09/10/2022
962
Hạt Cái Bè: Ngày họp mặt Ban Loan Báo Tin Mừng









 

Mary FX. Thúy Nga

Gp. Mỹ Tho

(WGPMT) Sáng ngày 09.10.2022, tại Giáo xứ Long Định 1, Ban Loan Báo Tin Mừng Giáo Hạt Cái Bè - Giáo phận Mỹ Tho đã tổ chức ngày họp mặt lần II với chủ đề “Hãy là chứng nhân đích thực của Tin Mừng” (Cv 1,8).

Sáng ngày 09.10.2022, Hạt Cái Bè đã tổ chức ngày họp mặt Ban Loan Báo Tin Mừng  tại Giáo xứ Long Định 1. Hiện diện trong ngày họp mặt có cha Anphongsô Khuất Đăng Tôn – Hạt trưởng Hạt Cái Bè, cha Phêrô Nguyễn Ngọc Long – Trưởng Ban Truyền Giáo Giáo phận Mỹ Tho, cha đặc trách Truyền giáo của Hạt Cái Bè – cha Tôma Nguyễn Văn Phong – cha sở Giáo xứ Long Định 1, quý cha và giáo dân trong Hạt Cái Bè.

Buổi họp mặt được bắt đầu lúc 08g30, mọi người cùng xin Chúa Thánh Thần thánh hóa và dâng những lời cầu nguyện với sự hướng dẫn của cha Philipphê Huỳnh Ngọc Tuấn. Trước tiên, cha Phêrô Nguyễn Ngọc Long nói lên tầm quan trọng của việc truyền giáo và khai mạc ngày họp mặt.





Kế đến, cha Tôma Phong và cha Phêrô Long chia sẻ cho các tham dự viên về Sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô cho ngày thế giới Truyền giáo 2022 “Anh em sẽ là chứng nhân của Thầy” (Cv 1,8). Quý cha đã trình bày và tóm lại cho các tham dự viên: Làm chứng cho Chúa thì trước tiên bản thân phải có Chúa trong cuộc đời. Làm chứng cho Chúa đến tận cùng trái đất, mọi lúc, mọi nơi, mọi thời đại chứ không phải nhất thời. Vai trò của Chúa Thánh Thần trong công cuộc truyền giáo: Chúa Thánh Thần là linh hồn của việc truyền giáo, Chúa Thánh Thần soi sáng, dạy bảo mỗi người để công việc luôn đẹp lòng Chúa.









Để công việc truyền giáo nơi các Giáo xứ và Giáo Hạt Cái Bè được hiệu quả, quý cha cùng các tham dự viên thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm, trả lời các câu hỏi của Ban tổ chức đã chuẩn bị. Sau đó, cha Phêrô Long gợi ý những định hướng truyền giáo cho các Giáo xứ trong Giáo Hạt Cái Bè.











Đỉnh cao của ngày họp mặt là thánh lễ được diễn ra vào lúc 11g00, do cha Hạt trưởng chủ sự. Cha mời gọi cộng đoàn cùng cầu nguyện cho việc truyền giáo. Truyền giáo không chỉ là một cuộc họp mặt mà là sự quyết tâm đem Chúa đến cho mọi người.





Trong bài giảng, cha Giuse Trần Thanh Long đã chia sẻ cùng cộng đoàn về sự khao khát được chữa lành của người phong cùi trong bài Tin Mừng. Qua đó, cha đặt ra câu hỏi cùng cộng đoàn: Vậy chúng ta có khao khát được Chúa chữa lành hay không? Phong hủi ở ngoài da uống thuốc có thể lành, còn phong hủi trong tâm hồn thì khó chữa hết. Những thói hư, tất xấu đã làm phong hủi tâm hồn con người chúng ta. Chúng ta phải ý thức được bản thân mình có tội và xin Chúa thương xót, chữa lành. Khi đã được chữa lành thì chúng ta còn phải biết sống biết ơn Chúa, biến đổi mình mỗi ngày tốt như Chúa mong muốn. Cuối cùng, cha mời gọi cộng đoàn cùng tham gia với Giáo Hội loan truyền đức tin bằng cách: biết ơn Chúa và biết ơn nhau, từ đó mỗi người dễ dàng nói về Chúa đến cho mọi người xung quanh.









Thánh lễ kết thúc vào lúc 12g00, mọi người cùng nhau dự bữa cơm thân mật tại nhà xứ và ra về trong niềm vui khi được học hỏi, chia sẻ những kinh nghiệm truyền giáo để khi về Giáo xứ hy vọng sẽ gieo và gặt được những bông hạt tốt đẹp trên cánh đồng truyền giáo của Giáo Hạt nói chung và Giáo xứ nói riêng.