26/11/2019
1186
Gx. Thủ Ngữ: Giao Lưu giữa các Ca Đoàn Trong Hạt Mỹ Tho





 









 

 

Lm. Anrê Nguyễn Khắc Chung

(WGPMT) Nhân dịp mừng lễ thánh Cécilia, Giáo xứ Thủ Ngữ đã tổ chức một ngày họp mặt của một số ca đoàn trong Giáo Hạt Mỹ Tho, để cùng nhau hiệp dâng thánh lễ và giao lưu với nhau. Đây là lần đầu tiên giáo xứ tổ chức một buổi họp mặt như thế. Đến tham dự ngày họp mặt có các ca đoàn đến từ: Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình, Giáo họ Giuse Gò Công và hai ca đoàn Cécilia và ca đoàn Giuse thuộc giáo xứ nhà. Tham dự Thánh lễ, ngoài các ca viên của các ca đoàn, còn có đông đảo các em thiếu nhi và cộng đoàn trong giáo xứ.

Đầu Thánh lễ, cha chủ sự gợi lên tâm tình về thánh nữ Cécilia và lý do các ca đoàn chọn thánh nữ làm bổn mạng. Đồng thời cha mở ra một cái nhìn mới về sứ mạng của các ca viên trong cung cách phục vụ Chúa và phục vụ nhau, cụ thể là biết dùng lời ca tiếng hát Chúa ban cho mình để cùng nhau giúp cộng đoàn nâng tâm hồn lên cùng Chúa.

Sau lời nguyện Hiệp lễ, các ca đoàn còn có giây phút lắng đọng bên Chúa Giêsu Thánh Thể cùng với các em thiếu nhi trong giáo xứ. Thánh lễ và giờ chầu khép lại lúc 18g15 trong bài hát “Cảm tạ Chúa” thật tâm tình và trang nghiêm.

Sau Thánh lễ, các ca đoàn quây quần với nhau để dùng bữa cơm huynh đệ, cùng giao lưu văn nghệ với nhau và cùng chúc cho nhau những lời thật tốt đẹp. Để ghi dấu ngày ý nghĩa này, cha sở đã tặng mỗi người một bông hồng cài áo, như một lời tri ân và một niềm khích lệ cho tinh thần của các ca viên. Trước khi chia tay ra về, quý cha, cùng các thành viên trong các ca đoàn chụp chung tấm hình lưu niệm để ghi dấu kỉ niệm khó quên trong ngày ý nghĩa này. Mọi người ra về trong sự vui mừng và bình an của Chúa.