02/07/2022
2431
Thánh lễ tạ ơn: Kỷ niệm 20 năm Linh mục Cha Giuse Nguyễn Tuấn Hải, mừng tân Trưởng Ban Truyền Thông





 




















 


 

Bài viết: Mary FX. Thúy Nga

Hình: Henri Hưng, FX. Thanh

BTT Giáo phận

(WGPMT) Vào lúc 10g00, ngày 02.07.2022, tại Nhà nguyện Trung tâm Mục vụ Giáo phận Mỹ Tho đã diễn ra thánh lễ mừng kỷ niệm 20 năm hồng ân Linh mục của Cha Giuse Nguyễn Tuấn Hải, và Cha Phêrô Nguyễn Thanh Hùng nhận sứ vụ mới: Tân Trưởng Ban Truyền Thông và tân cha sở Giáo xứ Tân Long.




Thánh lễ do Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm – Giám mục Giáo phận Mỹ Tho chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha Tổng Đại Diện (TĐD), quý Cha Hạt trưởng: Hạt Mỹ Tho và Hạt Cái Bè, quý cha trong Giáo phận. Tham dự thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, ân nhân, thân nhân và quý khách.

Đầu thánh lễ, Đức Cha mời gọi cộng đoàn cùng tạ ơn Chúa về những ơn lành trong 20 năm qua đã giúp Cha Giuse luôn hoàn thành tốt các sứ vụ mà Đức Cha và Giáo phận trao phó.




















Trong bài giảng, Đức Cha chia sẻ cùng cộng đoàn: Tin mừng Chúa Giêsu luôn là một thứ rượu mới. Nhưng cách thức rao truyền thì cần phải thay đổi, bởi vì thế giới xã hội sống trong thời đại không ngừng biến chuyển và thay đổi. Với nhiều cách rao truyền qua các thời đại và hiện nay thì giáo phận nào cũng có một trang web. Cách riêng đối với Giáo phận Mỹ Tho thì trang web của Giáo phận đã hiện diện được 20 năm và được cha Giuse quản lý. Ngài cũng nêu lên tầm quan trọng và các công việc của những người làm truyền thông. Qua đó, Đức Cha cũng chia sẻ về công việc tiếp tục của cha Giuse sẽ nhận nhiệm sở mới và cha Phêrô Nguyễn Thanh Hùng chính thức nhận nhiệm vụ mới thay cha Giuse. Đức Cha cám ơn cha Giuse và ngài rất mong quý cha, quý sơ và những người có khả năng tham gia cộng tác cùng cha trưởng ban với mục đích truyền thông Tin mừng. Với sự cộng tác của mọi người thì trang web của Giáo phận và hình ảnh truyền thông khác được vận dụng để tất cả nhằm mục đích làm sao Tin mừng của Chúa Giêsu được loan báo đến nhiều người, sống động hơn và đem lại nhiều hiệu quả hơn.
















Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.


















Sau lời nguyện hiệp lễ, Cha Giuse có đôi lời tâm tình “Uống nước nhớ nguồn”. Trước tiên, Cha tạ ơn Thiên Chúa về hồng ân linh mục của cha trong 20 năm qua. Kế đến, Cha tri ân Đức Cha luôn yêu thương và không bao giờ để cha làm việc một mình, luôn động viên, hiệp hành cùng cha trong sứ vụ. Đối với Ban Truyền Thông, Đức Cha luôn là động lực cho các thành viên truyền thông làm việc. Tiếp đến, Cha cám ơn cha TĐD lúc nào cũng nhẹ nhàng quan tâm, an ủi khi gặp khó khăn. Cha cũng cám ơn quý cha đồng tế dù bận rộn công việc mục vụ và thời tiết không thuận lợi nhưng các cha đã hiện diện trong thánh lễ hôm nay làm động lực làm việc cho Cha. Cuối cùng, Cha cám ơn quý thầy, quý sơ, ân nhân, thân nhân đã yêu thương cầu nguyện và bằng nhiều cách khác nhau luôn đồng hành cùng Cha trong sứ vụ. Cha cám ơn các cộng tác viên Ban Truyền Thông và tất cả mọi người đã cộng tác để thánh lễ hôm nay được tốt đẹp.


Trong tâm tình tri ân và chúc mừng, Dì Têrêsa Thanh Tâm đại diện cho các thành viên truyền thông có đôi lời đến cha Giuse và cha Phêrô: Với 20 năm linh mục, Cha đã phục vụ tại Giáo phận trong chức vụ thư ký và Chánh văn phòng Tòa Giám mục 5 năm, đi học 3 năm và làm Trưởng Ban Truyền Thông 12 năm; đồng thời kiêm nhiệm Giáo xứ Tân Long 4 năm. Dì cám ơn Cha luôn quan tâm, đến từng người trong Ban Truyền Thông. Cha luôn là động lực giúp mỗi người nỗ lực hơn trong bổn phận của mình. Rất nhiều bài học được học hỏi nơi Cha là sự hy sinh và những nỗ lực mà Cha đã gầy dựng ngay những ngày đầu, làm nền cho sự phát triển sau này. Hôm nay Cha đã nhận sứ vụ mới, nhưng chúng con tin rằng trong trái tim Cha vẫn còn không gian lớn dành cho truyền thông. Với kinh nghiệm lâu năm làm truyền thông, xin Cha cũng tiếp tục cầu nguyện và cố vấn để Ban Truyền Thông luôn là những sứ giả mang Chúa đến cho mọi người. Dì cũng gửi lời chúc mừng đến quý cha cùng khóa với cha Giuse (khóa 4) nhân kỷ niệm 20 năm linh mục, được dồi dào ơn thánh Chúa, sống hết mình vì Giáo hội và luôn hăng say trong sứ vụ mục tử mà Chúa trao phó. Sau đó, Dì có đôi lời chúc mừng đến cha Phêrô Nguyễn Thanh Hùng – Tân Trưởng Ban Truyền Thông Giáo phận. Song đó, Dì chúc mừng bổn mạng quan thầy Phêrô của Cha, mặc dù đã qua 4 ngày. Cuối cùng, Dì tri ân Đức Cha, Cha TĐD, quý cha, quý tu sĩ nam nữ và quý khách cùng dâng lên Đức Cha, Cha TĐD, Cha Giuse và cha Phêrô những cánh hoa tươi thắm.






Đáp từ, Đức Cha cám ơn cha Giuse đã hết tình, hết sức, tận tâm hoàn thành các công việc, cách riêng là công tác truyền thông. Đức Cha giới thiệu cùng cộng đoàn cha Tân Trưởng Ban Truyền Thông là cha Phêrô Nguyễn Thanh Hùng và cha phó ban là cha Phêrô Bùi Sĩ Thanh. Đối với Giáo xứ Tân Long, ngài cũng giới thiệu cha Phêrô Hùng và cha Phaolô Sĩ Thanh sẽ phụ trách.


Thánh lễ kết thúc vào lúc 11g00. Mọi người cùng nhau dự bữa cơm thân mật ở nhà cơm của Trung tâm Mục vụ Giáo phận.