04/01/2020
991
Hạt Tân An: Hành hương Các Thánh Tử Đạo và LTX, 03.01.2020 
















Dom. Xuân
MVTT Hạt Tân An

 

(WGPMT) Vào Thứ Sáu đầu tháng ngày 03.01.2020, Giáo hạt Tân An hành hương Các Thánh Tử Đạo Việt Nam (CTTĐVN) tại Ba Giồng và Lòng Chúa Thương xót (LCTX) tại Trung Tâm Mục Vụ Mỹ  Tho (TTMV). Theo như phân công của Cha Hạt Trưởng Hạt Tân An và của quý Cha thì lần hành hương này tất cả các giờ kinh cũng như phụng vụ Thánh lễ sẽ do Giáo xứ Bắc Hòa phụ trách.

Đúng 14g00 giáo dân của các giáo xứ thuộc Hạt Tân An đã quy tụ tại Trung Tâm Hành Hương CTTĐVN Ba Giồng, theo hướng dẫn của Cha Giám Đốc Trung tâm hành hương Ba Giồng. Kiệu Thánh Phêrô Lựu được rước một cách trang trọng lên lễ đài, bắt đầu giờ cầu nguyện với CTTĐVN bằng việc lần chuỗi.

Sau khi lần chuỗi xong tất cả đoàn hành hương lên xe tiến về TTMV Giáo phận Mỹ Tho tiếp tục cuộc hành hương Lòng Chúa Thương Xót. Đến 16g00, cộng đoàn lần chuỗi LTX Chúa, do ca đoàn Têrêsa Giáo xứ Bắc Hòa hướng dẫn.

Trọng điểm của cuộc hành hương là thánh lễ lúc 17g00 do Đức Cha Phêrô Giám Mục Giáo phận Mỹ Tho chủ tế, đồng tế trong Thánh lễ này có Cha Hạt trưởng Tân an, quý cha trong hạt Tân An và một số cha thuộc Hạt Mỹ Tho. Tham dự Thánh lễ này ngoài đoàn hành hương của hạt Tân An còn có các Chủng Sinh của chủng viện dự bị Gioan XXIII, quý Dì MTG Mỹ Tho, Quý Seour Dòng Thánh Phaolô và bà con giáo dân gần TTMV.

Mở đầu Thánh Lễ Đức Cha Phêrô nói: “Đoàn hành hương anh chị em hôm nay đến với LTXC còn trong những ngày của mùa Giáng Sinh, nói đến Giáng sinh là nói đến hang đá, máng cỏ. Tôi ước mong tất cả anh em hãy mở lòng mình ra, hãy trở nên như hang đá, như máng cỏ để Thiên Chúa ngự vào trong lòng mỗi người anh chị em…”

Trong bài giảng, Đức Cha Phêrô nói vì là gần ngày lễ Chúa Hiển Linh nên Đức Cha nói về LCTX qua biến cố Hiển Linh. Đức Cha giải thích về ngày lễ Chúa Hiển Linh: Lễ Hiển Linh là Thiên Chúa tỏ mình ra, và vì LTX nên Chúa mới tỏ mình ra. Chúa tỏ mình ra với nhiều lần và bằng nhiều cách: Qua hiện tượng thiên nhiên, vạn vật, với Ba Vua là ngôi sao lạ, ngôi sao lạ là dấu chỉ Chúa tỏ mình ra. Chúa tỏ mình ra qua Kinh Thánh, và đỉnh cao Chúa tỏ mình ra nơi chính Chúa Giêsu. Chúa đã tỏ Chúa ra cho mình thì đến lượt mình cũng phải tỏ Chúa ra cho người khác, và bắt đầu ngay từ trong mỗi gia đình, cha mẹ phải tỏ Chúa ra cho con cái, cho những người thân rồi cho những người chung quanh mình.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 18g30, vừa kết thúc Thánh lễ thì dòng người tuôn về chỗ Đức Cha Phêrô để xin được đặt tay và hôn nhẫn Giám Mục, nhằm cầu sự bình an và những ơn lành qua việc đạo đức thánh thiêng này. Đã có những xe lăn bánh ra khỏi cổng TTMV mà dòng người vẫn vây quanh Đức Cha.

Mọi người ra về lòng tràn đầy niềm vui, bình an và ơn Thánh Chúa.

“… Bình an dưới thế cho người thiện tâm”




 
Tại Trung tâm Hành hương Ba Giồng














Tại Trung tâm Mục vụ Giáo phận











Thánh lễ