24/08/2022
1272
Ơn gọi trong đời sống hiện nay



 






 






Mary FX. Thúy Nga

BTT Giáo phận

(WGPMT) Mỗi người trong chúng ta đều được mời gọi làm con Thiên Chúa và mỗi người sẽ được Chúa ban cho một ơn gọi riêng: có người được mời gọi đời sống thánh hiến, có người được mời gọi sống đời sống hôn nhân, gia đình. Nhưng bậc sống nào cũng là hồng ân của Thiên Chúa dành cho con người và diễn tả tình yêu của Thiên Chúa.

“Trong thinh lặng và lắng nghe, họ sẽ có thể nhận ra được lời mời gọi tiến đến chức Linh mục và mau mắn quảng đại đi theo Người” (Tông huấn Pastores Dabo Vobis số 38). Trong cầu nguyện và qua sự hướng dẫn của những người khôn ngoan và có trách nhiệm, một số bạn trẻ từ các giáo xứ trong Giáo phận Mỹ Tho đã lắng nghe được tiếng Chúa mời gọi sống đời ơn gọi linh mục, nên các bạn đã tham dự kỳ thi “tìm hiểu Ơn gọi và Dự tu” tại Chủng viện Thánh Gioan XXIII từ ngày 22.08-24.08.2022.

Khi nói đến tiếng Chúa mời gọi, bạn Tađêô Thanh Tú đến từ Giáo xứ Lương Hòa Hạ chia sẻ: “Em là một lễ sinh và Huynh trưởng Thiếu nhi Thánh Thể nên mỗi khi tham gia cộng tác vào công việc của Giáo xứ, em luôn được Chúa thúc đẩy và mơ ước sẽ trở thành một Cha Tuyên úy Xứ đoàn trong tương lai”. Đối với bạn Phêrô Phi Hùng thuộc Giáo xứ Rạch Thiên cảm nhận: “Mỗi lần em tham dự các giờ cầu nguyện và Chầu Thánh Thể, em luôn ao ước được giúp cho tha nhân, cứu rỗi các linh hồn và đem Tin Mừng của Chúa đến cho mọi người”. Còn đối với bạn Phêrô Văn Thưởng thuộc Giáo xứ Ngũ Hiệp với suy nghĩ rất đơn giản: “Hằng năm vào Chúa nhật Chúa Chiên lành, Giáo xứ em tổ chức diễn văn nghệ để giới thiệu các dòng tu, em được tham gia và mặc trang phục áo dòng của quý cha, vì thế em rất thích và mơ ước tương lai sẽ được khoác lên người chiếc áo đó và dâng lễ hằng ngày”.

Với đời sống ngày nay, biết bao cám dỗ, điều kiện vật chất, nhưng các bạn đã lắng nghe được tiếng Chúa mời gọi và sẵn sàng đáp trả. “Em được sinh ra và lớn lên ở vùng quê, điều kiện học tập không được tốt, nhất là môn Anh văn, em học không được tốt lắm, nhưng em tin Chúa luôn soi sáng để em cố gắng học tập thật tốt và hoàn thành được chương trình tu học của mình”; đó là tâm tình của bạn Kiệt thuộc Giáo xứ Thiên Phước. Với bạn Phêrô Cảnh đến từ Giáo xứ Thánh Anrê chia sẻ: “Em luôn ao ước sẽ thực hiện được ước mơ của mình là trở thành một linh mục, nên em siêng năng tham dự thánh lễ, cầu nguyện trò chuyện cùng Chúa và em cảm nhận em luôn được Chúa đồng hành, thúc đẩy và cố gắng học tập, sống đạo đức hơn”.

Thiên Chúa chưa bao giờ bỏ mặc ai và để bất cứ ai phải đi một mình. Nhưng Thiên Chúa vẫn âm thầm bước đi, đồng hành với nhân loại, cách đặc biệt với mỗi người trẻ. Ngài muốn các bạn cộng tác và cùng các bạn thắp lên ánh sáng Tin mừng trong những vùng đất tối tăm. Ước mong rằng, nhiều bạn trẻ nhận ra được tiếng Chúa mời gọi, sẵn sàng đáp trả và dấn thân theo Chúa trong ơn gọi linh mục, để các bạn trở thành những tay thợ gặt lành nghề trong cánh đồng truyền giáo của Giáo hội.