13/07/2015
1829
Đại hội Giới trẻ Hạt Cao Lãnh

ĐẠI HỘI GIỚI TRẺ HẠT CAO LÃNH

NGÀY 11.07.2015

MVGT_Dai hoi Dong Thap 01.jpg

MVGT_Dai hoi Dong Thap 02.jpg

MVGT_Dai hoi Dong Thap 03.jpg

MVGT_Dai hoi Dong Thap 04.jpg

MVGT_Dai hoi Dong Thap 05.jpg

MVGT_Dai hoi Dong Thap 06.jpg

MVGT_Dai hoi Dong Thap 07.jpg

MVGT_Dai hoi Dong Thap 08.jpg

MVGT_Dai hoi Dong Thap 09.jpg

MVGT_Dai hoi Dong Thap 10.jpg

MVGT_Dai hoi Dong Thap 11.jpg

MVGT_Dai hoi Dong Thap 12.jpg

MVGT_Dai hoi Dong Thap 13.jpg

MVGT_Dai hoi Dong Thap 14.jpg

MVGT_Dai hoi Dong Thap 15.jpg

 

Vào trung tuần tháng 7, dưới cái nắng oi bức của những ngày hè, nhịp sống của các bạn trẻ tại các giáo xứ trong Giáo hạt Cao Lãnh lại rộn lên cho một ngày đại hội, một ngày gặp gỡ trong niềm vui, trong tình thương, tại khuôn viên nhỏ bé của Giáo xứ Tân An tỉnh Đồng Tháp.

Đại hội diễn ra từ 14g00 đến 21g30 ngày 11 tháng 7 năm 2015 với chủ đề “THẮP SÁNG NIỀM TIN”. Đại hội đã quy tụ được sự có mặt của các bạn trẻ đến từ các giáo xứ: Mỹ Long, Mỹ An, Kiến Văn, Tân Hội Trung, Nhị Mỹ, Cao Lãnh, Tân An, Phong Mỹ, Thiên Phước, Hòa Bình, Tân Long. Và đặc biệt, đại hội còn được đón mừng sự có mặt của đại diện các bạn trẻ đến từ Ban Mục Vụ Giới Trẻ của Giáo phận.

Sau những giây phút tiếp đón, giao lưu và khởi động, vào lúc 15g00, Cha Phanxicô Assisi Trần Thanh Hùng, cha sở Giáo xứ Tân An và cũng là cha đặc trách giới trẻ Giáo hạt Cao Lãnh khai mạc đại hội. Trong tâm tình yêu mến dành cho các bạn trẻ, cha cầu chúc cho ngày đại hội diễn ra tốt đẹp, chúc các bạn trẻ có được ngày họp mặt thật hữu ích.

Tiếp nối phần khai mạc của cha đặc trách, cha Giuse Trần Thanh Long, cha sở Giáo xứ Cồn Bà, trưởng Ban Giáo Lý Giáo phận, đại diện Ban Mục Vụ Giới Trẻ gởi đến các bạn trẻ nội dung chia sẻ theo chủ đề của ngày đại hội: “Thắp Sáng Niềm Tin”. Trong phần chia sẻ, cha đã khéo léo dẫn dắt các bạn trẻ khám phá ra ý nghĩa chủ đề của ngày đại hội qua những câu chuyện Tin Mừng, những câu hỏi, giúp các bạn trẻ nhận ra mục đích cuộc sống, nhận ra diện mạo của một Thiên Chúa yêu thương cùng với lời mời gọi các bạn trẻ hãy làm sáng lên niềm tin trong vai trò của những Kitô hữu với những điều mà các bạn đã được đón nhận trong cuộc sống thường ngày.

Sau phần chia sẻ của cha Giuse, các bạn trẻ được mời gọi lãnh nhận Bí tích Hòa Giải, và sau đó nghỉ giải lao ít phút để chuẩn bị tham dự Thánh Lễ. Lúc 17g00, thánh lễ cầu nguyện cho các bạn trẻ bắt đầu với sự chủ tế của cha Tổng Đại Diện (TĐD) Phaolô Trần Kỳ Minh cùng quý cha đến từ các giáo xứ trong Giáo hạt Cao Lãnh. Bước vào Thánh Lễ, cha TĐD gởi lời chào chúc của Đức Cha đến cha hạt trưởng, quý cha cùng các bạn trẻ trong giáo hạt Cao Lãnh. Cha TĐD đã bày tỏ sự ngạc nhiên trước sự có mặt của rất nhiều bạn trẻ trong ngày hôm nay, vì phần lớn các giáo xứ trong Giáo hạt Cao Lãnh rất ít giáo dân, và điều kiện sống còn nhiều thiếu thốn, khó khăn.

Trong bài giảng, cha TĐD đã gợi lại trong lòng các bạn trẻ ơn gọi của các môn đệ đầu tiên trong sứ vụ rao giảng Tin Mừng của Chúa Giêsu, cùng với câu chuyện xúc động về một tên cướp được cảm hóa, và được nhận ra giá trị đích thực của đời mình là niềm tin vào Chúa Giêsu. Những lời giảng của cha một lần nữa thôi thúc các bạn trẻ hãy làm sáng lên niềm tin, và hãy sống niềm tin của mình thật vững chắc trước những khó khăn và cạm bẫy của cuộc sống ngày nay. Trước khi kết thúc thánh lễ, một bạn đại diện cho các bạn trẻ nói lên tâm tình tri ân Đức Cha, cha TĐD, cha đặc trách giới trẻ Giáo hạt Cao Lãnh cùng quý cha, quý ân nhân, quý hội đoàn Giáo xứ Tân An, quý chính quyền trong tỉnh Đồng Tháp đã dành cho các bạn trẻ có được ngày họp mặt thật quý báu hôm nay.

Sau thánh lễ, các bạn trẻ chia sẻ bữa cơm huynh đệ và bước vào phần trình diễn văn nghệ với nhiều tiết mục: đơn ca, hợp ca, múa, vũ điệu tập thể,… thật hấp dẫn và sôi động. Phần trình diễn văn nghệ được mở đầu với những tiếng trống chào mừng của các bạn trẻ Giáo xứ Tân An. Các tiết mục văn nghệ được các bạn trẻ tại các giáo xứ chuẩn bị chu đáo và tập dợt rất công phu, với mong muốn được góp thêm một chút công sức của mình cho ngày đại hội có thêm niềm vui. Thông điệp mà các bạn trẻ muốn gởi đến cho ngày đại hội qua các tiết mục văn nghệ là tình liên đới để giúp nhau vượt qua khó khăn, xây dựng cuộc sống tươi đẹp, hăng say sống và làm chứng cho niềm tin vào Đức Kitô.

Kết thúc ngày đại hội, các bạn trẻ trở về giáo xứ của mình. Niềm vui sẽ còn đọng lại mãi trên từng gương mặt, trên nụ cười và trong những nhịp sống mà các bạn được mời gọi cộng tác với cha sở trong các công việc tại giáo xứ. Các bạn trẻ ước mong hằng năm có được ngày họp mặt thật hữu ích này để ngồi lại cùng nhau, để lắng nghe nhau, để học hỏi cùng nhau và để thắp sáng mãi niềm tin trong trái tim của mình.

Thầy Xuân Hải