, Cha chứng minh cho cử tọa thấy cuộc sống lành mạnh có tác dụng rất lớn đến cuộc sống của mỗi người chúng ta. Giờ thuyết trình trở nên sinh động bằng việc Cha đặt ra những câu hỏi, và được các tham dự viên nhiệt tình trả lời.

Đến 10g30, các tham dự viên được gặp gỡ và lắng nghe huấn từ của Đức Cha Phêrô. Đồng thời các BMCG cũng được nghe các chứng từ và báo cáo của các đại diện Hội Các BMCG ở 3 tỉnh: Tiền Giang, Long An và Đồng Tháp.

1. Gx Thiên Phước (đại diện cho CBMCG tỉnh Đồng Tháp)

2. Gx Ba Giồng (đại diện cho CBMCG Hạt Cái Bè, tỉnh Tiền Giang)

3. Gx Mộc Hóa (đại diện cho CBMCG tỉnh Long An)

4. Gx Thánh Tâm Gò Công (đại diện cho CBMCG hạt Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang)

Lúc 11g30, Thánh lễ đồng tế do Đức Cha Phêrô chủ sự cùng với Cha TĐD Phaolô, Cha linh hướng Giacôbê và 15 linh mục trong Giáo phận. Đầu lễ, Đức Cha gửi lời chào đến quý Cha và tất cả các BMCG đã đến tham dự thánh lễ này.

Trong phần giảng lễ, đầu tiên Đức Cha khẳng định với BMCG, thánh nữ Mônica luôn xác tín giá trị tinh thần và thiêng liêng quan trọng hơn giá trị vật chất. Để có được hạnh phúc bền vững, ngài muốn nhắc nhở các BMCG hãy noi gương thánh nữ đặt giá trị thiêng liêng cao hơn giá trị vật chất trong hoàn cảnh xã hội hôm nay. Dẫn đi từ câu chuyện người đàn bà góa thành Naim trong đoạn Tin Mừng của Thánh Luca, Đức Cha hướng dẫn cho các BMCG hãy tin tưởng cầu nguyện với Chúa và áp dụng những phương thế có thể để giúp cho mình cùng với gia đình sống trong ơn nghĩa của Chúa.

Sau phần Hiệp lễ, Chị Maria Nguyễn Thị Truyền đại diện cho Hội Các BMCG Giáo Phận cám ơn Đức Cha, Cha TĐD, và quý Cha đã đến tham dự ngày Hội và hiệp dâng Thánh lễ. Về phần các tham dự viên, Chị hết lòng cám ơn các hội viên đã hăng hái đến dự ngày Hội không quản đường xá xa xôi. Sau đó, 2 hội viên dâng lên Đức Cha bó hoa tươi thắm để tỏ lòng thảo hiếu. Trong đáp từ, Đức Cha ước mong đời sống tâm linh của các BMCG và gia đình luôn tốt đẹp theo thánh ý Chúa.

Thánh lễ kết thúc lúc 12g45. Sau khi cùng nhau dùng cơm trong bầu khí thân mật và vui vẻ, ngày Họp mặt CBMCG 2015 kết thúc vào đầu giờ chiều cùng ngày. Mọi người ra về trong tâm tình hân hoan vì đã tham dự ngày Hội thật ý nghĩa, cùng học được nhiều điều bổ ích nhằm xây dựng gia đình theo thánh ý Chúa.

Hoài Bão