10/10/2020
2343
Thánh lễ an táng Linh mục Sylvester Nguyễn Văn Phương



 















Hình ảnh: Phaolô Thiện

Bài viết: Ant. Nguyễn Đình Hưng

MVTT Hạt Đức Hoà

(WGPMT) Vào lúc 9 giờ 30, Thứ bảy ngày 10.10.2020 tại Giáo xứ Lương Hòa Thượng, Đức cha Phêrô - Giám mục Giáo phận Mỹ Tho - đã chủ tế thánh lễ an táng cho cha cố Sylvester Nguyễn văn Phương,  người con của giáo xứ Lương Hòa Thượng. Đồng tế với Đức cha Phêrô có 48 linh mục thuộc Linh mục đoàn trong Giáo phận Mỹ Tho.

Cùng đến hiệp dâng thánh lễ có gần 800 người thuộc các giáo xứ mà cha cố Sylvester đã từng đến phục vụ như: Hiệp Hoà, Rạch Thiên, Mỹ Hạnh, Nhật Tân, Lập Điền, Đức Hoà và gia đình cha cố tại giáo xứ Lương Hòa Thượng.

Trước khi bắt đầu thánh lễ cha Hạt trưởng hạt Đức Hòa đọc qua tiểu sử của cha cố Sylvester.

Trong phần giảng lễ, Đức cha chia sẻ lời Chúa trong bài tin mừng bằng câu: "Ai muốn theo Ta, hãy bỏ mình, vác thập giá hằng ngày mà theo Ta". Qua đó, cho chúng ta thấy cha cố Sylvester đã một đời từ bỏ chính mình vâng theo thánh ý Chúa,  với 76 năm trần thế, 44 năm Linh mục, Cha đã đi đến các giáo xứ trong huyện Đức Hòa với tâm tính của một mục tử nhân lành chăn dắt đoàn chiên mình. Dù trong những giai đoạn khó khăn gian nan vất vả, cha cố Sylvester đã một lòng trung kiên hy sinh trọn cuộc đời để sống yêu thương phục vụ, hòa nhã ân cần với hết mọi người trong khiêm tốn và âm thầm.

Sau lời nguyện hiệp lễ, một vị đại diện gia đình tang quyến có vài lời cảm ơn Đức cha, quý cha và cộng đoàn phụng vụ. Tiếp đến, Cha chánh xứ Lương Hòa Thượng - Gabriel Nguyễn Tấn Di - cử hành nghi thức tiễn biệt cha cố Sylvester.

Sau đó linh cữu cha Sylvester được di chuyển đến nơi an nghỉ cuối cùng tại Đất thánh Giáo xứ Lương Hòa Thượng.