13/05/2023
1246
Ngày Họp mặt mừng Bổn mạng và Hành hương của Ban Truyền thông Giáo phận Mỹ Tho












 




Ngày Họp mặt mừng Bổn mạng và Hành hương của Ban Truyền thông Giáo phận Mỹ Tho

Mary FX. Thúy Nga

Hình: Tôma Duy

BTT Gp. Mỹ Tho

 

(WGPMT)Linh đạo truyền thông là sử dụng các phương tiện truyền thông để loan báo Tin Mừng giúp cho bản thân và mọi người cùng nên Thánh, người làm truyền thông phải thấm nhuần Linh đạo Truyền thông, sống Linh đạo Truyền thông và phải gắn bó với Chúa trong từng ngày sống”. Đó là những nhấn mạnh của cha Phêrô Nguyễn Thanh Hùng – Trưởng Ban Truyền thông Giáo phận Mỹ Tho, trong ngày họp mặt Mừng Bổn mạng và Hành hương của Ban Truyền thông.


Cha trưởng ban chia sẻ Linh đạo Truyền thông 

Ngày Họp mặt Mừng Bổn mạng và Hành hương của Ban Truyền thông diễn ra tại Trung tâm Mục vụ (TTMV) Giáo phận Mỹ Tho, có sự hiện diện của cha Tổng Đại diện (TĐD) Phaolô Trần Kỳ Minh, cha Phêrô Nguyễn Thanh Hùng – Trưởng Ban Truyền thông, quý cha đồng hành các Hạt: Cái Bè, Mỹ Tho, Cù Lao Tây và các thành viên của Ban truyền thông, cùng các thành viên mới đến từ các giáo xứ tham dự để tìm hiểu và cộng tác với Ban Truyền thông trong thời gian sắp tới.

Vào lúc 08g30, ngày 13.05.2023, ngày Họp mặt được bắt đầu mọi người cùng xin ơn Chúa Thánh Thần và lắng nghe, suy niệm cùng chia sẻ đoạn Lời Chúa (Mt 28, 16-20). Các thành viên cùng nhau bày tỏ những ưu tư, tâm tình và quyết tâm sống tốt, sống đẹp, chu toàn bổn phận với ơn gọi là con Chúa, làm cho ơn Chúa ngày càng được trổ sinh hoa trái. Một thành viên mới đến từ Giáo xứ Thánh Tâm (Gò Công) đã quyết tâm “Số người ở địa phương nơi giáo xứ con có hơn 10.000 người, nhưng số Kitô hữu vỏn vẹn hơn 1.000. Vì thế, con sẽ cố gắng học hỏi và cộng tác với Ban Truyền thông để ít nhất con có thể đem Tin Mừng của Chúa đến cho những người xung quanh nơi con sinh sống”.

Kế đến, đại diện các Hạt có phần báo cáo công tác Mục vụ truyền thông (MVTT) nơi giáo hạt. Những thuận lợi và khó khăn được quý cha và các thành viên lắng nghe, đón nhận và giải đáp những thắc mắc để mọi người được công tác trong niềm vui và hiệp nhất.



Đại diện các hạt báo cáo MVTT 

Cha Trưởng Ban Phêrô chia sẻ với các thành viên về Linh đạo Truyền thông. Cha nhấn mạnh “Linh đạo truyền thông là sử dụng các phương tiện truyền thông để loan báo Tin Mừng giúp cho bản thân và mọi người cùng nên Thánh. Người làm truyền thông phải thấm nhuần Linh đạo Truyền thông, sống Linh đạo Truyền thông và phải gắn bó với Chúa trong từng ngày sống”. Và cùng hô to Châm ngôn Truyền thông: “Tích cực - loan báo Tin Mừng, hiệp thông - xây dựng văn minh Tình Thương”. Cha cũng thông báo sẽ mở lớp đào tạo cho các thành viên mới với ước mong ngày càng có nhiều thành viên cộng tác.

