11/08/2022
1246
Gx. Thường Phước: các em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức



 













Lm. FX. Lê Nguyễn Lý Anh Viên

Hạt Cù Lao Tây

(WGPMT) Vào lúc 09g30 ngày 10.08.2022 Giáo xứ Thường Phước - Giáo hạt Cù Lao Tây - Giáo phận Mỹ Tho hân hoan chào đón Cha Tổng Đại Diện (TĐD) Phaolô Trần Kỳ Minh về chủ tế thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức cho 25 em thuộc các Giáo xứ: Thường Phước, Tân Hồng, và An Nhơn (Campuchia).

Đồng tế với Cha TĐD có Cha quản Hạt Cù Lao Tây, và quý cha trong Giáo phận. Hiệp dâng thánh lễ còn có các chủng sinh, quý thân nhân, ân nhân và cộng đoàn dân Chúa.

Sau bài Tin mừng, Cha sở Giáo xứ Thường Phước giới thiệu 25 em sắp lãnh nhận Bí tích Thêm Sức cho cha TĐD để cha thay mặt Đức Cha ban Bí tích Thêm Sức cho các em.

Trong bài giảng, Cha TĐD nói về hoạt động của Chúa Thánh Thần  nơi Chúa Giêsu, từ khi Đức Trinh Nữ Maria nhận lời truyền tin của sứ thần đến khi Chúa sống lại và lên trời. Đồng thời, cha TĐD nhắc các em hãy cố gắng sống đức tin, cầu nguyện, thường xuyên tham dự thánh lễ, không bỏ lễ ngày Chúa Nhật, đến với Chúa để lãnh nhận ơn Chúa ban. Các em cũng hứa và quyết tâm không bỏ lễ ngày Chúa Nhật. Cha TĐD mong ước ông bà cha mẹ tiếp tục giáo dục đức tin con cháu sau khi được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức.



Sau bài giảng, cha TĐD cử hành nghi thức ban Bí tích Thêm Sức cho các em.

Sau đó, thánh lễ diễn ra như thường lệ.

Sau lời nguyện Hiệp lễ, một vị đại diện Hội đồng Mục vụ Giáo xứ dâng lời tri ân Cha TĐD, quý cha, quý thân nhân, ân nhân, và quý khách đã đến hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho Giáo xứ trong ngày con em được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g00.