03/11/2022
1459
Thánh lễ Cầu nguyện cho các Tín hữu đã qua đời














 

Thánh lễ Cầu nguyện cho các Tín hữu đã qua đời

Hình: Phaolô Đình Vũ
Bài viết: Mary FX. Thuý Nga
BTT Giáo phận

 

(WGPMT) Chiều ngày 02.11.2022, Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các tín hữu qua đời tại Nhà thờ Chánh Tòa – Giáo phận Mỹ Tho.

Lúc 17g45, ngày 02.11.2022, tại Nhà thờ Chánh Tòa, Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm – Giám mục Giáo phận Mỹ Tho đã chủ sự thánh lễ cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời. Đồng tế với ngài có cha Phêrô Trần Anh Duy – cha phó Giáo xứ Chánh Tòa. Tham dự thánh lễ có sự hiện diện của quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn giáo dân trong Giáo xứ.

Đầu thánh lễ, ngài mời gọi cộng đoàn cùng cầu nguyện cho quý Đức Giám mục từng phục vụ tại Giáo phận Mỹ Tho, quý Linh mục, tu sĩ đã giúp cho mỗi người các việc đạo đức, thiêng liêng, những người thân trong gia tộc, bạn bè thân hữu đã qua đời và các linh hồn theo ý của Giáo Hội mời gọi.

Trong bài giảng, Đức Cha đã nhấn mạnh câu Lời Chúa trong bài Tin Mừng “Lạy Cha, những kẻ Cha đã ban cho con, thì con mong rằng con ở đâu thì chúng cũng ở đấy với con”. Những kẻ đã Cha đã ban đó chính là mỗi người chúng ta – những người tin vào Chúa Giêsu và đã chịu phép Rửa tội. Và Chúa Giêsu mong rằng, Ngài ở đâu thì mỗi người chúng ta đều được ở với Ngài. Vì thế, chết không phải là hết, nhưng là về Nhà Cha trên Trời. Chính vì có niềm tin vào sự sống đời sau nên chúng ta cầu nguyện cho các linh hồn đang trong luyện ngục. Luyện ngục là một tình trạng của linh hồn sau khi chết cần được thanh luyện. Thiên Chúa là Đấng chí thánh nên các linh hồn cần được thanh luyện để trở nên xứng đáng với tình yêu chí thánh của Thiên Chúa. Cuối cùng, ngài mời gọi cộng đoàn –  là những người còn sống, hãy trợ giúp cho các linh hồn bằng những lời cầu nguyện để các ngài sớm được hưởng nhan thánh Chúa.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g20. Đức Cha, quý cha và cộng đoàn tiến ra Nhà Chờ Phục sinh của Giáo xứ để viếng và đọc kinh cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời.



Hình Thánh lễ Cầu nguyện cho các Tín hữu đã qua đời