30/12/2016
4838
Thánh lễ phong chức linh mục tại Giáo xứ Mỹ Trung, 30.12.2016















 
Têrêsa Mai An
Ban Truyền Thông Gp

 

 Vào lúc 9g30, 30.12.2016 Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm, Giám mục Giáo phận, đã về Giáo xứ Mỹ Trung phong chức linh mục cho thầy phó tế Giacôbê Nguyễn Minh Phụng. Đồng tế với Đức Cha có Cha Tổng Đại Diện Phaolô, và gần 40 cha trong và ngoài Giáo phận, cùng sự hiện diện của quý tu sĩ nam nữ và khoảng 600 giáo dân.

Trong bài giảng, Đức Cha giải thích cho cộng đoàn biết và ý thức về việc cử hành thánh lễ hôm nay qua ba điểm. Điểm đầu tiên ngài lưu ý là, việc phong chức linh mục trong khung cảnh tuần bát nhật lễ Giáng Sinh. Điểm thứ hai, ngài nói về việc phong chức linh mục trong khung cảnh ngày lễ Thánh Gia để làm nổi bật mối quan hệ mật thiết giữa ơn gọi linh mục và hôn nhân gia đình. Và điểm đặc biệt là địa điểm cử hành lễ phong chức tại Giáo xứ Mỹ Trung này, để làm nổi bật ý nghĩa ơn gọi linh mục để phục vụ cho công cuộc loan báo tin mừng.

Sau bài giảng, Đức Cha chủ sự nghi thức Truyền chức linh mục, với các nghi thức chính yếu như xức dầu, đọc lời truyền chức, đặt tay, trao chén thánh... Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể. Trước khi kết thúc thánh lễ, tân linh mục nói lên tâm tình tri ân Thiên Chúa, cám ơn Đức Cha, quý cha và mọi người. Cuối lễ, mọi người tham dự nhận phép lành trọng thể từ tay Đức Giám mục, và phép lành đầu tiên từ tay tân linh mục.