09/05/2017
2473
Gx Tín Đức: Khai mạc tháng hoa dâng kính Đức Mẹ năm 2017
















 

Cỏ Xanh


 

Tháng năm về trăm hoa đua nở,

Khoe sắc hương rực rỡ thắm tươi,

Xin dâng lên Mẹ trên trời,

Tấm lòng kính mến, ngàn lời tạ ơn.

(trích từ lời dẫn đầu tháng hoa tại Gx. Tín Đức)



(WGPMT) Theo truyền thống đạo đức bình dân của người Kitô hữu Việt Nam, tháng năm là tháng hoa dành dâng kính Đức Mẹ Maria. Vào tháng này, người ta dâng lên Mẹ những lời ca, điệu múa, bông hoa xinh tươi, hoa thiêng, hoa lòng của mỗi người nói lên tâm tình hiếu thảo, phó thác cậy trông của người con dâng lên Mẹ mến yêu.

Chiều 07.05.2017, trước thánh lễ chiều Chúa Nhật IV Phục Sinh, Chúa Nhật Chúa Chiên Lành, Giáo xứ Tín Đức hân hoan khai mạc tháng hoa dâng kính Mẹ muôn hoa, trước là rước kiệu Đức Mẹ trang nghiêm và long trọng quanh Nhà thờ, sau là buổi dâng hoa được chuẩn bị rất kỹ của các em thiếu nhi, giới trẻ trong Giáo xứ để đại diện thay cho mọi người trong giáo xứ dâng hoa kính Mẹ.

Buổi rước kiệu và dâng hoa diễn ra trong khoảng 1 giờ đồng hồ, được đông đảo giáo dân trong xứ đến tham dự. Năm nay, buổi dâng hoa gồm có 4 bài múa. Bài đầu tiên là “Nữ Vương Rất Thánh Mân Côi”, mỗi một lời kinh là một bông hoa thiêng ngọt ngào mà thơm hương lòng mến của chúng con kính dâng Mẹ. Lời bài hát nhắc chúng con nhớ đến lời mời gọi của Mẹ đến mỗi người chúng con hãy cố gắng thực hiện ba mệnh lệnh mà Mẹ đã truyền dạy cho ba trẻ tại làng Fatima, Bồ Đào Nha, đó là hãy cải thiện đời sống, tôn sùng Mẫu Tâm Mẹ và năng lần chuỗi Mân côi. Kế đến, bài múa nến “Trầm hương dâng Mẹ” của các em ấu nhi. Này là làn hương trầm thơm ngát, này là ánh nến sáng lung linh cùng với bao lời nguyện xin tha thiết xin Mẹ thương nhận lấy. “Tiến hoa năm sắc” Hồng Trắng Vàng Xanh Đỏ. Mỗi sắc hoa biểu trưng những nhân đức tốt lành của Mẹ, là mẫu gương nhân đức tuyệt vời cho chúng con noi theo. Và Kết thúc là bài “Mẹ là bóng mát” do các em giới trẻ thể hiện, với điệu múa dịu dàng, uyển chuyển, với trang phục áo bà ba mang đậm tính chất Nam bộ gần gũi và chất phát. Xin Mẹ mãi là “bóng mát” che chở, dẫn dắt đoàn con theo nẻo chính đường ngay để đời con luôn được sống bình an trong tay Chúa và Mẹ.

Được biết, thánh lễ chiều nay còn mừng bổn mạng của các em trong ban lễ sinh của Giáo xứ. Cha sở Đaminh mời gọi các em hãy cố gắng học hỏi nơi thánh Đaminh Saviô tinh thần khó nghèo, phục vụ, sống đạo đức thánh thiện. Để qua các em, mà nhiều người được tham dự thánh lễ sốt sắng hơn, và sống đạo đức thánh thiện hơn.