12/01/2020
1070
Họp linh đạo truyền thông liên hạt và tổng kết cuối năm 2019

 















 

Bài viết: Maria Fx. Thúy Nga – MVTT Hạt Cái Bè

Hình: Dom. Xuân-MVTT Hạt Tân An

Vào lúc 10g00, ngày 11.01.2020, tại Phòng họp Trung tâm Mục vụ Giáo phận Mỹ Tho, Ban Truyền thông Giáo phận đã tổ chức buổi họp linh đạo truyền thông liên hạt (Mỹ Tho, Cái Bè, Đức Hòa, và Tân An) và tổng kết Mục vụ Truyền thông (MVTT) cuối năm 2019.

Buổi họp có sự hiện diện của Cha Đặc trách - Giuse Nguyễn Tuấn Hải, Cha đồng hành hạt Cái Bè - Phanxicô Xavie Tô Hoàng Lâm, Cha Antôn Phạm Trần Huy Hoàng - đồng hành hạt Mỹ Tho, Cha Phêrô Nguyễn Thanh Hùng – đồng hành hạt Tân An và Dì Têrêsa Thanh Tâm – Văn phòng MVTT cùng 11 thành viên MVTT trong 4 hạt.

Mở đầu buổi họp, mọi người cùng xin ơn Chúa Thánh Thần và lắng nghe, suy niệm cùng chia sẻ đoạn Lời Chúa trong Tin Mừng Chúa nhật Chúa Giê-su chịu phép rửa (Mt 3,13–17). Mọi người cùng chia sẻ những tâm tình của mình đối với đoạn Lời Chúa và quyết tâm sống tốt, sống đẹp, chu toàn bổn phận với ơn gọi là con Chúa, làm cho ơn Chúa ngày càng được trổ sinh hoa trái.

Tiếp đến, Cha đồng hành Hạt Mỹ Tho đọc Linh đạo Truyền thông.

Sau đó là phần báo cáo tổng kết MVTT cuối năm của các Hạt: Đa số các thành viên đều tích cực, hy sinh, vâng phục khi được phân công viết tin, chụp ảnh khi có sự kiện trong Giáo phận, hoàn thành tốt các công việc được giao. Nhưng hiện tại vẫn còn hạn chế về nhân sự vì nhiều lý do. Qua đó, Cha đặc trách đã gửi lời cám ơn đến quý Cha đồng hành, Dì, các thành viên đã tích cực, hy sinh cộng tác với MVTT trong năm qua. Song đó, Cha cũng giải đáp những ưu tư thắc mắc của các thành viên MVTT, để mọi người cùng cộng tác trong niềm vui. Cha hy vọng ngày càng sẽ có nhiều người cộng tác nhiều hơn và Cha cũng thông báo những công việc sắp tới.

Cũng đã gần kết thúc năm âm lịch, nhân buổi họp này, đại diện thành viên MVTT gởi lời chúc mừng năm mới đến Quý Cha, Dì và các thành viên. Đáp lời, Cha đặc trách cũng có đôi lời cám ơn, chúc mừng và lì xì năm mới đến quý Cha, Dì cùng các thành viên.

Buổi họp kết thúc vào lúc 12g00. Quý Cha cùng các thành viên chụp hình lưu niệm trong buổi họp tổng kết cuối năm. Đồng thời cùng nhau dùng bữa cơm thân mật với nhau trong niềm vui.