09/11/2022
2060
Thánh lễ cầu nguyện cho Quý Đức Giám mục và Quý Linh mục đã qua đời
















 

Thánh lễ cầu nguyện cho Quý Đức Giám mục
và Quý Linh mục đã qua đời

Mary FX. Thuý Nga
BTT Giáo phận

 

(WGPMT) Ngày 09.11.2022, lúc 10g00 tại Giáo xứ An Đức, Cha Tổng Đại diện Phaolô Trần Kỳ Minh đã chủ sự thánh lễ cầu nguyện cho quý Đức Giám mục và quý Linh mục trong Giáo phận Mỹ Tho đã qua đời.

Trong tình hiệp thông của Linh mục đoàn Giáo phận, ngày 09.11.2011. quý cha thuộc Giáo Hạt Cái Bè và Giáo Hạt Mỹ Tho đã quy tụ về Giáo xứ An Đức tham dự tĩnh tâm đầu tháng, viếng Đất thánh Linh mục và dâng lễ cầu nguyện cho quý Đức Giám mục và quý Linh mục trong Giáo phận đã qua đời.

Thánh lễ được diễn ra vào lúc 10g00 do cha Tổng Đại diện (TĐD) Phaolô Trần Kỳ Minh chủ sự. Đồng tế với ngài có quý cha Hạt trưởng Giáo Hạt Cái Bè và Giáo Hạt Mỹ Tho cùng quý cha trong hai Giáo Hạt. Tham dự thánh lễ còn có quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn giáo dân Giáo xứ An Đức.

Đầu thánh lễ, cha TĐD mời gọi mọi người cùng hiệp ý cầu nguyện cho quý Đức Giám mục và 75 Linh mục từng phục vụ trong Giáo phận Mỹ Tho đã qua đời.

Trong bài giảng, cha TĐD đã chia sẻ, Lời Chúa trong bài Tin Mừng an ủi cho tất cả mọi người “Lạy Cha, những kẻ Cha ban cho con, con không muốn mất người nào, nhưng cũng không phải theo ý con mà theo ý của Cha, để cho chúng ở với con và cho chúng sống đời đời.” Những kẻ được ban – đó chính là mỗi người và cách riêng là các Linh mục. Linh mục là một món quà vô giá mà Chúa Cha đã ban cho Chúa Giêsu. Chúa Giêsu đã cố gắng gìn giữ để mỗi người được sống trong tình yêu của Chúa và không muốn mất một ai. Cách riêng đối với các Linh mục, Chúa Giêsu gìn giữ, yêu thương, nâng đỡ để quý cha luôn được kết hợp mật thiết với Chúa qua từng kinh nguyện hằng ngày, từng thánh lễ, bài giảng, khi giải tội, xức dầu cho bệnh nhân,…tất cả các việc mục vụ đều liên kết các Linh mục trong tình yêu của Chúa. Để rồi khi giã từ cuộc đời trần thế, các Linh mục được họp mặt cùng Chúa, sum họp với Chúa trong đời sau hưởng hạnh phúc cùng với Ngài.

Cuối cùng, cha mời gọi mọi người sống cuộc đời đức tin thật tốt vì không biết lúc nào Chúa sẽ gọi. Cầu nguyện cho các đẳng linh hồn trong tháng 11 này, đó có thể là ông bà, cha mẹ và những người thân của mỗi người, cách riêng là quý Đức Giám mục, Linh mục một đời tận tụy chăm lo công việc mục vụ, sống cho Chúa nhưng vì đoàn chiên có thể còn bị giam cầm nơi luyện tội, xin Chúa cho các Ngài sớm được hưởng nhan thánh Chúa.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh thể và kết thúc vào lúc 10g45.