19/03/2023
806
Hội Đồng Mục Vụ Hạt Cái Bè: Họp mặt Mùa Chay 2023










 









Hội Đồng Mục Vụ Hạt Cái Bè: Họp mặt Mùa Chay 2023

Bài viết và hình: Anna Linh Phương

MVTT hạt Cái Bè – Gp. Mỹ Tho

 

(WGPMT) “Con Người đến không phải để được nguời ta phục vụ, nhưng là để phục vụ và hiến mạng sống làm giá chuộc muôn người” (Mt 20, 28).

“Đồng hành cùng Hội Thánh” đó là chủ đề của ngày gặp gỡ các thành viên Hội Đồng Mục vụ (HĐMV) hạt Cái Bè diễn ra lúc 08g00 Chúa nhật 19.03.2023 tại Giáo xứ Long Định 2. Buổi họp mặt có sự hiện diện của Cha Anphongso Khuất Đăng Tôn - Hạt trưởng hạt Cái Bè, Cha Phêrô Nguyễn Thành Danh - đặc trách HĐMV hạt Cái Bè, Cha Philipphê Huỳnh Ngọc Tuấn - Cha sở Giáo xứ Long Định 2 cùng quý cha và 266 thành viên HĐMV trong hạt Cái Bè.

Đúng 8g30 cha Phêrô Nguyễn Thành Danh - đặc trách HĐMV gửi lời chào quý cha, các thành viên HĐMV và thánh hóa buổi họp mặt.
 


Các thành viên HĐMV hạt Cái Bè họp mặt tại Nhà thờ Long Định 2.

Khởi đầu cho buổi họp mặt, Cha Đaminh Phạm Minh Tiến cùng cộng đoàn đọc Lời Chúa: “Thiên Chúa đã ban cho tôi làm người phục vụ Đức Giêsu Kitô giữa các dân ngoại, lo việc tế tự là rao giảng Tin Mừng của Thiên chúa, để các dân ngoại được Thánh Thần thánh hóa mà trở nên một lễ phẩm đẹp lòng Thiên Chúa” (Rm 15, 15b-16). Tiếp theo cha chia sẻ về phụng vụ với đề tài: Cử hành mầu nhiệm Kitô giáo. Với những câu hỏi - thưa, cha giúp mọi người hiểu rõ: Ý nghĩa và tầm quan trọng của phụng vụ, Ngày Chúa nhật quan trọng như thế nào?, Năm phụng vụ là gì?. Kết bài mọi người cùng quyết tâm đi lễ đúng giờ, tham dự các cử hành phụng vụ cách sốt sắng tích cực, linh động và hữu hiệu, nhất là khi trở về nhà, đưa những gì đã học hỏi vào thực hiện trong đời sống của mình.



Cha Đaminh Phạm Minh Tiến chia sẻ với các thành viên HĐMV

Sau giải lao, Cha Gioakim Lai Thụy Minh Tâm chia sẻ nội dung: Nền tảng phục vụ trong thánh kinh. Tinh thần phục vụ là món quà đẹp nhất Kitô giáo gửi tặng thế giới, noi gương Chúa Kitô đến để phục vụ, chứ không phải để được phục vụ. Cha dẫn giải ý nghĩa “Phục vụ” trong Thánh kinh Cựu ước, Tân ước. Ngài nhấn mạnh khi phục vụ là phải theo gương Đức Kitô, theo Thánh ý Chúa Cha với tinh thần hăng say, cần mẫn, không phân biệt loại trừ, phục vụ trong sự khiêm tốn. Từ những phác thảo đó, mọi người có thể tìm ra cho mình lý tưởng và tinh thần phục vụ theo gương Thầy Giêsu. “Con Người đến không phải để được nguời ta phục vụ, nhưng là để phục vụ và hiến mạng sống làm giá chuộc muôn người” (Mt 20, 28)

Sau giờ giải lao, các thành viên HĐMV được nhận Bí tích Hòa Giải. Đỉnh cao của buổi họp mặt là Thánh lễ được cử hành lúc 10g45 do Cha sở Philipphê chủ tế. Tin Mừng Chúa nhật VI Mùa Chay nói về Đức Giêsu chữa một người mù từ thuở mới sinh (Ga 9, 1-41) được Cha hạt trưởng Anphongso chia sẻ. Ngài nói: Chúa tự ý chữa lành mắt cho anh mù là vì “động lòng thương” và để Danh Chúa được cả sáng, còn anh mù khi sáng mắt đã mạnh dạn bênh vực Chúa Giêsu, can đảm tuyên xưng đức tin. Từ đó, cha đã nguyện xin: Chúa đã đến để mở mắt tâm hồn mỗi người, xin cho con mắt linh hồn, con mắt đức tin chúng con được thấy Chúa, đến với Chúa, gặp Chúa và từ đó đến với anh chị em xung quanh mình. Cha cũng nhắc nhở vai trò của HĐMV các giáo xứ là để phục vụ giáo xứ, giúp cha xứ làm cho giáo xứ ngày càng thăng tiến về mặt đạo đức. Cha mong mọi người mang những điều đã được hướng dẫn, được học trở về áp dụng trong sứ vụ của mình để làm cho giáo xứ ngày càng phát triển.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Cha Phêrô - đặc trách HĐMV hạt Cái Bè cảm ơn Cha hạt trưởng, quý cha và các thành viên HĐMV giáo xứ.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g45, quý cha cùng các thành viên HĐMV chụp hình lưu niệm.

  


Quý cha cùng các thành viên HĐMV chụp hình lưu niệm