15/06/2016
2287
Linh mục Trẻ Giáo phận Mỹ Tho giao lưu bóng đá “Khỏe để phục vụ”














 

 

Để phát triển con người một cách đầy đủ, toàn diện và cân bằng cả ba yếu tố, trí dục, đức dục và thể dục là đều cần quan tâm và phát triển trong từng cá nhân và  xã hội. Trong chiều hướng đó, ý thức để phục vụ Giáo hội và Dân Chúa cách lâu dài và tích cực hơn quý Linh mục trẻ trong Giáo phận Mỹ Tho đã trải qua nhiều năm tháng miệt mài trong môi trường đào tạo về trí dục và đức dục, phần thể dục xem ra ít được chú trọng hơn. Vì thế, sau những giờ làm việc vất vả tại các giáo xứ các linh mục trẻ trong giáo phận Mỹ Tho cố gắng dành thời gian để gặp gỡ và giao lưu bóng đá giữa anh em linh mục với nhau.  

Vào lúc 8 giờ 30 sáng ngày 13 tháng 06 năm 2016, tại Sân bóng mini Trung An diễn ra buổi hội ngộ và giao lưu thể thao môn bóng đá mini  của quý Cha trẻ trong Giáo phận Mỹ Tho đã diễn ra trong bầu khí vui tươi, phấn khởi và tràn đầy tình thân ái. Chủ yếu là vui chơi, thêm tình đoàn kết, gắn bó và có sức khỏe tốt để phục vụ.

Đến tham dự trận đấu có gần 20 cha đến từ nhiều Giáo Hạt, cổ động viên là giới trẻ và quý Cha đã đến cổ vũ nhiệt tình cho tinh thần các cầu thủ và tạo nên bầu khi sôi động trên sân cỏ.

Tiếng còi khai cuộc vừa bắt đầu, các cầu thủ làm việc rất hăng hái trên sân và đã liên tục dồn lên tấn công. Trận đấu diễn ra đôi lúc rất quyết liệt, tạo nên sự hồi hộp cho các khán giả và với đội hình trội về thể lực và phối hợp nhịp nhàng hơn các cha đã ghi được bàn thắng ở phút 10 của trận đấu là 3:0.

9 giờ 30 giải lao các Cha nghỉ ngơi uống nước, dùng chè đậu xanh nóng và trái cây. Các Cha bàn chuyện đá banh hiệp vừa rồi tranh luận sôi nỗi và nhiều trận cười diễn ra làm tan biến những mệt nhọc.

Dù vậy, tinh thần thi đấu của các cầu thủ luôn thể hiện sự thân thiện và rất “Fair-play”. Dù thắng hay thua, nụ cười đều nở trên môi các Cha và những cái bắt tay dường như được xiết chặt hơn, thể hiện được tình gắn kết huynh đệ, hiệp nhất. Với lối chơi mạch lạc và thể lực sung mãn hơn, các cha đã kết thúc trận đấu với tỉ số 4:1 vào lúc 10 giờ 30.

Sau trận đấu, các cha nhận quà tài trợ và chụp hình lưu niệm, cùng đi bơi và dùng bữa ăn trưa với nhau. Bữa cơm diễn ra trong bầu khí ấm cúng và thân ái của tình gia đình anh em linh mục. Chia tay ra về các Cha cảm thấy vui và tinh thần thoải mái, không quên hẹn gặp lại nhau trên sân bóng vào mỗi tháng.

Tạ ơn Chúa đã cho thời tiết đẹp để các cha có một ngày giải trí thật ý nghĩa. Ban tổ chức cũng xin chân thành cám ơn quý Cha dành thời gian để tham gia trận đấu chủ yếu vui là chính và đặc biệt là có sức khỏe để phục vụ Dân Chúa.

VMS: Nguyễn Việt Nam