Cuối buổi chia sẻ, cha TĐD có đôi lời gửi đến quý cha và các thành viên. Cha nhận thấy Ban Truyền thông có nhiều vất vả và luôn hy sinh rất nhiều. Ngài động viên quý cha và các thành viên hãy cố gắng nhiều hơn nữa và hy vọng sẽ có nhiều sự cộng tác để mỗi ngày càng phát triển.



Cha TĐD Phaolô chia sẻ MVTT

Sau những giờ phút gặp gỡ, chia sẻ, Thánh lễ được cử hành vào lúc 11g00, tại Nhà nguyện TTMV, do cha TĐD chủ sự. Đồng tế với ngài có quý cha trong Ban Truyền thông. Tham dự thánh lễ có sự hiện diện của các thành viên Ban Truyền thông.

Với ý lễ Chúa Thăng thiên – Bổn mạng của Ban Truyền thông. Trong bài giảng, cha TĐD đã chia sẻ: Các Tông đồ ngày xưa, sau ngày lễ Ngũ tuần đã hăng say đi rao giảng Tin Mừng. Nhưng các Ngài đã chấp nhận đói, khát, ngục tù, gươm giáo và đến nỗi chịu chết mà hy sinh vì Chúa Giêsu. Tin Mừng của Chúa được trải dài trong lịch sử nhân loại và cách riêng là lịch sử Giáo Hội. Cha nêu lên những khó khăn hiện nay trong việc loan báo Tin Mừng: ảnh hưởng của kinh tế, khoa học kỹ thuật ngày càng tiến bộ, làm con người tìm về chính mình hơn, sống xu hướng hưởng thụ hơn, sống ích kỷ mà quên đi Chúa,… Cách riêng với các thành viên của Ban Truyền thông, cha nhắc nhở mỗi người hãy là những nhà truyền giáo, tham gia cộng tác MVTT cách đắc lực trong hoàn cảnh xã hội hiện nay. Liên hệ đến lời mời gọi của Đức Giáo Hoàng, cha nhắn nhủ: “Làm sao ánh mắt của mỗi người chúng con là ánh mắt của trái tim. Ngòi bút của mỗi người chúng con cũng là ngòi bút của trái tim”. Cuối cùng cha hy vọng mỗi thành viên MVTT cần xét mình thật khiêm tốn, chân thành để mỗi người biết cần đến Chúa nhiều hơn, sống với Chúa Giêsu. Cần đến Chúa Thánh thần để được soi sáng và cần đến Thiên Chúa là nguồn yêu thương. Và để tất cả những công việc chia sẻ làm cho mọi người đó sẽ là tình yêu của Đức Kitô.



Cha TĐD Phaolô chủ tế và giảng lễ

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện chung và phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện Hiệp lễ, cha Trưởng Ban Phêrô đại diện Ban Truyền thông có đôi lời tri ân đến cha TĐD đã luôn yêu thương, quan tâm giúp đỡ, cầu nguyện, luôn ủng hộ tinh thần và lại còn yêu thương qua hành động đối với Ban Truyền thông. Cha cám ơn quý cha đồng hành và các thành viên đã hiện diện và luôn cộng tác với cha trong công tác MVTT. Cha hy vọng sắp tới đây sẽ có nhiều thành viên mới cộng tác, Ban truyền thông mỗi ngày phát triển hơn.

Đáp từ, cha TĐD có đôi lời nhắn nhủ với quý cha và các thành viên MVTT. Cha hy vọng qua năm tới số lượng thành viên sẽ đông hơn và công tác MVTT luôn tốt đẹp để Tin Mừng Chúa được loan báo mọi nơi.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 12g00. Các thành viên chụp hình lưu niệm cùng quý cha và chung vui dùng bửa cơm thân mật với nhau tại nhà cơm TTMV.



Cha TĐD, quý cha và các thành viên MVTT chụp hình lưu niệm