01/10/2022
2516
Thánh lễ mừng Kỷ niệm 31 năm Hồng ân Linh mục Cha Tổng Đại diện Phaolô Trần Kỳ Minh



 














 

Mary FX. Thúy Nga
Phêrô Thành Hưng

(WGPMT) Sáng ngày 01.10.2022, Cha Tổng Đại diện (TĐD) Phaolô Trần Kỳ Minh đã chủ sự thánh lễ mừng 31 năm kỷ niệm thụ phong Linh mục (01.10.1991 – 01.10.2022) tại Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình.

Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, vào lúc 05g00, ngày 01.10.2022, tại Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình đã diễn ra thánh lễ mừng kỷ niệm 31 năm ngày thụ phong Linh mục của Cha TĐD Phaolô.

Thánh lễ do Cha TĐD Phaolô Trần Kỳ Minh chủ sự. Đồng tế với ngài có 11 Cha trong Giáo phận. Tham dự thánh lễ có sự hiện diện của quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn giáo dân trong Giáo xứ.

Đầu thánh lễ, Cha mời gọi cộng đoàn cùng cầu nguyện và sống theo gương thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu mà Giáo Hội kính nhớ ngày hôm nay - luôn tin tưởng tuyệt đối vào tình yêu Chúa. Cách riêng, Cha cũng mời gọi cộng đoàn cùng tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho Cha nhân dịp mừng 31 năm kỷ niệm thụ phong Linh mục.

Trong bài giảng, Cha TĐD chia sẻ cùng cộng đoàn về đời sống thánh thiện, đạo đức của Thánh Têrêsa, luôn luôn tin tưởng mãnh liệt vào tình yêu Chúa và nên thánh bằng những điều đơn sơ bé nhỏ trong cuộc đời của Ngài. Liên hệ trong bài Tin mừng, với câu lời Chúa “Ai tự hạ, coi mình như em nhỏ này, người ấy sẽ là người lớn nhất trong Nước Trời”, Cha nhắc nhở cộng đoàn hãy nên như trẻ nhỏ để được vào Nước Trời –  không phải nhỏ đi về thể xác, thể lý nhưng hãy biết nương tựa, lệ thuộc vào Chúa giống như trẻ nhỏ luôn nương tựa vào ba mẹ của mình. Cuối cùng, Cha mời gọi cộng đoàn cùng cầu nguyện cho nhau để luôn biết sống tốt và chu toàn bổn phận.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện Hiệp lễ, một vị đại diện Giáo xứ có đôi lời tâm tình chúc mừng Cha TĐD nhân dịp kỷ niệm ngày thụ phong Linh mục và gói trọn tình hiếu thảo của con cái trong Giáo xứ với những bông hoa xinh tươi kính tặng Cha.  

Trong phần đáp từ, Cha TĐD gửi lời cám ơn đến quý Cha đã yêu thương hiện diện trong thánh lễ, Cha cũng cám ơn đến quý tu sĩ, quý Hội đoàn trong Giáo xứ đã hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho Cha trong ngày mừng kỷ niệm.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 06g00.