23/08/2009
1558

GIÁO PHẬN MỸ THO HỌP MẶT GIỚI GIÁO VIÊN CÔNG GIÁO

Trong niềm mừng vui của những ngày đầu năm học mới, giới giáo viên Công giáo trong giáo phận đã có buổi họp mặt được tổ chức vào sáng ngày 22/8/2009 trong khuôn viên Nhà Sinh hoạt vừa được khánh thành tại giáo xứ Chánh tòa Mỹ Tho.

Về tham dự lần này, do điều kiện tổ chức có giới hạn, buổi gặp gỡ có đại diện các thầy cô giáo đến từ các giáo xứ xung quanh như Chánh tòa, Trung Lương, Tân Hiệp, Nữ Vương Hòa bình, hay từ xa đến như giáo xứ An Thái Trung,… Đặc biệt, từ lòng yêu mến đối với anh chị em giáo viên, Đức Cha Phaolô đã ưu ái dành thời giờ quý báu của Ngài để cùng đến tham dự. Ngoài ra, còn có quý Cha ở Tòa Giám mục, các Cha sở, quý Thầy và các Soeur đến từ trường Khuyết tật Nhân Ái.

Như đã hẹn, trong lần gặp mặt hôm nay, anh chị em ngồi lại cùng nhau chia sẻ những tâm tình chuyện nghề, chuyện đời và buổi chuyện trò với vị chủ chăn của giáo phận. Qua buổi nói chuyện này, Đức Cha Phalô muốn gởi gắm đến quý thầy cô, thành phần trí thức trong giáo hội, hiểu rõ hơn về Giáo hội, về sứ vụ tông đồ giáo dân của mình, nhất là hiểu biết thêm những thành quả tốt đẹp từ chuyến thăm viếng ad limina của Hội đồng Giám mục Việt Nam vào tháng sáu vừa qua. Ngài cùng giúp quý thầy cô tìm hiểu về Huấn từ của Đức Thánh Cha Benedicto XVI gởi riêng cho Hàng Giáo phẩm Việt Nam. Trong đó, Đức Thánh Cha chú trọng cần làm nổi bật vai trò ơn gọi của người tín hữu giáo dân qua lãnh vực của mình. Với người giáo viên Công giáo, đó là sứ vụ đào tạo nâng cao mức độ văn hóa và đời sống đức tin, đóng góp vào việc phát triển nhân bản và thiêng liêng cho mọi người. Trong vai trò của nhà giáo dục, Đức Cha cũng mời gọi anh chị em hãy là những chứng nhân cho Sự Thật giữa lòng thế giới ngày nay, làm tròn bổn phận giáo dục trong gia đình cũng như trách nhiệm với xã hội.

Sau buổi chuyện trò đầy cởi mở, thân tình với Đức Cha, quý thầy cô đã cùng dành ít phút viếng Chúa và được quý Cha dâng thánh lễ đồng tế nhân ngày lễ kính Đức Maria Nữ Vương, cùng Mẹ cầu cho năm học mới. Kết thúc thánh lễ, mọi người lại cùng quay quần bên nhau tại phòng khách Tòa Giám mục. Buổi gặp gỡ khép lại trong không khí thật ấm áp tình yêu thương khi Đức Cha, quý Cha cùng hiện diện trong bữa cơm trưa thân mật với tất cả quý thầy cô.

Lần họp mặt này cũng đọng lại chút tình lưu luyến khi sắp tới đây, nhóm giáo viên giáo phận phải nói lời tạm biệt Cha linh hướng Phalô Nguyễn Thành Sang. Sau hơn hai năm gắn bó, chỉ còn ít ngày nữa Cha lại vâng lời, tiếp tục lên đường sang Pháp để hoàn tất khóa học của mình. Đức Cha cũng trao lại sứ vụ tinh thần này cho Cha Phaolô Phạm Đăng Thiện, nguyên là giáo viên với gần 8 năm công tác, để Cha cùng đồng hành với thầy cô trong thời gian tới. Tất cả cùng chúc Cha Phaolô lên đường bình an và vui vẻ đón nhận người Cha – đồng nghiệp mới này.

Trong cơn gió dịu nhẹ của mùa thu, một năm học mới lại bắt đầu. Buổi gặp gỡ hôm nay thể hiện sự quan tâm đặc biệt của giáo phận dành cho giới giáo viên nói riêng, giới trí thức Công giáo nói chung. Giáo hội luôn mong chờ ở họ lòng quảng đại, nhiệt thành hy sinh để có thể đem đến nền giáo dục nhân bản cho con người, nhất là những ai đang cần họ, với trách nhiệm cao quý của người thầy và tình yêu tha nhân của người Kitô hữu. Như lời Đức Thánh Cha Benidicto đã nói trong huấn từ của Ngài: “Bởi vì con người, ngoài công bình ra, vẫn cần và sẽ còn cần tới tình yêu”.

Cát Bụi