27/05/2016
948
Họ Mỹ Lợi và những cây cầu mơ ước








 

Vào lúc 8 giờ 30 ngày 25 tháng 5 năm 2016, tại tổ 3, ấp 1, xã Mỹ Tân, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang đã diễn ra lễ khánh thành công trình hai cầu Kênh 500 và Kênh 6 Bài. Hai cây cầu được khởi công từ tháng 2 năm 2016 với tổng mức đầu tư 175 triệu đồng từ nguồn đóng góp, hỗ trợ nhân đạo của chị Nguyễn Ngọc Thảo, Nguyễn Thùy Dung và đại diện là Nguyễn Văn Sành. Tổng chiều dài của mỗi cây cầu 18m, bề rộng mặt cầu là 2,2m, được hoàn thành sau 30 ngày công lao động tự nguyện của bà con trong xã. Từ sáng sớm, trong niềm vui mừng khôn xiết, đông đảo bà con đã kéo đến xem buổi lễ, ai cũng muốn tận mắt chứng kiến giây phút trọng đại của niềm hạnh phúc đến với mảnh đất nghèo khó này. Đã từ lâu, người dân nơi đây vẫn mong ước có cây cầu và giờ đây đã thành hiện thực.

Đến dự buổi lễ có đại diện chính quyền xã Mỹ Tân, đại diện nhà tài trợ, Ban Truyền giáo Giáo xứ Mỹ Trung, Cha Sở Phêrô Nguyễn Ngọc Long cùng đông đảo bà con nông dân trong vùng. Phát biểu tại buổi lễ khánh thành, phó chủ tịch xã Mỹ Tân, ông Đặng Văn Toàn đánh giá cao mục đích và ý nghĩa của việc xây dựng hai cây cầu. Với dự án giao thông quan trọng trên địa bàn xã, công trình sẽ tạo điều kiện cho bà con đi lại thuận lợi hơn, nhất là trẻ em được đến trường vào mùa mưa gió, góp phần vào sự phát triển chung của địa phương. Trong hoàn cảnh cuộc sống của bà con xã Mỹ Tân còn nhiều gian khó, công trình đã tạo nên sức bật, tiền đề để có thể phát triển kinh tế cũng như sinh hoạt của cộng đồng trong thời gian tới. Nhân dịp này, thay mặt bà con nông dân, ông đã bày tỏ lòng biết ơn các nhà tài trợ cũng như đối với Cha Phêrô Nguyễn Ngọc Long là người tích cực kết nối những đoàn thiện nguyện, mang lại sự đổi thay tốt đẹp cho xã Mỹ Tân. Cùng với hai cây cầu đã được Cha Sở cùng các nhà tài trợ đầu tư xây dựng từ 2015, hai cây cầu mới tạo nên cụm 4 cây cầu trên tuyến đường dài 5km, góp phần từng bước chuẩn hóa hệ thống đường giao thông liên xã.

Trong niềm hân hoan đón chào công trình mới, Cha Phêrô Nguyễn Ngọc Long thay mặt các nhà tài trợ chúc mừng bà con lương dân trên địa bàn xã, Ngài nói: "để có ngày vui hôm nay, đó là nhờ sự quan phòng của Ông Trời đã đưa dẫn những vị ân nhân này đến với bà con, vì chúng tôi mới quen biết nhau một cách rất tình cờ và cũng rất bất ngờ... Lời cám ơn đúng nhất, ý nghĩa nhất chính là cám ơn Ông Trời. Trên tuyến đường này có sự nối kết giữa chính quyền lo việc làm đường, nhà thờ lo việc xây cầu, bà con thì góp công sức lao động. Những cây cầu và con đường này không chỉ nối liền bờ bến mà còn nối liền giữa con tim yêu thương và hiệp nhất nơi đây. Từ đây, chúng ta không còn là người xa lạ nữa mà coi nhau như người nhà. Chúng ta vui mừng vì có đường giao thông tốt, nhưng chúng ta vui hơn khi con đường đó dẫn chúng ta đến tình đồng loại và tình anh em có cùng một Cha trên trời". Đại diện chính quyền xã Mỹ Tân, đại diện các nhà tài trợ cùng Cha Phêrô Nguyễn Ngọc Long đã tiến hành cắt băng khánh thành, bàn giao đưa  hai cây cầu vào sử dụng. Niềm vui vỡ òa, tiếng cười nói rộn rã, từng dòng người nối tiếp nhau bước mạnh mẽ trên cây cầu, ai cũng muốn sớm tận hưởng niềm hạnh phúc: Ước mơ có những cây cầu đã trở thành hiện thực.

Những cơn mưa đầu mùa vương vấn mùi nồng ấm của đất đã bắt đầu. Những dòng nước ngọt ngào, tràn đầy sức sống tưới mát trên mảnh đất nắng hạn. Những làn gió thổi mạnh mang theo hương lúa ngọt ngào của một mùa thu hoạch đã đến. Cuộc sống của người dân còn nghèo khó nhưng đã có niềm tin vững bền vào tương lai tốt đẹp với cuộc sống ấm no và hạnh phúc khi những cây cầu mơ ước đã trở thành hiện thực!

Xuân Ngọc

Gp. Mỹ Tho