27/06/2015
2227
Ban MVGT: Mừng Bổn mạng Đức Tổng Phaolô và Đức Cha Phêrô

BAN MỤC VỤ GIỚI TRẺ: MỪNG BỔN MẠNG

ĐỨC TỔNG PHAOLÔ VÀ ĐỨC CHA PHÊRÔ 

 

 

MVGT_tham Duc Tong 01.jpg

MVGT_tham Duc Tong 02.jpg

MVGT_tham Duc Tong 03.jpg

MVGT_tham Duc Tong 04.jpg

MVGT_tham Duc Tong 05.jpg

Mừng Bổn mạng Đức Tổng Phaolô

Sáng ngày 25.06.2015, 30 bạn trẻ đến từ 11 giáo xứ: An Đức, Tín Đức, Long Định I, Long Định II, Thuộc Nhiêu, Giồng Cát, Xoài Mút, An Tôn, Chợ Cũ, Ba Giồng, và Bình Quân đã tập trung tại văn phòng Mục vụ vào lúc 6g00, sau đó khởi hành lên Tòa Tổng Giám Mục Sài Gòn (TGM) mừng bổn mạng Đức Tổng Phaolô Bùi Văn Đọc.

Dưới sự dẫn dắt của Cha Đặc Trách GB Nguyễn Tấn Sang, lúc 9g30 đoàn đã có mặt tại Tòa TGM. Cha Đặc Trách gởi đến Đức Tổng lời chúc sức khỏe, niềm vui trong ngày đại lễ Mừng kính Thánh Phêrô và Phaolô sắp đến, kế tiếp đại diện các bạn trẻ chúc mừng Đức Tổng: Xin tình yêu Chúa qua lời bầu cử của thánh PhaoLô luôn gìn giữ Đức Tổng tràn đầy hạnh phúc, sức khoẻ và bình an, giúp Đức Tổng vượt qua mọi khó khăn thử thách, để Đức Tổng hoàn thành tốt đẹp sứ vụ phát triển Giáo Hội mà Chúa đã trao phó như hai thánh cả Phêrô và Phaolô.

Sau đó, các bạn trẻ thuộc từng giáo xứ tham gia chuyến đi tặng hoa và thiệp chúc mừng Đức Tổng. Đáp từ, Đức Tổng có đôi lời cảm ơn đến Cha Đặc Trách cũng như các bạn trẻ vẫn giữ truyền thống đến thăm Đức Tổng nhân ngày kính Thánh bổn mạng của ngài.

Đức Tổng và đoàn chụp hình lưu niệm cuộc viếng thăm; các bạn trẻ mong ước còn được ghé thăm Đức Tổng và nghe những lời khuyên bảo để động viên các bạn trẻ trên bước đường tương lai.

12g00 các bạn được Cha Đặc Trách dẫn tham quan và ăn trưa tại siêu thị Aone

 

MVGT_ tham Duc Cha 01.jpg

MVGT_ tham Duc Cha 02.jpg

MVGT_ tham Duc Cha 03.jpg

MVGT_ tham Duc Cha 04.jpg

MVGT_ tham Duc Cha 05.jpg

MVGT_ tham Duc Cha 06.jpg

MVGT_ tham Duc Cha 07.jpg

MVGT_ tham Duc Cha 08.jpg

MVGT_ tham Duc Cha 09.jpg

MVGT_ tham Duc Cha 10.jpg

Mừng bổn mạng Đức Cha Phêrô

Đúng 15g00, các bạn đã có mặt tại Tòa Giám Mục Giáo phận Mỹ Tho để chúc mừng bổn mạng Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm, vị Cha chung của Giáo phận. Cha Đặc Trách và đại diện các bạn dâng lời chúc mừng và những bông hoa tươi lên Đức Cha Phêrô nhân ngày bổn mạng sắp tới. Tất cả thành viên của đoàn thầm nguyện xin thánh Phêrô bảo trợ Đức Cha luôn an mạnh, để với ơn phù trợ của Chúa Thánh Thần, Đức Cha sẽ đưa con thuyền Giáo phận qua mọi thử thách; đồng thời hướng dẫn cộng đoàn Gp kiên vững đức tin, nồng nàn đức mến, và thẳm sâu đức cậy.

Trong buổi trò chuyện Đức Cha thăm hỏi từng bạn về nghề nghiệp, học vấn và định hướng tương lai của các bạn. Bên cạnh, Đức Cha cũng xin lỗi, từ ngày về nhận Giáo phận, Đức Cha chưa quan tâm nhiều đến Giới trẻ. Đức Cha cũng chia sẻ những ưu tư Mục vụ nảy sinh trong những lần thăm Mục vụ từng giáo xứ. Do đó, Đức Cha chưa có dịp gặp gỡ Ban mục vụ Giới trẻ để hướng dẫn cũng như định hướng cho sinh hoạt giới trẻ của Giáo phận. Đức Cha hứa sẽ còn nhiều dịp để gặp gỡ các bạn trẻ trong tương lai sắp tới.

Kết thúc, Đức Cha và các bạn trẻ chụp hình lưu niệm buổi thăm viếng. Trở về giáo xứ các bạn vẫn còn đọng lại trong lòng mỗi người trẻ những lời dạy bảo và động viên của vị Cha chung Giáo phận.

Phi Phạm