17/02/2023
2177
Gx. Thánh Giuse: Thánh lễ nhận nhiệm sở của cha Tôma Lê Uy Vũ












 





GIÁO XỨ THÁNH GIUSE:

THÁNH LỄ  NHẬN NHIỆM SỞ CỦA CHA TÔMA LÊ UY VŨ
 

Bài viết: Mary FX. Thúy Nga
Hình: Tôma Sơn

(WGPMT) “Linh mục là hình bóng của Chúa, qua tay Linh mục biết bao ơn lành được trao ban đến cho mọi người”. Đó là lời chia sẻ của Cha Tổng Đại Diện (TĐD) Phaolô Trần Kỳ Minh trong thánh lễ nhận nhiệm sở của cha Tôma Lê Uy Vũ tại Giáo xứ Thánh Giuse (Gò Công).

Thánh lễ được cử hành vào lúc 09g30, ngày 17.02.2023 do cha TĐD Phaolô Trần Kỳ Minh chủ sự. Đồng tế với ngài có quý cha Hạt trưởng: Mỹ Tho và Tân An cùng 43 cha trong giáo phận. Tham dự thánh lễ có sự hiện diện của quý tu sĩ nam nữ, quý khách và cộng đoàn giáo dân trong giáo xứ.


Cha Tổng Đại Diện chủ sự thánh lễ

Bắt đầu thánh lễ, cha Giacôbê Hà Văn Xung – Hạt trưởng Hạt Mỹ Tho công bố Văn thư của Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm – Giám mục Giáo phận Mỹ Tho bổ nhiệm cha Tôma Lê Uy Vũ làm Cha sở Giáo xứ Thánh Giuse (Gò Công) được ký vào ngày 25.01.2023.


Cha Hạt trưởng Giacôbê công bố Văn thư bổ nhiệm

Kế đến, cha Tôma tiến đến trước bàn thờ, đặt tay lên sách Thánh tuyên xưng đức tin và lời hứa trung thành khi thi hành chức năng nhân danh Giáo hội: trung tín cộng tác với Giám mục, sốt sắng cử hành các mầu nhiệm, kiên trì và khôn ngoan rao giảng Lời Chúa.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Lời Chúa.



Cha Sở mới tuyên xưng đức tin và lời hứa trung thành
 

Trong bài giảng, cha TĐD đã chia sẻ: Lời Chúa hôm nay như một lời thách thức với tất cả mọi người. Chúa mời gọi mọi người phải từ bỏ tất cả mà vác thập giá theo Chúa. Cuộc đời mỗi người điều quý giá đó là mạng sống, của cải vật chất trần gian. Nhưng khi được Chúa gọi, buông tay nằm xuống thì tất cả đều phải buông bỏ, chỉ có một người luôn bên cạnh, yêu thương chúng ta đó là Chúa Kitô, lúc đó chúng ta sẽ cảm nghiệm được tình yêu thương của Ngài. Chính Chúa đã làm gương cho chúng ta để biết từ bỏ mà vác thập giá, luôn vâng phục và phó thác kể cả cái chết. Trong đời sống đức tin, Chúa luôn mời gọi mỗi người từ bỏ những xấu xa, nhưng Chúa không đòi hỏi quá sức của mỗi người, mà Chúa luôn nâng đỡ và giúp sức.

Cách riêng đối với Giáo xứ Thánh Giuse (Gò Công) đã trải qua nhiều khó khăn, đau khổ trong nhiều năm qua. Hôm nay niềm vui đã trở lại, cha mong sự gắn bó giữa Cha sở và giáo dân. Cha nói tiếp “Linh mục là hình bóng của Chúa, qua tay Linh mục biết bao ơn lành được trao ban đến cho mọi người”. Cha hy vọng giáo xứ đón nhận Cha sở Tôma như món quà Chúa ban để cộng tác với ngài chăm lo giáo xứ ngày càng phát triển hơn.


Cha TĐD giảng lễ


 

Tiếp theo là nghi thức nhậm chức Cha sở. Cha TĐD đưa Cha sở mới đến những nơi liên hệ tới tác vụ linh mục của ngài như: Kéo chuông, ngồi Ghế tòa giải tội, Ghế chủ sự, mở cửa Nhà Tạm và xông hương Mình Thánh Chúa.


Cha Sở mới kéo chuông


Cha Sở mới ngồi Toà giải tội


Cha Sở mới ngồi Ghế chủ sự


Cha Sở mới mở cửa Nhà Tạm và xông hương Mình Thánh Chúa

Sau lời nguyện Hiệp lễ, một vị đại diện giáo xứ có đôi lời tri ân đến Đức Cha Phêrô đã yêu thương gửi đến giáo xứ Cha sở mới. Ông cám ơn cha TĐD, quý cha đồng tế, quý tu sĩ và quý khách đã đến hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho giáo xứ. Đồng thời, ông đại diện giáo xứ hứa sẽ vâng phục, yêu mến và cộng tác với Cha sở mới trong công tác mục vụ của Giáo xứ.

Cha sở mới cũng có đôi lời tạ ơn Chúa, tri ân Đức Cha luôn yêu thương, đồng hành và đã tin tưởng trao cho cha sứ vụ mới. Cha cám ơn cha TĐD, quý cha, quý tu sĩ và quý khách đã đến hiệp dâng thánh lễ. Với tình yêu mến, Cha sở mới ngỏ lời với cộng đoàn giáo xứ cùng nhau sống tâm tình hiệp hành để xây dựng giáo xứ ngày càng phát triển. 

Thánh lễ kết thúc vào lúc 11g00. 


Cha Sở mới tri ân Đức Cha, cám ơn cha TĐD, quý cha và quý khách


Cộng đoàn tham dự thánh lễ