12/10/2020
1762
Gx. Rạch Cầu: Thánh lễ tạ ơn khánh thành tháp chuông và lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức















 

 Bài viết: Micae Khánh Ngọc
MVTT Gx. Rạch Cầu

(WGPMT) Sáng Chúa Nhật 11.10.2020, Giáo xứ Rạch Cầu hân hoan chào đón Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm - Giám mục Giáo phận Mỹ Tho - về dâng thánh lễ tạ ơn khánh thành tháp chuông và ban Bí tích Thêm Sức cho 50 em thiếu nhi và 5 anh chị tân tòng.

Thánh lễ diễn ra vào lúc 09g30, do Đức Cha Phêrô chủ sự. Đồng tế với ngài có Cha sở Phaolô, Cha phó Giacôbê và quý cha. Ngoài ra còn có sự hiện diện của quý tu sĩ, quý phụ huynh, người đỡ đầu, cùng đông đảo giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Trước khi thánh lễ bắt đầu, đoàn rước tiến về phía trước tháp chuông mới. Đức Cha Phêrô, cha sở Phaolô và Cha phó Giacôbê cùng cắt băng khánh thành. Sau nghi thức cắt băng khánh thành là lời nguyện thánh hóa, làm phép tháp chuông. Sau đó, đoàn rước tiến vào nhà thờ với tiếng chuông mới trầm bổng, linh thiêng.

Sau bài Tin Mừng, Cha sở Phaolô giới thiệu với Đức Cha 50 em thiếu nhi và 5 anh chị tân tòng sắp lãnh nhận Bí tích Thêm Sức, sau thời gian học hỏi, hôm nay các em đã đủ điều kiện để được đón nhận Chúa Thánh Thần qua Bí tích Thêm Sức.

Trong bài giảng, Đức Cha hỏi các em vài câu hỏi đơn giản. Sau đó, Đức Cha kể cho các em nghe về câu chuyện của Samuel được Chúa gọi 3 lần trong đêm. Qua đó, ngài muốn nhấn mạnh rằng chính Chúa đang kêu gọi mỗi người trong chúng ta với một ơn gọi riêng.

Tiếp đến Đức Cha cũng nhắc nhở các em: “Hôm nay là một dịp đặc biệt, khi Giáo xứ Rạch Cầu làm phép khánh thành tháp chuông và ban Bí tích Thêm Sức. Vì thế, Cha thấy mỗi chúng con sắp lãnh nhận Bí tích Thêm Sức như là những tiếng chuông để mời gọi mọi người xung quanh chúng con đến gần Chúa”. Ngoài ra, thêm sức không chỉ là thêm sức mạnh bên ngoài, mà đó là thêm sức mạnh tinh thần, thêm sức mạnh thiêng liêng để mỗi người có thể chống lại những cám dỗ của sự dữ.

Tiếp sau bài giảng, là nghi thức ban Bí tích Thêm Sức, các em thiếu nhi cùng cộng đoàn tuyên xưng đức tin, lặp lại lời hứa khi lãnh nhận Bí tích Rửa Tội, và Đức Cha đặt tay với lời nguyện xin Chúa Thánh Thần ngự xuống trên các em. Sau đó các em lần lượt tiến lên cung thánh để được Đức Cha xức dầu ban Bí tích Thêm Sức.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu và Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, một vị đại diện giáo xứ có đôi lời cảm ơn Đức Cha và quý Cha hiện diện trong thánh lễ; đồng thời có đôi lời cám ơn đến Cha Carôlô Lê Văn Lô - vị tiền nhiệm của giáo xứ - vì nhờ Cha mà hôm nay giáo xứ có một tháp chuông mới, nhưng do vấn đề sức khỏe nên Cha Carôlô không hiện diện trong thánh lễ hôm nay. Trước khi dứt lời cảm ơn, hai em thiếu nhi đại diện dâng lên Đức Cha và Cha sở Phaolô những bó hoa tươi thắm để nói lên tấm lòng biết ơn.

Trong phần đáp từ, Đức Cha cảm ơn những tâm tình và sự đón tiếp của giáo xứ. Ngài cũng nhắc lại những việc của Cha Carôlô từ khởi sự xây dựng tháp chuông, đến lúc về hưu và Cha sở Phaolô về tiếp tục công việc xây dựng tháp chuông. Đồng thời, Đức Cha cũng mời gọi mọi người hiệp lời cầu nguyện cho cuộc họp thường niên của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam sắp tới đây.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g00, các em vừa lãnh nhận Bí tích Thêm Sức cùng chụp hình lưu niệm với Đức Cha Phêrô và quý cha để lưu lại kỉ niệm trong ngày đặc biệt này.