08/06/2019
1307
Hạt Cù Lao Tây: Hành hương Các Thánh Tử Đạo và LTX, 07.06.2019

 














Bài viết: Maria Thúy Nga

MVTT Hạt Cái Bè

Media Gp.MT: Henri Hưng

Đời sống hằng ngày với biết bao bộn bề lo toan, nhưng đã không cản được những bước chân của con cái Chúa trong Giáo hạt Cù Lao Tây đến kính viếng các Thánh Tử Đạo Việt Nam tại Giáo xứ Ba Giồng và với Lòng Thương xót Chúa trong ngày hành hương thứ sáu đầu tháng theo lịch sinh hoạt của Giáo phận tại Trung tâm mục vụ (TTMV) Giáo phận Mỹ Tho. Tuy Hạt Cù Lao Tây là một Giáo hạt có khoảng cách địa lý xa TTMV Giáo phận, nhưng đã tham dự ngày hành hương tích cực và sốt sắng.

Lúc 13g30, 07.06.2019, Đoàn Hành hương đã đến Trung tâm Hành hương Ba Giồng để kính viếng Cha thánh Phêrô Nguyễn Văn Lựu và các thánh Tử đạo Việt Nam. Tại nơi đây mọi người cùng dâng lên Cha thánh Phêrô và các thánh tử đạo những lời kinh yêu mến và những ước nguyện chân thành của những người con cái nơi trần gian.

Sau khi kính viếng các thánh tử đạo, mọi người cùng nhau di chuyển về TTMV để tiếp tục chương trình ngày Hành hương. Chuỗi kính Lòng thương xót Chúa được vang lên rộn rã trên môi miệng của những người tham dự lúc 15g00.

Thánh lễ đồng tế được diễn ra vào lúc 17g00, do Cha Tổng Đại diện (TĐD) Phaolô Trần Kỳ Minh, đồng tế với ngài có 20 Cha trong Giáo hạt Cù Lao Tây và Giáo hạt Mỹ Tho. Tham dự thánh lễ có đông đảo giáo dân thuộc Giáo hạt Cù Lao Tây và các Giáo xứ lân cận TTMV.

Đầu thánh lễ, Cha TĐD thay mặt Đức Cha Phêrô chào quý Cha và cộng đoàn, đặc biệt là quý Cha và cộng đoàn trong Giáo hạt Cù Lao Tây. Ngày Hành hương trong tháng 6 – tháng Kính Thánh Tâm Chúa Giêsu. Cha mời gọi mọi người cùng cầu nguyện xin Chúa cho mọi người sống yêu thương, hiệp nhất với nhau trong Giáo phận và cách riêng là Giáo hạt Cù Lao Tây.

Trong bài giảng, Cha TĐD đã nhắc lại biến cố ở biển hồ Tibêria sau khi Chúa Giêsu Phục sinh. Qua những lời Chúa Giêsu hỏi thánh Phêrô cho thấy chính tình yêu của Chúa đã biến đổi Phêrô và tình yêu là nền tảng cho sứ vụ tông đồ của thánh Phêrô. Thánh Gioan cũng đã quả quyết: Thiên Chúa là Tình Yêu. Thiên Chúa yêu con người bằng một tình yêu vô biên và không bao giờ thay đổi.  Qua đó Cha cũng đặt câu hỏi cho cộng đoàn: Vậy chứ con người đã đáp lại tình yêu đó như thế nào? Mỗi người con người chúng ta khi theo Chúa Giêsu là phải sống yêu thương để phục vụ Chúa và phục vụ Giáo hội. Và chúng ta yêu như thế nào? Yêu như Chúa yêu, yêu với tất cả tấm lòng và yêu một cách vô điều kiện. Cha cũng nhấn mạnh: Chính tình yêu là ơn tha thứ và Lòng thương xót của Chúa đối với mỗi con người.

Những hạt mưa rào đã rơi cũng làm cho khí hậu nóng bức được dịu xuống, mọi người vẫn tiếp tục dâng thánh lễ sốt sắng như thường lệ.

Trước khi kết thúc thánh lễ, Cha TĐD cám ơn Cha quản hạt Giáo Hạt Cù Lao Tây, quý Cha, và cộng đoàn đã hy sinh không ngại đường xá xa xôi đã về TTMV hành hương Lòng Thương xót hôm nay.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 18g00, mọi người ra về trong niềm vui, tạ ơn, vì đã có Lòng Thương xót Chúa luôn ban ơn, che chở, gìn giữ trong mọi nơi mọi lúc.