25/05/2023
1603
Trường Khuyết Tật Nhân Ái: Lễ Tổng Kết năm học 2022-2023

















 

Trường Khuyết Tật Nhân Ái: Lễ Tổng Kết năm học 2022-2023

Bài viết & hình ảnh: Tôma Duy

(WGPMT)- Vào lúc 07g30 ngày 25.05.2023, Trường Khuyết tật Nhân Ái tọa lạc số 290 Lý Thường Kiệt, phường 5, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang đã tổ chức Lễ Tổng Kết năm học 2022-2023 và lễ ra trường cho các em học sinh lớp 5B.

Trường Khuyết tật Nhân Ái được thành lập từ niềm mong ước của Đức cố Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc, khi còn là Giám mục Giáo phận Mỹ Tho, ngài muốn trong giáo phận có một ngôi trường từ thiện để đóng góp cùng xã hội trong việc nuôi dưỡng, giáo dục các em khuyết tật ở vùng sâu, vùng xa. Ngôi trường đã được khởi công xây dựng năm 2003, chính thức đưa vào sử dụng ngày 12.4.2004. Nằm trong khuôn viên rộng 5.800 m2, trường được bố trí 1 dãy văn phòng, 2 dãy phòng học, cùng với phòng ăn rộng rãi, sạch sẽ. Sân chơi rộng, thoáng mát.

Hiện nay, trường tổ chức được 11 lớp, có 142 trẻ theo học. Trong đó, có 7 lớp tiểu học từ lớp 1 đến lớp 5; 01 lớp dự bị, 03 lớp đặc biệt. Trong đó: 80 em ở nội trú tại trường, 36 em học lớp đặc biệt. Riêng trong năm nay, trường có 11 em học sinh ra trường với thời gian học tập tại trường từ 10-13 năm. Theo Soeurs Elisabeth. Nguyễn Thị Sương – Hiệu trưởng trường Khuyết Tật Nhân Ái thì thành tích học tập của 11 em học sinh ra trường năm nay rất đáng khích lệ: có 02 em đạt học sinh xuất sắc, 03 em tiêu biểu hoàn thành tốt trong học tập và rèn luyện, 02 em có tiến bộ vượt bậc trong môn toán và môn tiếng Việt. Soeurs cho biết thêm trong 11 em sẽ ra trường có 08 em tiếp tục đăng ký học cấp II ở trường Đồng Nai, 02 em vì kinh tế gia đình nên các em tạm ngưng đèn sách để về phụ giúp gia đình. Không những được học văn hóa mà các em còn được thầy Nguyễn Văn Dũng – Giám đốc doanh nghiệp tư nhân SD dạy nghề cưa lọng vào ngày thứ năm hàng tuần và cô Trịnh Nguyễn Trúc Uyên Chi dạy may cho các em.

Buổi lễ tổng kết và chia tay các em học sinh lớp 5B tại trường Khuyết Tật Nhân Ái được mở màn với các tiết mục múa khá sôi động đến từ chính các em học sinh của trường. Với gương mặt hân hoan đầy vui tươi các em đã làm nức lòng các bậc phụ huynh và quý vị đại biểu khách mời với các tiết mục của mình. Sau các tiết mục văn nghệ mở màn, cả hội trường cùng đứng lên để cử hành nghi thức chào cờ và hát quốc ca. Tiếp đến Soeurs Maria Phạm Thị An Hạ - Phó hiệu trưởng đã tuyên bố lý do và giới thiệu đại biểu. Đặc biệt trong buổi lễ tổng kết có sự hiện diện của cha giám đốc trường Khuyết Tật Nhân Ái – cha Giacôbê Hà Văn Xung và quý cha, quý Soeurs Tỉnh dòng Phaolô Mỹ Tho, quý vị khách mời. Bằng giọng đọc không rõ lời nhưng chất chứa bao tâm tình của em Nguyễn Thị Mỹ Hạnh đại diện học sinh lớp 5B nói lên lời tri ân và cảm ơn những ân nhân, thầy cô đã giúp các em vượt qua biết bao khó khăn trên con đường đến với tri thức. Chương trình được tiếp tục với phần trao học bạ và các phần quà để khích lệ động viên các em học sinh lớp 5B sắp ra trường. Giữa chương trình được Ban tổ chức sắp xếp một tiết mục ảo thuật khá lôi cuốn và đầy bất ngờ từ ảo thuật gia Anh Tú thuộc CLB ảo thuật Tiền Giang. Cuối cùng là phần báo cáo tổng kết năm học 2022-2023 của cô hiệu trưởng cùng với phần trao quà cho các em học sinh đã đạt thành tích tốt trong năm học qua. Cũng theo Soeurs Nguyễn Thị Sương cho biết thầy Nguyễn Văn Dũng giám đốc cty SD cũng đã tài trợ 7 suất học bổng với tổng trị giá 10 triệu đồng cho các em học sinh trong dịp này.

Buổi lễ tổng kết năm học 2022-2023 và lễ ra trường cho các em học sinh lớp 5B của trường Khuyết Tật Nhân Ái được kết thúc lúc 09g30.