30/03/2023
1269
HĐMV các giáo xứ hạt Đức Hoà: họp mặt và tĩnh tâm Mùa Chay 2023











 







HĐMV CÁC GIÁO XỨ HẠT ĐỨC HÒA

HỌP MẶT VÀ TĨNH TÂM MÙA CHAY NĂM 2023

Bài viết: Phêrô Thanh Dũng

Hình: Tôma Thái Sơn

BTT hạt Đức Hoà – Gp. Mỹ Tho

 

WGPMT ngày 29.03.2023 hội đồng mục vụ (MV) các giáo xứ trong hạt Đức Hòa họp mặt và tĩnh tâm Mùa Chay năm 2023.

Lúc 9g30, ngày 29.03.2023 cha Tôma Lê Thành Nam – cha sở Giáo xứ Lập Điền chào mừng quý cha và anh chị em HĐMV các giáo xứ trong hạt Đức Hòa đã đến tham dự ngày họp mặt và tĩnh tâm Mùa Chay 2023. Sau đó, cha chia sẻ Thư Mục vụ Mùa Chay của Đức Thánh Cha Phanxicô là thực hành khổ chế mùa Chay bằng cách lắng nghe Lời Chùa, lắng nghe tiếng nói của nhau, vác thập giá hằng ngày đi theo Chúa và cùng nắm tay nhau đi trên con đường tiến đến hiệp hành.



Cha Tôma Lê Thành Nam chia sẻ với anh chị em HĐMV các giáo xứ trong hạt.

Sau bài chia sẻ của cha Tôma, quý cha ngồi Tòa giải tội cho các anh chị em MV, để chuẩn bị tâm hồn bước vào Tuần Thánh, tưởng niệm cuộc thương khó của Chúa Giêsu.



Quý cha ngồi Tòa giải tội cho các anh chị em MV các giáo xứ.

Lúc 10g30, thánh lễ do cha Tôma Lê Thành Nam chủ sự. Đồng tế với cha Tôma có 7 cha trong hạt Đức Hòa. Tham dự thánh lễ có anh chị em MV các giáo xứ trong hạt và giáo dân Giáo xứ Lập Điền.

Trước khi bắt đầu thánh lễ cha Tôma mời gọi quý cha và cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho linh hồn cha cố Tôma Bùi Công Dân, khi còn sống cha cố đã gợi ý và sắp xếp cho ngày họp mặt và tĩnh tâm này.



Cha Tôma chủ sự thánh lễ

Thánh lễ tiếp theo với phụng vụ Lời Chúa và phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha Giuse Nguyễn Văn Nhật - cha sở Giáo xứ Văn Hiệp đã cám ơn cha Tôma đã nhiệt tâm và tận tình đón tiếp quý cha và anh chị em MV các giáo xứ trong hạt. Sau đó, cha Phêrô Đinh Sơn Hùng - cha sở Giáo xứ Mỹ Hạnh mời quý cha, và anh chị em MV các giáo xứ trong hạt Đức Hòa đến Giáo xứ Mỹ Hạnh tĩnh tâm mùa Chay năm 2024.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g30, quý cha và các thành viên HĐMV các giáo xứ trong hạt Đức Hoà chụp hình lưu niệm.



Sau thánh lễ, quý cha và các thành viên HĐMV các giáo xứ chụp hình lưu niệm