26/11/2019
979
Gx. Tràm Mù: Đón Đoàn Từ Thiện Thiên Ân khám bệnh, phát thuốc và phát quà





 












 

Bài viết: Maria Fx Thúy Nga

Hình: Anna Linh Phương

MVTT Hạt Cái Bè

(WGPMT) Sáng Chúa nhật, 24.11.2019, Giáo xứ Tràm Mù đã đón đoàn từ thiện Thiên Ân đến khám bệnh, phát thuốc và phát quà từ thiện cho bà con giáo dân có hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài Giáo xứ Tràm Mù. Đón đoàn có Cha sở Phanxicô Xavie Tô Hoàng Lâm, đại diện chính quyền địa phương xã Thạnh Mỹ, Hội Chữ Thập Đỏ của xã và huyện Tân Phước cùng Ban mục vụ và giáo dân Giáo xứ Tràm Mù.

Vào lúc 08g30, đoàn đã đến khuôn viên nhà thờ. Đoàn gồm có 60 thành viên: bác sĩ, y sĩ, dược sĩ và các tình nguyện viên. Với số lượng 500 lượt khám bệnh, sau khi vận chuyển và ổn định dụng cụ xong, bà con giáo dân được đón tiếp và phục vụ chu đáo qua các khâu: nhận bệnh, đo huyết áp, khám bệnh, ghi toa, nhận thuốc và nhận quà. Mỗi phần quà gồm có: mì gói, đường, nước tương và các vật dụng cần thiết trong gia đình.

Đoàn cũng đã hỗ trợ bảo hiểm y tế cho 21 học sinh. Được biết tất cả các chi phí cho đợt khám bệnh, phát thuốc và phát quà hôm nay là 400.000.000 đồng.

Sau hơn 3 giờ khám bệnh, phát thuốc và phát quà, mồ hôi rơi ướt áo nhưng đoàn vẫn vui vẻ đón tiếp người cuối cùng đã gần 12g00 trưa.

Đại diện giáo xứ, Cha sở có đôi lời chân thành cám ơn đoàn đã thương đến khám bệnh, phát thuốc và phát quà cho bà con giáo dân có hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài Giáo xứ.

Đoàn cùng dùng bữa cơm thân mật với Giáo xứ và chào tạm biệt ra về, hẹn gặp lại nhau vào dịp gần nhất.