24/07/2020
2087
Hội linh mục Xuân Bích họp mặt dịp lễ giỗ Cha Adrien Villard tại TTMV GP. Mỹ Tho
















 

Têrêsa Mai An

Gp. Mỹ Tho

(WGPMT) Ngày 24.07.2020, Nhân dịp lễ giỗ của Cha Adrien Villard – cha giáo của một số giám mục, linh mục trong Hội linh mục Xuân Bích- quý cha trong Hội đã tổ chức buổi họp mặt tại TTMV Giáo phận Mỹ Tho để gặp gỡ nhau và dâng thánh lễ cầu nguyện cho ngài. Hiện diện trong buổi họp mặt có các linh mục thuộc các giáo phận: Cần Thơ, Vĩnh Long, Mỹ Tho, Sài Gòn và Huế. Đặc biệt, có sự hiện diện của Đức Giám Mục Giáo Phận Vĩnh Long -Phêrô Huỳnh Văn Hai-, ngài cũng là một trong những giám mục trong Hội.

Buổi họp mặt diễn ra lúc 10g00, do Cha Giuse Hồ Thứ chủ sự. Quý cha cùng nhau ôn lại những kỷ niệm, những câu chuyện vui và chia sẻ cho nhau những tâm tình thân thiết.

Sau đó, Đức Giám Mục Giáo Phận Vĩnh Long chủ sự thánh lễ đồng tế lúc 10g45, các cha trong Hội đồng tế với ngài. Đầu thánh lễ, Đức Cha mời gọi quý cha và cộng đoàn cầu nguyện cho các cha giáo của Hội đã qua đời, cách đặc biệt Cha Adrien Villard nhân ngày giỗ.

Trong bài giảng, Cha Tổng Đại Diện Giáo phận Mỹ Tho - Phaolô Trần Kỳ Minh- đã nhắc lại một vài hình ảnh và kỷ niệm về Cha Adrien Villard. Cha chia sẻ: Qua cuộc sống chung, Cha cũng như các cha đã cảm nhận rằng: cha Adrien Villard là một linh mục đã sống một đời linh mục gương mẫu. Nơi cha chan chứa sự ấm áp của tình phụ tử lẫn sự dịu dàng của tình mẫu tử. Cha đã sống hết mình cho Thiên Chúa và dâng trọn đời mình để phụng sự Thiên Chúa cùng phục vụ Giáo Hội, và Cha đã bước qua ngưỡng cửa của sự chết trong thanh thản, bình an… Cha đã làm phát sinh nhiều hoa trái, đó là các linh mục môn sinh của Cha khắp các giáo phận: Huế, Sài Gòn, Hà Nội, Vĩnh Long, Cần Tho, Mỹ Tho…

Kết thúc bài giảng, Cha mời gọi quý cha tri ân và cầu nguyện cho các cha giáo “khi dâng thánh lễ này, làm cho chúng ta gần gũi với các ngài. Xin cho các ngài được sớm về hạnh phúc với Chúa, và xin cho tình thân giữa tất cả anh em chúng ta đây ngày càng thêm thắm thiết hơn”.

Thánh lễ diễn ra như thường lệ và kết thúc lúc 12g00, Đức Cha Phêrô và quý cha chụp hình lưu niệm tại nhà nguyện của TTMV.