16/10/2020
1066
Họp mặt Ban Truyền Giáo Hạt Mỹ Tho, 15.10.2020

 

















Anna Linh Phương

MVTT Hạt Cái Bè

(WGPMT) Hướng về ngày truyền giáo năm 2020, Ban truyền giáo giáo hạt Mỹ Tho đã tổ chức ngày Họp mặt truyền giáo vào lúc 09g00 thứ năm ngày 15.10.2020, tại giáo xứ Hòa Định. Hiện diện trong ngày này có Cha trưởng ban truyền giáo Giáo phận-Phêrô Nguyễn Ngọc Long, Cha đặc trách truyền giáo giáo hạt Mỹ Tho, cha sở Hòa Định- Gioakim Trần Quốc Toàn cùng quý cha và khoảng 70 thành viên trong ban truyền giáo tại các giáo xứ trong giáo hạt Mỹ Tho. Chương trình họp mặt có 3 phần: Học hỏi sứ điệp truyền giáo, chia sẻ kinh nghiệm truyền giáo, và Chầu Thánh Thể.

Học hỏi Sứ điệp truyền giáo

Bắt đầu giờ họp mặt mọi người cùng cầu xin Chúa Thánh Thần để Ngài ban ơn thánh hóa cho ngày họp mặt. Cha trưởng ban Phêrô Nguyễn Ngọc Long chia sẻ cho mọi người về Sứ điệp Ngày Thế Giới Truyền Giáo năm 2020 với chủ đề “Dạ, con đây, xin sai con đi” (Is 6,8). Cha còn nhắc nhở quý cha đọc sứ điệp này trong thánh lễ của giáo xứ để tất cả giáo dân hiểu được tư tưởng của Đức Giáo Hoàng rằng Con đường truyền giáo của Giáo hội là “Dạ, con đây, xin sai con đi” (Is 6,8). Đây là câu trả lời luôn luôn mới trước câu hỏi của Chúa: “Ta sẽ sai ai đây?”. Chúa Giêsu là Vị Truyền Giáo của Chúa Cha, sứ vụ truyền giáo không phải là một chương trình, mọi người cảm nhận được sứ vụ này khi sống trong tương quan cá nhân với Chúa và Thiên Chúa tiếp tục tìm kiếm những người sẵn sàng đáp trả lời mời gọi của Ngài.

Kế đến, cha Gioakim Trần Quốc Toàn chia sẻ những thuận lợi, khó khăn, những trăn trở cũng như những dự định, hoài bão trong công việc truyền giáo của giáo hạt.

Chia sẻ kinh nghiệm truyền giáo

Với sự hướng dẫn và gợi ý của quý cha, các thành viên truyền giáo trong giáo hạt được chia thành hai nhóm để chia sẻ những kinh nghiệm truyền giáo trong từng giáo xứ, những việc làm cụ thể, những kết quả đạt được… đồng thời nêu lên những dự định sắp tới tại giáo xứ. Qua đó, các thành viên được học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm giúp cho công việc truyền giáo ngày càng phát triển tại giáo xứ mình.

Chầu Thánh Thể

Giờ chầu Thánh Thể diễn ra lúc 11g20 do cha Gioakim chủ sự, ngài mời gọi mọi người cầu nguyện cho sứ mạng truyền giáo, luôn biết đáp lời “Dạ, con đây, xin sai con đi”, luôn sống lời Chúa trong đời sống hàng ngày và cách riêng trong tháng Mân Côi biết noi gương Đức Mẹ sống sứ mạng của chính mình cách triệt để mỗi ngày một hơn.

“Xin Đức Trinh Nữ Maria rất thánh, Ngôi sao loan báo Tin Mừng và Đấng An ủi người sầu khổ, môn đệ truyền giáo của Chúa Giêsu, tiếp tục cầu thay cho chúng ta và nâng đỡ chúng ta” (Sứ điệp Ngày Thế Giới Truyền Giáo 2020)

Buổi họp mặt kết thúc lúc 12g00, mọi người dùng bữa cơm thân mật tại khuôn viên nhà xứ.