27/08/2011
2109
Ngày họp mặt Các Bà Mẹ Công Giáo, Giáo phận Mỹ Tho

NGÀY HỌP MẶT CÁC BÀ MẸ CÔNG GIÁO

GIÁO PHẬN MỸ THO

25.08.2011

 

Cha Tổng Linh Hướng Hội Các Bà Mẹ Công Giáo (HCBMCG) Giáo Phận Mỹ Tho – Cha Giacôbê Hà Văn Xung – đã tổ chức ngày họp mặt mừng lễ Bổn Mạng cho các Bà Mẹ Công Giáo vào ngày 25.8.2011 tại Nhà thờ Chánh Tòa Giáo Phận Mỹ Tho .

Thánh lễ trọng thể do Đức Cha Phaolô Bùi Văn Đọc, Giám mục Giáo phận cử hành. Đồng tế với Đức Cha có Cha Tổng Đại Diện Phaolô Trần Kỳ Minh, Cha Tổng Linh Hướng HCBMCG Giáo Phận, và quý cha linh hướng của các Hội ở các giáo xứ. Có khoảng 700 Hội viên của 16 Hội đã không ngại đường xa đến tham dự ngày họp mặt này.

Trên cung thánh được trang trí bằng những bông hoa rực rỡ sắc màu; ảnh Thánh Mônica được đặt bên phải, và ảnh Thánh Anê Lê Thị Thành được đặt bên trái. Các BMCG tham dự đã vào các hàng ghế trong Nhà thờ với trang phục áo dài trắng và khăn quàng xanh, làm tăng vẻ uy nghi và long trọng của ngày lễ.

Đúng 8g30 Thánh Lễ bắt đầu với bài ca nhập lễ “Thánh Mônica, người mẹ gương mẫu”, trong lúc đoàn đồng tế tiến vào cung thánh. Sau Bài Tin Mừng, bằng chất giọng giảng thuyết thật vui vẻ, Đức Cha đã chia sẻ với chị em về tiểu sử của Thánh Nữ Mônica. Bằng những hy sinh không ngừng và sự kiên trì cầu nguyện, Thánh Nữ đã trở nên một vị thánh nêu gương cho tất cả các chị em phụ nữ. Hơn thế nữa, Ngài còn đem chồng trở lại với Chúa, con trai trở thành vị thánh lớn, đó là Thánh Augustinô.  Đức Cha cũng khuyên chị em nên bắt chước Thánh Nữ, hãy chăm lo việc đạo đức cho những thành viên  trong gia đình nhiều hơn nữa. Sau lời nguyện hiệp lễ, Cha Tổng Linh Hướng thay mặt cộng đoàn cám ơn Đức Cha đã hết sức ưu ái dâng Thánh Lễ và ban huấn từ cho các chị em. Thánh lễ kết thúc vào lúc 9g30.

Vào lúc 9g45, Cha Tổng Đại Diện đã chia sẻ với các chị em cách nên thánh trong những việc thường nhật. Sau đó, Cha Tổng Linh Hướng trình chiếu slideshow về việc Thiên Chúa tạo dựng người nữ để mở đầu một cách sinh động bài giảng thuyết của mình. Cha đã hướng dẫn giúp các chị em ý thức về phẩm giá và vai trò của mình trong chương trình tạo dựng của Chúa, để góp phần xây dựng gia đình và xã hội ngày một tốt đẹp hơn.  

Đến 11g30, dưới ánh nắng chói chang giữa trưa hè, đoàn kiệu bắt đầu di chuyển để tôn vinh hai Thánh Nữ Mônica và Thánh Nữ Anê Lê Thị Thành. Đoàn kiệu có 16 lá cờ và 2 linh ảnh dương cao, đã tiếp nối nhau cách trật tự, trang nghiêm và chầm chậm đi vòng quanh sân Nhà thờ Chánh Tòa trong tiếng hát. Tất cả tạo nên một quang cảnh vừa uy nghiêm, vừa linh thánh nhưng đầy xúc cảm.

Sau khi cùng nhau dùng cơm trong bầu khí thân mật và vui vẻ, ngày Họp Mặt CBMCG kết thúc vào đầu giờ chiều cùng ngày. Mọi người ra về trong hân hoan vì đã tham dự được một ngày Hội thật ý nghĩa, và học được nhiều điều bổ ích nhằm xây dựng gia đình theo thánh ý Chúa.

 

Hoài Bão

 

Vài hình ảnh ghi nhận

GxChanhToa+CNMCG _002.jpg GxChanhToa+CNMCG _001.jpg

GxChanhToa+CNMCG _003.jpg GxChanhToa+CNMCG _020.jpg

GxChanhToa+CNMCG _017.jpg      GxChanhToa+CNMCG _024.jpg

GxChanhToa+CNMCG _027.jpg GxChanhToa+CNMCG _033.jpg