04/11/2019
2424
Thánh lễ an táng Cha Phêrô Hà Văn Quận, 04.11.2019

















 

Hình: Gioan Linh, Henri Hưng

MVTT Hạt Mỹ Tho

Bài viết: Maria Thúy Nga

MVTT Hạt Cái Bè

Vào lúc 08g00 ngày 31.10.2019, Cha Phêrô Hà Văn Quận được Chúa gọi về trong sự thương tiếc của mọi người. Với 67 năm trong hành trình dương thế, trong đó 31 năm Cha phục vụ Giáo hội trong thiên chức linh mục. Trong những ngày tang lễ, linh cữu Cha Phêrô được quàn tại nhà Hội Giáo xứ An Đức. Trong những ngày này, quý linh mục, tu sĩ, giáo dân của các giáo xứ nơi Cha từng phục vụ đã đến viếng, dâng thánh lễ, và cầu nguyện cho ngài.

Thánh lễ an táng Cha Phêrô được cử hành vào lúc 09g30 tại Nhà thờ An Đức do Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm chủ tế. Đồng tế với ngài có quý linh mục trong và ngoài Giáo phận. Hiện diện trong thánh lễ có đông đảo quý tu sĩ nam nữ, giáo dân Giáo xứ An Đức và các nơi Cha đã từng phục vụ. Trước thánh lễ Cha Quản Hạt Mỹ Tho - Giacôbê Hà Văn Xung - đọc tiểu sử của Cha cố Phêrô.

Trong bài giảng, Đức Cha đã nhắc lại đoạn đầu và đoạn cuối chúc thư của Cha Cố Phêrô, qua đó ngài nói Cha Cố đã chuẩn bị sẵn sàng chuyến đi về với Chúa. Cha đã đau đớn vì bệnh tật trong nhiều năm qua. Mặc dù đau đớn thể xác nhưng Cha luôn tâm huyết với sứ vụ linh mục của mình, Cha đã xây dựng nhà thờ Chợ Bưng, Thới Sơn và An Đức. Cho dù đau buồn thương tiếc, nhưng mỗi người chúng ta cũng vui mừng vì chuyến đi được chuẩn bị sẵn sàng của Cha cố. Qua đó, Đức Cha nhắc nhở mỗi người trong cộng đoàn cũng ý thức về cái chết để chuẩn bị sẵn sàng cho chính mình và chu toàn bổn phận.

Trước khi cử hành nghi thức tiễn biệt, Đức Cha đã ngỏ lời chia buồn, an ủi đến Giáo xứ và đặt Cha Quản Hạt Mỹ Tho là Cha Quản nhiệm của Giáo xứ trong thời gian tới.

Đại diện Giáo xứ cũng đã có đôi lời cám ơn đến Đức Cha, quý Cha, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn đã thương đến viếng, an ủi và hiệp dâng thánh lễ an táng cho cha Phêrô. Sau đó, đại diện giáo xứ tiễn biệt cha Phêrô trong niềm thương tiếc. Giáo xứ cám ơn cha trong 14 năm qua đã chăn dắt Giáo xứ An Đức và Thới Sơn. Cha luôn là tấm gương cho giáo dân về tình yêu thương, đơn sơ, giản dị. Qua đó, cộng đoàn giáo xứ cũng xin lỗi cha về những lỗi lầm thiếu sót trong bổn phận, giáo xứ sẽ luôn nhớ thương và cầu nguyện cho Cha mỗi khi tham dự thánh lễ trong ngôi nhà thờ mà chính tay Cha đã cho xây dựng.

Thánh lễ kết thúc, Đức Cha, quý Cha, quý tu sĩ và cộng đoàn cùng đưa thi hài cha cố Phêrô an táng tại Đất thánh An Đức, nơi mà cha đã luôn gắn bó và tâm huyết xây dựng trong 14 năm qua.