18/09/2019
1207
Gx Thủ Ngữ: Trung Thu Yêu Thương





















 

(WGPMT) Hằng năm cứ lại đến dịp trung thu, từ ngõ ngách thôn quê cho tới các thành phố trên khắp đất nước, đều nhộn nhịp trong không khí tổ chức và chuẩn bị Trung Thu. Người lớn thì đi sắm cho các bé những chiếc lồng đèn đỏ rực, trẻ em thì hát ca chào đón đêm phá cỗ cùng chị Hằng. Đêm Trung Thu là một đêm thơ mộng với vầng trăng sáng. Hình ảnh chú Cuội ngồi gốc cây đa và chị Hằng, dường như đã quá quen thuộc với mỗi người. Hòa cùng không khí đó, giáo xứ Thủ Ngữ được sự yêu thương của cha sở FX. Trương Quý Vinh và cha phó Anrê Nguyễn Khắc Chung đã tổ chức đêm trung cho các em trong và ngoài giáo xứ với chủ đề: “Trung Thu Yêu Thương”. Với mong muốn đem lại cho các em một cái tết Trung Thu đầm ấm, vui tươi và nhất là tròn đầy yêu thương.

Đêm trung thu được bắt đầu bằng thánh lễ dành riêng cho các em thiếu nhi vào lúc 18 giờ ngày 12/9/2019 với sự chủ tế của cha phó Anrê. Sau thánh lễ trang nghiêm và sốt sắng là đến phần phát quà cho các em, khoảng trên 1000 em tham dự. Sau phần phát quà, các em bước vào đêm “Trung Thu Yêu Thương” với phần múa lân và rước đèn. Tiếp sau phần trình diễn múa lân và rước đèn sặc sỡ của các em huynh trưởng, đó là những lời tâm tình   đầy yêu thương và quý mến mà cha sở Fx. dành cho các em để khai mạc đêm văn nghệ “Trung Thu Yêu Thương”.

Các tiết mục được diễn ra như múa: Tết suối hồng, Con sẽ không sợ hãi và song ca: Tình cha cho con… Bên cạnh đó còn có tiết mục diễn kịch với tựa đề: Yêu thương và lắng nghe, với tiết mục này mong muốn truyền tải rằng, trong gia đình không chỉ việc lo cho con cái vật chất mà còn cần đến sự yêu thương và lắng nghe nhau. Vì Tết Trung Thu không chỉ đơn thuần là tết thiếu nhi, nó còn là dịp để mọi người sum họp vui vầy, là cái tết của Gia Đình, cái tết của Yêu Thương. Gia đình thân thương trong hình bóng quê nhà. Nơi có mẹ cha có ông bà anh chị. Có cả xóm giềng và những người tri kỉ luôn cạnh bên chia sẻ nỗi vui buồn…

Đêm trung thu yêu thương được khép lại lúc 20 giờ 30 với sự yêu thương, vui tươi cũng như sự lưu luyến vì phải chờ đến trung thu năm 2020. Và cũng không quên cảm tạ Chúa vì đêm Trung Thu là đêm để chúng ta quây quần lại với nhau trong tình yêu của Thiên Chúa, trong tình thương yêu vô bờ bến mà Ngài dành cho chúng ta.

Đôminicô Nguyễn Anh Thư

 


Hình: Gx Thủ Ngữ cung cấp