04/11/2014
762
Thánh lễ Giới trẻ đầu tháng 11

THÁNH LỄ GIỚI TRẺ ĐẦU THÁNG 11

 

 

Video và Hình: Hoài Bão

Gx Chanh Toa_Le cac thanh nam nu 01.jpg

Gx Chanh Toa_Le cac thanh nam nu 02.jpg

Gx Chanh Toa_Le cac thanh nam nu 03.jpg

Gx Chanh Toa_Le cac thanh nam nu 04.jpg

Gx Chanh Toa_Le cac thanh nam nu 05.jpg

Gx Chanh Toa_Le cac thanh nam nu 06.jpg

Gx Chanh Toa_Le cac thanh nam nu 07.jpg

Gx Chanh Toa_Le cac thanh nam nu 08.jpg

Gx Chanh Toa_Le cac thanh nam nu 09.jpg

Gx Chanh Toa_Le cac thanh nam nu 10.jpg

Gx Chanh Toa_Le cac thanh nam nu 11.jpg

Gx Chanh Toa_Le cac thanh nam nu 12.jpg

Gx Chanh Toa_Le cac thanh nam nu 13.jpg

Gx Chanh Toa_Le cac thanh nam nu 14.jpg

Gx Chanh Toa_Le cac thanh nam nu 15.jpg

Vào lúc 17g45, Thứ Bảy 01.11.2014 Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm đã chủ sự Thánh lễ cầu nguyện cho giới trẻ đầu tháng 11 tại nhà thờ Chánh Tòa Mỹ Tho, cũng là ngày Giáo hội mừng trọng thể Lễ Các Thánh Nam Nữ. Đồng tế với ngài, có Cha Đặc trách Giới trẻ GB. Nguyễn Tấn Sang, Cha sở Giacôbê Hà Văn Xung, quý cha phó Giáo xứ (Gx) Chánh Tòa và Gx Ba Giồng. Tham dự Thánh lễ có đông đảo các bạn trẻ của các Gx và giáo dân Gx Chánh Tòa.

Trong bài giảng, Đức Cha đã trình bày những suy tư rút ra từ bài đọc thứ nhất trích từ sách Khải Huyền, Giáo hội mời gọi chúng ta hướng về hàng ngũ đông đảo các thánh nam nữ thuộc mọi thành phần đã theo sát Chúa Kitô trên trần gian, và hiện nay đang hưởng thánh nhan Người trên thiên quốc. Đức Cha đặt ra câu hỏi cho các bạn trẻ vì sao Giáo hội mừng lễ các thánh nam nữ kế đến là lễ các đẳng? Vì Giáo hội muốn làm nổi bật mầu nhiệm hiệp thông các Thánh gồm tín hữu còn sống cũng như qua đời hay còn trong luyện ngục. Cha muốn người trẻ phải hiểu để biết ý nghĩa cũng như là cơ hội chính mình cũng được Chúa kêu mời nên thánh. Và cách riêng Đức Cha cũng nhắc lại chúng ta đang sống trong Năm Phúc Âm hóa gia đình, Giáo hội mời gọi chúng ta nên thánh ngay trong đời sống gia đình của mình, cụ thể qua câu chuyện mà Đức Cha thuật lại cho cộng đoàn đó là: Thánh - Cha của Đức Giáo Hoàng (ĐGH) Gioan Phaolô đệ nhị. ĐGH lúc 9 tuổi mẹ chết hai năm sau người anh của ĐGH cũng được Chúa gọi về - Đức Cha hỏi phản ứng của chúng ta sẽ như thế nào nếu gặp biến cố như thế trong cuộc đời, sẽ là một mất mát to lớn có thể làm ta khủng hoảng và suy sụp - nhưng may mắn người cha của ngài hết mực yêu con và dâng mọi sự cho Chúa, chính ĐGH kể lại “nhiều lần Ngài thức giấc thấy ông cầu nguyện phó thác mọi sự cho Chúa” cũng chính người cha đó đã âm thầm hi sinh vì con, và là tấm gương đã dạy những lời kinh cầu nguyện trong suốt cuộc đời ĐGH.

Đức Cha Phêrô còn dẫn chứng cho cộng đoàn hình ảnh của các Giám Mục khi đến thăm Việt Nam, các ngài hỏi tại sao “ơn gọi linh mục” tại Việt Nam còn phong phú như vậy? Là vì ở Việt Nam còn rất nhiều gia đình Công giáo đạo đức nên nhiều ơn gọi, nhiều gia đình nên Thánh vẫn còn rất nhiều ở Việt Nam…

Kết thúc bài giảng, một lần nữa Đức Cha nhắc nhở mọi người hãy nên thánh ngay trong đời sống gia đình của mình, thể hiện bằng cách sống của chính mình trong bổn phận, trong mục vụ, và hãy sống đức tin như các thánh nam nữ.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g45, các bạn chia tay nhau trở về Gx. Những cánh tay giơ cao vẫy chào nhau thay lời tạm biệt, cũng là lời hẹn gặp lại trong Thánh lễ giới trẻ đầu tháng tới. Mong rằng, những điều Đức Cha Phêrô mong muốn, các bạn trẻ sẽ sống và nên thánh ngay trong chính cuộc sống thường ngày của mình trong tương lai.

Phi Phạm